Facebook vẫn kiên trì tiếp cận thị trường Trung Quốc với ứng dụng mới Colorful Balloons

sGear
14/8/2017 11:47Phản hồi: 0
Facebook vẫn kiên trì tiếp cận thị trường Trung Quốc với ứng dụng mới Colorful Balloons
Trung Quốc là một thị trường với lượng người dùng Internet khổng lồ mà Mark Zuckerberg vẫn luôn để ý tới và tìm cách tiếp cận bao năm nay kể từ khi Facebook và nhiều ứng dụng liên quan bị cấm ở Trung Quốc từ năm 2009. Mark khi đó, bằng việc học tiếng Phổ thông kết hợp với các động thái ngoại giao để gần gũi hơn với các giới chức chính quyền của Trung Quốc nhưng mọi việc cũng chỉ dậm chân tại chổ và không đi đến đâu.

Facebook_Colorful_Balloons_Tinhte.vn_01.jpg

Mới đây thì vào tháng 5 năm 2017, Facebook đã âm thầm cho ra mắt một ứng dụng chia sẻ ảnh có tên gọi Colorful Balloons, ứng dụng này về thực chất cho trải nghiệm giống như ứng dụng Facebook Moments để chia sẻ những bức ảnh kỷ niệm giữa bạn bè người thân với nhau. Và thay vì kết nối với Facebook thì ứng dụng này sẽ hoạt động với mạng xã hội lớn nhất ở Trung Quốc là Wechat, ngoài ra thì nó cũng được phát hành qua một công ty nội địa có tên Youge Internet Technology.

Facebook_Colorful_Balloons_Tinhte.vn_02.jpg

Về mục đích triển khai ứng dụng này thì Facebook cho biết họ muốn biết cách mà người dùng Trung Quốc chia sẻ thông tin với bạn bè hoặc tương tác với các nền tảng truyền thông xã hội yêu thích của họ. Họ muốn dành thời gian để tìm hiểu nhiều hơn về đất nước này theo những cách nhau. Bởi trọng tâm bây giờ là làm sao để các doanh nghiệp Trung Quốc có thể dễ dàng mở rộng phát triển ra thị trường quốc tế bằng cách sử dụng nền tảng quảng cáo của họ.

Và kết quả thế nào?


Rõ ràng là thông tin về sự ra mắt của ứng dụng này đã được truyền thông quốc tế biết đến khi đầu tiên nó được công bố từ The New York Times và phổ biến rộng ra bởi các trang tin công nghệ khác. Tuy nhiên phản ứng từ thị trường nơi ứng dụng này nhắm đến thì lại khá là im ắng. Việc đón nhận hời hợt từ phía người tiêu dùng và giới truyền thông Trung Quốc cho thấy Mark Zuckerberg sẽ tiếp tục gặp khó khăn khi hi vọng tiếp cận đến thị trường khó khăn này.

Theo dữ liệu tải ứng dụng từ App Annie (dành cho iOS) cho thấy Colorful Balloons kể từ khi xuất hiện từ hồi tháng 5 tới giờ dường như không tồn tại. Trước khi bài báo xuất hiện thì thứ hạng cao nhất của ứng dụng này là 313 trong mục “Photo và Video”. Điều này cũng không có gì quá ngạc nhiên khi Facebook không hề có động thái nào để quảng bá cho ứng dụng. Khi thông tin về ứng dụng xuất hiện trên các trang truyền thông thì nó bắt đầu được biết tới với thứ hạng đỉnh điểm là vào hồi Chủ nhật vừa qua ở vị trí thứ 46 và hôm nay 14/8 thì đã leo lên ở 40.

Facebook_Colorful_Balloons_Tinhte.vn_03.jpg

Việc tăng thứ hạng này giống như là một dấu hiệu của sự tò mò hơn là mức độ thực sự quan tâm của người dùng. Cho đến giờ thì Colorful Balloons chỉ mới nhận được 52 đánh giá với số điểm khá tích cực là 4.5 trên 5 sao.

Tham khảo: nytimes, theverge, qz.com
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019