[GMS 2013] Ferrari trình làng LaFerrari, hậu bối của Enzo

Didu
5/3/2013 11:54Phản hồi: 97
[GMS 2013] Ferrari trình làng LaFerrari, hậu bối của Enzo
001-ferrari-laferrari (1).jpg

Trước khi triển lãm xe hơi Geneva diễn ra, người ta đã nhắc nhiều tới phiên bản thay thế cho mẫu xe huyền thoại Enzo của Ferrari và hôm nay khi mà triển lãm khai mạc, điều đó đã thành sự thật với sự xuất hiện của LaFerrari. Có thể tên gọi sẽ khiến bạn thấy lạ nhưng hãy kệ nó đi bởi bạn sẽ có nhiều phấn khích khi xem thiết kế cũng như hệ thống động cơ của chiếc siêu xe này. Ferrari trang bị cho "con ngựa" mạnh mẽ động cơ V12 6.3L cùng với một mô-tơ điện cho công suất đầu ra tổng cộng lên tới 949 mã lực.

Nếu ai từng biết nhiều về Ferrari chắc hẳn sẽ biết về Enzo, một mẫu xe huyền thoại và rất thành công của hãng. Vì là phiên bản thay thế cho Enzo nên LaFerrari được đầu tư nhiều về thiết kế, mọi tinh hoa của hãng xe thể thao Ý đều có trên mẫu xe mới. LaFerrari vẫn có hốc hút gió phía trước dạng chia đôi nhưng to hơn và không tách biệt nhiều như trên Enzo. Vành xe vẫn là loại 5 nan dạng ngôi sao đặc trưng, để lộ ra phanh đĩa gốm bản lớn với cụm phanh màu đỏ, đồng màu với thân xe. Toàn bộ thân của LaFerrari được phủ lớp sơn đỏ tươi trong khi mui xe tách biệt riêng với màu đen, nó kéo dài ra phía sau nơi đặt động cơ.

Không chỉ tinh hoa thiết kế mà những công nghệ cao cấp và hiện đại nhất cũng được Ferrari ứng dụng trên LaFerrari. Có không dưới 4 loại sợi carbon đã được hãng sử dụng để chế tạo khung xe, nó giúp tăng độ cứng và giảm trọng lượng cho tổng thể chiếc xe. Ngoài ra, các kỹ sư của Ferrari cũng khéo léo phân bổ trọng lượng cho xe để nó đạt tỉ lệ 41/59, một tỉ lệ được coi là hoàn hảo.

Động cơ V12 dung tích 6.3L trên LaFerrari cho công suất 789 mã lực với tốc độ vòng tua cực đại 9250 vòng/phút. Động cơ này đi kèm một mô-tơ điện công suất 160 mã lực, giúp đem tới công suất tổng 949 mã lực, chỉ kém chút ít so với Bugatti Veyron mà thôi. Mô-tơ điện đó sẽ được nạp điện theo hai phương thức: thu hồi động năng khi phanh (KERS) và mỗi khi động cơ V12 sản sinh nhiều mô-men xoắn hơn yêu cầu. Khi đó mô-men xoắn sẽ được chuyển hóa thành điện năng nạp pin. Hộp số ly hợp kép 7 cấp của xe F1 được Ferrari trang bị cho mẫu xe. LaFerrari có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h dưới 3 giây và lên 200km/h dưới 7 giây. Tốc độ tối đa mà LaFerrari có được là 329km/h.



Nguồn: Autoblog
97 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đẹp😃
kết em này quá, bh ms có tiền mua xe hơi đây.
ngầu quá
mình k thích kiểu mở cửa này lắm,thích kiều aventador nhìn ngầu hơn mà k chiếm diện tích lắm
mailcuathi
ĐẠI BÀNG
11 năm
Chẳng có gì hấp dẫn, kém xa so với Enzo tiền bối.
Ps/ ý kiến cá nhận, không mong gạch đá. :p
@mailcuathi Bác giống mình. Gần như là các mẫu sau của Ferrari ko chiếm đc cảm tính của mình như các xe đời trước. Đặc biệt là 612 Berlinetta, 250 GTO, 260 Modena và Enzo
Đến 949HP cơ à? Khủng của khủng 😁
@baotuan yếu hơn con xe điện đăng hồi sáng rùi @@
@baotuan 949hp mà maxx speed trên 350 km/h chứ ko phải 329kh/h là không khủng đâu 😃 veneno 740hp mà đã 354km/h rồi
@doanminhkien Tại ferrari hạn chế tốc độ lại đó bạn...quan trọng hơn là gia tốc, cảm giác lái, phanh, độ an toàn...tốc độ tối đa vậy là phù hợp r

Sent from my GT-N7000 using Tinhte.vn
ime762
ĐẠI BÀNG
11 năm
@doanminhkien Bị giới hạn điện tử thôi bác ạ
@doanminhkien Vậy thì chắc con này có khối lượng nặng hơn con veneno nên nó mới chậm thế. Nếu khối lượng bằng mà chạy chậm thì bọn ferrari quả là vãi, vì hiệu suất thấp quá
Đẹp quá, em này giá bao nhiêu nhỉ 😁
king of speed
@jvmabuig Z buggatti là j king of king of speed À😕

Sent from my GT-N7100 using Tinhte.vn
xyzmen
CAO CẤP
11 năm
cái gầm xe thấp như thế thì đừng mơ chạy trên đường của anh Thăng làm nhé!!!!!
@xyzmen Đường của anh Thăng là đễ thăng chứ có phải đễ đi đâu bạn 😆
leanhha
ĐẠI BÀNG
11 năm
Quá đẹp và quá nguy hiểm
gặp hố tử thần thì xác định luôn:p:p
Đẹp, nhưng chắc morning hay vios thực tế hơn với mình
đẹp
lapmaihokdc
ĐẠI BÀNG
11 năm
thich quá @@
siêu phẩm
maoh
ĐẠI BÀNG
11 năm
coooooooool
sang việt nam thì v12 6.3l so với 1.2l chẳng khác gì nhau 😁
@neomilanista ai nói bạn là ko khác nhau. bạn chạy thử đi, xem chiếc nào chui gầm xe tải hay lủi cột điện trước.:D
sychung
ĐẠI BÀNG
11 năm
@neomilanista Khác chứ bạn,tốn xăng hơn!
JackyDat
TÍCH CỰC
11 năm
@neomilanista Ở VN chạy artis 1.8l đã chán chê rồi nhỉ ^^
😃 ngước nhìn!
Giấc mơ không chỉ của riêng em

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019