Honda winner x


FDA thông qua phương pháp chữa chứng nhược thị (lazy eye) ở trẻ em bằng công nghệ VR
AudioPsycho
2 thángBình luận: 11
FDA thông qua phương pháp chữa chứng nhược thị (lazy eye) ở trẻ em bằng công nghệ VR
FDA (Food and Drug Administration) vừa chính thức cho phép sử dụng công nghệ VR để chữa trị chứng nhược thị (lazy eye) ở trẻ em. Phương pháp này được đề xuất, nghiên cứu và phát triển bởi Luminopia, thực hiện bằng cách cho bệnh nhân xem các chương trình TV show hoặc phim đã được tùy biến qua kính thực tế ảo từ đó giúp cải thiện thị lực.

Hiện nay trên thế giới có khoảng 3% trẻ em bị chứng nhược thị. Chứng này xuất hiện khi não và đôi mắt không thể giao tiếp một cách tự nhiên, làm cho một bên mắt phát triển bình thường nhưng bên còn lại xuất hiện các triệu chứng về thị lực. Để điều trị chứng bệnh này, từ lâu chúng ta chỉ áp dụng những biện pháp cơ bản như che mắt khỏe bằng miếng dán hoặc nhỏ thuốc gây mờ để buộc bộ não phải phụ thuộc vào mắt yếu, tạo sự “cân bằng” phần nào cho 2 mắt.

Phương pháp của Luminopia thì khác hơn khi sử dụng các nội dung chiếu qua kính thực tế ảo để “huấn luyện” mắt yếu nhưng không làm ảnh hưởng đến mắt khỏe. Hình ảnh chiếu qua kính thực tế ảo sẽ khác biệt ở mỗi bên mắt (tùy theo tình trạng mỗi bên) từ đó bắt buộc não phải điều tiết cả 2 mắt để có thể nhìn rõ. Các kết quả nghiên cứu cũng cho thấy kết quả đạt được khi sử dụng kính VR khả quan hơn nhiều so với phương pháp trị liệu vật lý (che mắt, nhỏ thuốc...) Sau 12 tuần chữa trị với mỗi ngày đeo kính VR trong 60 phút, hơn 62% trẻ em đã cải thiện thị lực mạnh mẽ so với chỉ 1/3 khi sử dụng phương pháp cũ.

tinhte_fda_Luminopia_vr_lazy_eye_2.jpg

Luminopia có thư viện lập trình khổng lồ và hiện đang tiếp tục bắt tay với các đối tác phân phối nội dung trẻ em như Nelvana và Sesame Workshop để phát triển thêm nền tảng của mình. Những nội dung được chọn lựa đa phần đều có độ phổ biến cao để người bệnh không cảm thấy nhàm chán có thể bỏ dở quá trình chữa trị.

Với sự cho phép của FDA, Luminopia sẽ chính thức trở thành một trong số ít những công ty được phép cung cấp liệu pháp kỹ thuật số làm phương pháp điều trị y tế. Hồi năm ngoái FDA cũng đã phê duyệt trò chơi EndeavourRx để chữa bệnh rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD) ở trẻ em từ 8-12 tuổi.
Luminopia cho biết sẽ có kế hoạch triển khai phương pháp điều trị này trong năm 2022.

Nguồn theverge
11 bình luận
Facebook chi tiền vụ này chăng?
nvtiep
ĐẠI BÀNG
2 tháng
thấy thông báo comment để hoàn thành nhiệm vụ gì đó
VR chắc phải 20 năm nữa chưa chắc đã chín, độ nét vẫn còn rất thấp
@BambooTank VR ứng dụng để chơi game ít lắm, với chơi VR mệt với mỏi tay vl. Để xem phim thì ok
@BambooTank Xem ảnh còn chưa nét , nói gì đến coi phim
@BambooTank Thích nét thì phải thêm tiền thôi, giờ có tới 2K rồi mà giá thì siêu cao, chưa kể để gánh 2 màn 2K đó lại phải cấu hình khủng nếu game, còn chiếu phim thì đơn giản hơn
@nguyenlinh712 Vấn đề là giới hạn công nghệ ko phải giới hạn tiền bạn hiền 😃 mình dùng nhiều trải nghiệm của bạn bè nhiều rồi, ý kiến cá nhân mình thì mỗi mắt chắc phải cỡ 16k-32k mới có thể đạt được sự thỏa mãn thực thụ, những ứng dụng du lịch rất đẹp tuy nhiên nó đạt đc đến độ nét như mắt nhìn thì mới là đỉnh
Quá tốt. Ước gì nó xuất hiện sớm hơn
Qua hay
facebook chi tiền à
"Chơi điện tử chữa tăng động", nghe quen không anh em?








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019