Facebook sẽ chi 1 tỷ USD để trả cho các nhà sáng tạo nội dung

Rubi Lee
15/7/2021 11:3Phản hồi: 17
Facebook sẽ chi 1 tỷ USD để trả cho các nhà sáng tạo nội dung
Ngày 14/7, công ty truyền thông và xã hội Facebook đã công bố khoản đầu tư hơn 1 tỷ USD dành cho những người sáng tạo nội dung trên mạng xã hội đến cuối năm 2022. Được biết, mục đích của việc này là để cạnh tranh với các nền tảng mạng xã hội khác, một động thái của Facebook sau khi đối thủ TikTok đã trở thành ứng dụng di động đầu tiên đạt được kỷ lục 3 tỷ lượt tải xuống toàn cầu vào một tuần trước đó. Theo đó, số tiền này sẽ được chia thành các khoản để trao thường cho người sáng tạo nội dung khi họ đạt được những cột mốc nhất định trên ứng dụng, áp dụng cho cả ứng dụng chia sẻ ảnh Instagram, và họ cũng sẽ tài trợ cho người đùng để sản xuất nội dung.

tiktok.jpg

Theo công ty Sensor Tower cho biết: “Bất chấp các lệnh cấm ở nhiều quốc gia, TikTok là ứng dụng không phải trò chơi thứ 5 vượt qua mốc 3 tỷ lượt tải về. Một thành tích vốn là độc quyền của Facebook.”

Do đó, gã khổng lồ Facebook đang mở “hầu bao” để thu hút thêm những nhà sáng tạo có lượng lớn người hâm mộ hay theo dõi lớn từ các nền tảng như YouTube, TikTok gia nhập sân chơi. Không chỉ Facebook, mà nhiều nền tảng công nghệ lớn cũng đang cố gắng thu hút và giữ chân người dùng trên mạng xã hội của họ bằng các dịch vụ và phương thức thanh toán. Chẳng hạn như TikTok đã cam kết chi 2 tỷ USD để hỗ trợ người sáng tạo trong 3 năm. Snapchat cũng từng trả cho các nhà tạo nội dung tổng cộng 1 triệu USD mỗi ngày để họ đăng tải các video ngắn trên dịch vụ của mình. Hiện ứng dụng này vẫn đang phải chi trả hàng triệu USD mỗi tháng để hỗ trợ những người sáng tạo thông qua tính năng Spotlight.

facebook-10.jpeg

Facebook cũng cho biết, người sáng tạo nội dung video và người dùng sẽ nhận được tiền thưởng hàng tháng nếu đạt được những mốc kiếm sao (stars), một hình thức tiền tip kỹ thuật số mà người theo dõi có thể quyên góp cho những người sáng tạo mà họ yêu thích trong thời gian video phát sóng trực tiếp. Trong khi đó, chương trình tiền thưởng của Instagram sẽ được dùng để khuyến khích nhiều người dùng Reels để sáng tạo các clip ngắn tương tự TikTok. Sau đó, họ sẽ nhận được tiền dựa trên mức độ tương tác trên video của mình.

Theo Reuters
17 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bỏ 1 tỷ bắt nhiều tỷ 😁
@fifty Bỏ 1 tỷ bắt nhiều tỷ tỷ chứ😃
Trong 3 tỷ lượt tải về tiktok ko có mình !
@PVTuat Lúa mà tưởng sành điệu
@Methylamine
Tet21: Bình tĩnh đi bạn
Bỏ cho Reel trên Instagram thôi, chứ fb tạp nham quá ai đâu quan tâm nữa
Fb toàn giả vờ chủ tịch mấy xx thì sáng tạo cái gì
Bỏ con săn sắt bắt con cá rô thôi. Ai cũng có lợi cả.
NhocMaru
ĐẠI BÀNG
3 năm
tips sao là người dùng trả tiền mà, phải fb éo đâu
truongpv
ĐẠI BÀNG
3 năm
Còn 5k$ ad break thằng mark xoăn hold của mình 2 năm nay nó k pay. Hic
Facebook giờ toàn xàm xàm thôi. Lên ticktok xem clip cũng vui
Thằng FB nên chết dần đi là vừa, thằng này là đứa xấu xa nhất trong mấy đứa xấu xa, bợ đít tàu là đã thấy ghét rồi, còn giở thói lươn chúa.
@Black Mamba TikTok là của Tàu luôn đó bro 😆
Sáng tạo nội dung nhưng nhớ kiểm soát nhé, chứ không nó lại giống mấy cái bọn quảng cáo tào lao trên fb giờ bị người dùng chặn tracking luôn đó.
Ngoknc
CAO CẤP
3 năm
Facebook xàm, nặng máy tốn pin mà người người nhà nhà vẫn dùng nhỉ. Giờ lại thêm tiktok nữa toàn rác chán méo tả được. À giờ lại thêm cái ông yotube short nữa toàn giả vờ, bậy bạ, khiêu dâm, dẫn người xem đến suy nghĩ vớ vẩn mất dạy..... nản
ồ cái này quả là một thông tin hấp dẫn
Mạng xã hội giờ khốc liệt quá 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019