Ferrari Purosangue chính thức: động cơ V12 hút khí tự nhiên, 715 mã lực, giá có thể gần 400.000 USD
MinhTriND
20 ngàyBình luận: 53
Ferrari Purosangue chính thức: động cơ V12 hút khí tự nhiên, 715 mã lực, giá có thể gần 400.000 USD
  • Vậy là sau nhiều úp mở, đồn đoán, Ferrari cũng chính thức giới thiệu chiếc SUV đầu tiên cùa hãng: Purosangue.
  • Tiếp nối những giá trị truyền thống của thương hiệu siêu xe Ý, Purosangue được trang bị động cơ V-12 hút khí tự nhiên cho công suất cực đại lên tới 715 mã lực.
  • Thật lạ lẫm khi nhìn thấy 1 chiếc Ferrari có 4 cửa, và 2 cánh cửa sau còn được thiết kế theo kiểu suicide door, mở ngược như kiểu mấy chiếc Rolls-Royce.



Động cơ và hiệu suất


Là mẫu xe 4 cửa đầu tiên trong lịch sử, Purosangue là đại diện mới trong phân khúc SUV siêu sang, một phân khúc thị trường rất nóng trong vài năm trở lại đây, khi mà phần lớn các hãng đều không thể ngồi yên nhìn đối thủ lần lượt phân chia “miếng bánh” này. Purosangue sở hữu động cơ V12 hút khí tự nhiên dung tích 6.5L với vòng tua tối đa 8250 vòng/phút. Động cơ này cho khả năng sản sinh công suất tối đa 715 mã lực, vượt xa Lamborghini Urus Performante với động cơ V8 tăng áp kép 657 mã lực.

Ferrari-Purosangue-SUV-23.jpg

Dù vậy, thiếu vắng công nghệ hút khí cưỡng bức khiến cho Purosangue chỉ đạt đươc mô-men xoắn tối đa khoảng 716 Nm, thấp hơn đáng kể nếu so với con số 850 Nm của Urus Performante. Ferrari nói rằng 80% mô-men xoắn của động cơ sẽ đạt được ngay ở dải tua 2100 vòng/phút. Hãng cho biết với sức mạnh này, Purosangue có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong vòng 3,3 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa hơn 310 km/h.

Quảng cáo



Ferrari-Purosangue-SUV-8.jpg

Ferrari Purosangue sử dụng hộp số ly hợp kép 8 cấp với hệ dẫn động 4 bánh. Hệ thống đánh lái bánh sau là trang bị tiêu chuẩn trên xe, ngoài ra, xe còn có một số công nghệ an toàn khá cơ bản như Hệ thống kiểm soát độ trượt, kiểm soát độ bám đường, kiểm soát độ ổn định thân xe hay ABS,..tương tự như nhiều mẫu xe khác của Ferrari.

Hệ thống treo mới


Ferrari-Purosangue-SUV-6.jpg

Điều khiến cho Ferrari cảm thấy tự hào nhất đối với Purosangue là hệ thống treo giúp cho 1 chiếc xe cao, nặng và to như vậy có thể đáp ứng các tiêu chuẩn mà hãng đặt ra đối với 1 chiếc xe thể thao. Sử dụng hệ thống giảm chấn van thủy lực điều hướng chủ động của Multimatic, Purosangue còn được trang bị thêm các động cơ điện ở từng góc để điều chỉnh hoạt động của toàn bộ hệ thống treo tùy thuộc vào điều kiện vận hành. Hệ thống treo này còn giúp hạ chiều cao xe xuống khoảng 1 cm khi xe vào các góc cua khó.

Thiết kế lạ mà quen


Ferrari-Purosangue-SUV-5.jpg

Dù là một chiếc SUV, nhưng khoảng sáng gầm chỉ khoảng 18 cm giúp cho Purosangue trông như 1 chiếc fastback. Mũi xe kéo dài, vuốt thấp dần về phía trước, thân xe mềm mại, đó là những đường nét của dòng GTC4 Lusso. Đội ngũ thiết kế của Ferrari cho biết họ đã tạo ra sự tách biệt rõ ràng ở phần thân trên và dưới của xe. Nếu như phần trên được thiết kế mượt mà, thanh lịch thì ở nửa dưới, Purosangue được làm thể thao hơn với bộ khuếch tán phía sau kích thước lớn, các tấm ốp hốc bánh xe được hoàn thiện bởi sợi carbon…

