Trong sự kiện diễn ra hôm nay, Facebook đã chính thức giới thiệu giao diện kiểu mới cho trang News Feed của mạng xã hội với hơn 1 tỷ người dùng. Đây là lần nâng cấp giao diện quan trọng và lớn nhất của Facebook đối với mục News Feed, nơi mà chúng ta thường xem các thông tin mới và hoạt động của bạn bè hàng ngày. Giao diện đơn giản hơn, hiển thị nhiều nội dung theo từng hạng mục, đồng nhất trên mọi nền tảng... Mark Zuckerberg ví nó như một tờ báo.
Giao diện trang News Feed mới được đánh giá đơn giản hơn rất nhiều so với giao diện hiện tại. Các tính năng cũng như danh sách bạn bè được chuyển sang một cột bên trái giống như một chiếc dock trong khi thanh menu phía trên chứa khung tìm kiếm và khu thông báo mới. Đáng chú ý, giao diện kiểu mới này sẽ đồng nhất trên desktop cũng như các nền tảng di động. Các nút chức năng cũng được sắp xếp đồng nhất để người dùng không cảm thấy bỡ ngỡ khi sử dụng Facebook trên nhiều thiết bị và nền tảng khác nhau.
Theo khảo sát có tới hơn một nửa thông tin trên News Feed là hình ảnh vì thế trên giao diện mới, hình ảnh chia sẻ và các album được làm lớn hơn để tạo khả năng quan sát tốt cho người dùng. Thông tin trên News Feed sẽ không còn hiển thị lẫn lộn mà nó sẽ được phân ra nhiều hạng mục, bạn có thể chọn chỉ hiển thị thông tin mới nhất về các hạng mục ưa thích như âm nhạc, thể thao, chỉ riêng hình ảnh hoặc từ tất cả bạn bè... Với mỗi đối tượng xuất hiện trên News Feed như bạn bè, các trang hâm mộ, group... thì bạn sẽ có được nhiều thông tin về họ hơn khi rê chuột vào đó từ chính trang News Feed.
Đại diện Facebook cho biết vì đây là lần thay đổi lớn và rất quan trọng nên họ sẽ phát hành giới hạn để lấy phản hồi từ người dùng. Hiện tại bạn có thể vào đây để tham gia danh sách đợi sử dụng giao diện News Feed mới. Đối với các nền tảng di động, bản cập nhật ứng dụng Facebook sẽ có trong vài tuần tới để mang giao diện mới lên thiết bị di động.
Nguồn: Facebook