Facebook hôm nay công bố kết quả hoạt động kinh doanh trong Q3/2016 với doanh thu đạt 7,1 tỷ đô, tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái, lợi nhuận ròng đạt 2,37 tỷ đô và tăng tới 165% so với lợi nhuận hồi Q3/2015. Mặc dù chi khá nhiều tiền vào các hoạt động nghiên cứu phát triển nhưng biên lợi nhuận hoạt động của công ty vẫn tiếp tục tăng lên 45% trong quý này và tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái.
Công ty cho biết hiện có hơn 1,09 tỷ người đang dùng Facebook mỗi ngày tính riêng trên thiết bị di động và 1,18 tỷ người dùng hàng ngày trên các thiết bị nói chung. Tổng số người dùng tích cực hàng tháng thì sắp chạm con số 2 tỷ (1,79 tỷ) và số người dùng hàng tháng trên di động là 1,66 tỷ, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Gần như tất cả thu nhập của Facebook đều đến từ quảng cáo trên di động với tỷ trọng 84% trên tổng doanh thu quảng cáo trong Q3/2016. Doanh thu từ các khoản thanh toán và chi phí là hạng mục duy nhất bị giảm so với cùng kỳ năm trước. Mặc dù hoạt động kinh doanh của Facebook được cho là không da dạng nhưng lại được giới đầu tư đánh giá cao bởi tính sinh lợi của hãng.
Cùng với sự phát triển với tốc độ nhanh ở mảng kinh doanh cốt lõi, Facebook cũng đang tiếp tục mở rộng bằng cách đầu tư vào nghiên cứu và phát triển. Tính riêng 9 tháng đầu năm 2016, hãng đã rót số tiền 4,35 tỷ đô cho hoạt động nghiên cứu phát triển và con số này nhiều hơn 24% so với cùng kỳ năm ngoái.
Công ty cho biết hiện có hơn 1,09 tỷ người đang dùng Facebook mỗi ngày tính riêng trên thiết bị di động và 1,18 tỷ người dùng hàng ngày trên các thiết bị nói chung. Tổng số người dùng tích cực hàng tháng thì sắp chạm con số 2 tỷ (1,79 tỷ) và số người dùng hàng tháng trên di động là 1,66 tỷ, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Gần như tất cả thu nhập của Facebook đều đến từ quảng cáo trên di động với tỷ trọng 84% trên tổng doanh thu quảng cáo trong Q3/2016. Doanh thu từ các khoản thanh toán và chi phí là hạng mục duy nhất bị giảm so với cùng kỳ năm trước. Mặc dù hoạt động kinh doanh của Facebook được cho là không da dạng nhưng lại được giới đầu tư đánh giá cao bởi tính sinh lợi của hãng.
Cùng với sự phát triển với tốc độ nhanh ở mảng kinh doanh cốt lõi, Facebook cũng đang tiếp tục mở rộng bằng cách đầu tư vào nghiên cứu và phát triển. Tính riêng 9 tháng đầu năm 2016, hãng đã rót số tiền 4,35 tỷ đô cho hoạt động nghiên cứu phát triển và con số này nhiều hơn 24% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tham khảo Facebook