Ferrari-Purosangue-SUV-4.jpg

Quảng cáo


Ferrari-Purosangue-SUV-11.jpg

Mặc dù thiết kế này tạo cảm giác chiếc xe thấp hơn, năng động hơn, nhưng nó cũng làm mất đi tính liên kết giữa thân trên và dưới của xe. Ở phía trước, phần hốc đèn thật ra chỉ là đèn LED định vị ban ngày, trong khi đèn chiếu sáng của xe được đặt nằm thấp ở bên dưới. Trong khi đó, hệ thống đèn hậu cũng có thiết kế khá đơn giản. Purosangue có cửa phía sau theo dạng mở ngược, giúp cho không gian bên trong trở nên thoáng đãng, rộng rãi hơn mà không cần phải kéo dài trục cơ sở quá nhiều.

Nội thất và trang bị tiện nghi


Ferrari-Purosangue-SUV-17.jpg

Thiết kế các trang bị tiện nghi trên Purosangue trông hơi khác biệt nếu so với các mẫu xe khác. Ngay sau vô lăng là một màn hình 10,2 inch dành cho bảng đồng hồ kỹ thuật số, trong khi ở bên phải lại là 1 màn hình khác dành cho hành khách phía trước. Xe không có màn hình giải trí ở trung tâm bảng táp lô. Vô lăng xe nổi bật với logo ngựa chồm màu vàng, cùng với hàng loạt các nút bấm quen thuộc.

Nội thất là sự kết hợp giữa sang trọng với da Alcantara và thể thao với các chi tiết carbon. Trần xe bằng sợi carbon là trang bị tiêu chuẩn, nhưng khách hàng cũng có thể lựa chọn trần xe bằng kính hoặc loại kính có thể chuyển màu bằng điện tử.

Ferrari-Purosangue-SUV-20.jpg

Quảng cáo



Với mức giá được dự đoán vào khoảng 400.000 USD, việc mua Purosangue không phải là điều dễ bởi những người đang sở hữu xe thuộc thương hiệu này đều đã được chào bán từ vài tháng trước. Ferrari cho biết họ không muốn Purosangue chiếm hơn 20% tổng doanh số bán hàng của công ty, hay nói cách khác, nhu cầu sẽ vượt xa so với nguồn cung. Ferrari nổi tiếng là “chảnh” trong các thương hiệu siêu xe. Họ không bán xe mới cho người chưa sở hữu xe Ferrari, hoặc đem xe của họ đi độ một cách vô tội vạ, và cũng kiểm soát cách mà khách hàng quyết định số phận của chiếc xe sau khi họ không còn nhu cầu nữa.

Vì sao Purosangue lại ra đời?


Ferrari-Purosangue-SUV-13.jpg

SUV trong vài năm trở lại đây trở thành dòng xe rất được ưa chuộng bởi người dùng đang ngày càng thực dụng. Việc các nhà sản xuất ô tô hạng sang hoặc siêu sang dần chuyển hướng sang việc làm SUV gần như là điều tất yếu nếu không muốn đứng trên bờ vực phá sản. 5 năm trước, Bentley là nhà sản xuất ô tô siêu sang đầu tiên trình làng một chiếc SUV và sau đó, các hãng khác liên tục nối bước. Một thành viên từng chung một mẹ với Bentley, giờ là đối thủ cạnh tranh - Rolls-Royce nhanh chóng giới thiệu Cullinan với giá bán lên đến 300.000 USD.

Gây ngạc nhiên nhất có lẽ là Urus của Lamborghini. Trên thực tế, Urus kể từ khi ra mắt nhanh chóng trở thành 1 trong những dòng xe thành công nhất của Lamborghini. Năm 2019, năm đầu tiên Urus có mặt trên thị trường, 4.962 chiếc đã được giao đến cho khách hàng. Được biết, doanh số của Urus lúc bấy giờ chiếm đến 61% tổng số xe mà Lamborghini bán ra được trong năm đó. Sự thành công của các mẫu xe SUV trong phân khúc xe siêu sang chắc chắn khiến Ferrari biết không thể ngồi yên và cần nhanh chóng làm gì đó nếu không muốn bị chiếm hết thị phần.
53 bình luận
Đẹp hơn urus
đẹp quá
quá đẹp
tinhdg
ĐẠI BÀNG
20 ngày
Ferrari vẫn đẳng cấp hơn Lamboghini 1 bậc, nhìn chiếc xe không quá hầm hố và cục mịch như Lambo nhưng nó toát lên vẻ cao cấp và xa xỉ đặc biệt là nội thất bởi vì triết lý của Ferrari chỉ bán hàng cho người phù hợp chứ không phải ai cũng mua được như Lamboghini.
Chiếc này về VN chắc khoảng 40 tỏi lăn bánh quá
@Quang99hpv cụ thể là cái mã v8 nào vậy bác nhỉ,hic
@Quang99hpv Bỏ mẫu hút khí V12 là do đủ dòng đời khai thác sản phẩm (10 năm) nên “chuyển sang thời đại mới” đi nghiên cứu sp mới chứ phải bởi chạy theo Fer, Mclaren không lại đâu. Kế hoạch họ đã thông báo từ mấy năm trước chứ cũng chẳng phải thay đổi đột ngột do biến động thị trường. mẫu Aventador thị trường tự do tăng x2 x3 giá vì tin không còn làm mẫu V12 hút khí tự nhiên nữa. Xe lướt, xe cũ V12 2019 2020 trở về trước cũng tăng giá.
tinhdg
ĐẠI BÀNG
17 ngày
@hung.nexus Bác nhìn cái giá các xe cùng phân khúc của 2 hãng sẽ thấy Ferrari đắt hơn tương đối nên định vị cao hơn 1 bậc
@tinhdg lên hẳn list so sánh giá các mẫu xe cùng phân khúc của 2 hãng xem nào.
Cười vô mặt
Xe đẹp, thiết kế đậm chất Ferrari, một trong những chiếc Ferrari đẹp nhất gần đây. Có 100 tỷ thì mình sẽ tậu 1 cặp Urus và Prosange này về Urus cho mình đi làm và Prosange cho vợ đi spa
@vodanhdaisu Mình cũng thế
hoangduycc
ĐẠI BÀNG
20 ngày
@vodanhdaisu nói như bạn thì mình mua bao nhiêu chiếc cũng được kaka
Xe điện của vn cũng ko đc ưu đãi lắm nhỉ. Vẫn mặn so với người Việt Nam quá
@toivaem986 chạy xe điện rồi bán xăng cho ai ;D
đẹp quá, nhưng chắc chúng ta không thuộc về nhau :v
@minhchien0207 em đang tính đổi con cu li nừn để lên con này, bác lấy k e để lại cho
Động cơ phê thật
Nhìn phần đèn, sao giống porsche thế nhỉ
lazy0338
ĐẠI BÀNG
20 ngày
Quá đẹp 😍
Nam VP
ĐẠI BÀNG
20 ngày
Về VN ra biển chắc cũng tầm 23 tỏi, tưởng 3 tỏi thì còn cố phấn đấu
techmen
TÍCH CỰC
20 ngày
đẹp, sexy tiếc là ko phải xe điện, mấy năm nữa nằm bảo tàng vì EU nó cấm xăng dầu.
ONE NO!
TÍCH CỰC
20 ngày
nhìn thanh thoát tinh tế hơn urus, kiểu như một ông mặc vest với một ông mặc đồ thể thao
trieuluu
TÍCH CỰC
20 ngày
purosangue
/pu·ro·sàn·gue/
anhcom67
ĐẠI BÀNG
20 ngày
Moteur điện làm mấy em này chết !!Không còn tiếng "ngựa chồm" ,chỉ yên lặng lăn bánh
Vãi cả dịch """hạ chiều cao yên""".
Nội thất phong cách Ferrari ROMA loại bỏ màn hình trung tâm.
1 bài viết về xe ko có kích thước
Động cơ đặt giữa phân bổ trọng lượng 49/51.
Cười vô mặt
IMG_20220914_103537.jpg
@hung.nexus 😆))))) cảm ơn bạn, làm xe máy riết quen vụ chiều cao yên 😃))))
hoangduycc
ĐẠI BÀNG
20 ngày
nhìn mê quá








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2022 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019