Ford F150 là chiếc xe bán tải bán chạy hàng đầu nước Mỹ và đã trải qua 13 thế hệ từ năm 1948 cho đến nay. Thế hệ thứ 14 vừa được giới thiệu tuy chưa đầy đủ thông tin, có lẽ Ford vẫn thích sự up mở như các tin rò rỉ đối với mẫu xe này từ năm ngoái đến nay. Trước tiên có thể thấy như đã rò rỉ trước đây đó là F150 được trang bị động cơ Hybrid bổ sung thêm sức mạnh cho thế hệ động cơ cũ, và Ford cũng không quên để lại lời hẹn cho phiên bản chạy điện hoàn toàn trong ít nhất 2 năm tới.
Thế hệ hoàn toàn mới chính vì vậy Ford cũng đã có sự thay đổi khá mạnh mẽ từ bên trong, cụ thể thì để cải thiện trọng lượng F150 thế hệ mới đã gia tăng việc sử dụng vật liệu nhôm trên khung xe, và sườn xe được sử dụng thép cường độ cao. Nội thất tiếp tục là những thay đổi mang đến sự cao cấp không thua kém những mẫu xe Sedan cao cấp trên thị trường.
F150 sẽ có tổng cộng 6 phiên bản động cơ, trong đó có 5 động cơ được nâng cấp từ thế hệ cũ và trang bị hộp số tự động 10 cấp, 4 động cơ xăng và 1 động cơ dầu Diesel. Sự thay đổi hoàn toàn mới là ở động cơ 3.5 lít Hybrid, Ford chưa chia sẻ chi tiết về thông số cụ thể, nhưng đây sẽ là một động cơ được cải thiện rất nhiều về công suất cũng như mô-men xoắn bởi sự hỗ trợ của động cơ điện. Ngoài ra, những động cơ này đều có thể hoạt động hệ thống máy phát điện để cho ra mức công suất 2.0Kw hoặc 7.2Kw, tuỳ từng phiên bản khác nhau.
Ngoài hình phía trước của xe được thay đổi thiết kế giúp tăng cao tính khí động học cho F150 thêm 3% so với thế hệ cũ. Hệ thống đèn chiếu sáng được thiết kế vuông vức và to bản hơn, được trang bị bóng đèn dạng LED hoặc Halogen. Riêng phần lưới tản nhiệt khách hàng sẽ có 11 tuỳ chọn với các hình dạng khác nhau.
Thế hệ hoàn toàn mới chính vì vậy Ford cũng đã có sự thay đổi khá mạnh mẽ từ bên trong, cụ thể thì để cải thiện trọng lượng F150 thế hệ mới đã gia tăng việc sử dụng vật liệu nhôm trên khung xe, và sườn xe được sử dụng thép cường độ cao. Nội thất tiếp tục là những thay đổi mang đến sự cao cấp không thua kém những mẫu xe Sedan cao cấp trên thị trường.
F150 sẽ có tổng cộng 6 phiên bản động cơ, trong đó có 5 động cơ được nâng cấp từ thế hệ cũ và trang bị hộp số tự động 10 cấp, 4 động cơ xăng và 1 động cơ dầu Diesel. Sự thay đổi hoàn toàn mới là ở động cơ 3.5 lít Hybrid, Ford chưa chia sẻ chi tiết về thông số cụ thể, nhưng đây sẽ là một động cơ được cải thiện rất nhiều về công suất cũng như mô-men xoắn bởi sự hỗ trợ của động cơ điện. Ngoài ra, những động cơ này đều có thể hoạt động hệ thống máy phát điện để cho ra mức công suất 2.0Kw hoặc 7.2Kw, tuỳ từng phiên bản khác nhau.

Ngoài hình phía trước của xe được thay đổi thiết kế giúp tăng cao tính khí động học cho F150 thêm 3% so với thế hệ cũ. Hệ thống đèn chiếu sáng được thiết kế vuông vức và to bản hơn, được trang bị bóng đèn dạng LED hoặc Halogen. Riêng phần lưới tản nhiệt khách hàng sẽ có 11 tuỳ chọn với các hình dạng khác nhau.





Phần thùng xe sẽ là nơi chứa rất nhiều trang bị phục vụ liên quan đến công việc, mà có lẽ đó là nơi dành cho một người thợ hành nghề. Cụ thể thì phần nắp thùng phía sau được ví như là một bàn làm việc, nơi đây trang bị các cổng cắm điện từ máy phát của xe cung cấp, có thể sử dụng máy cưa, máy cắt, máy khoan hay một số máy chuyên dụng khác. Ngoài ra thì vị trí nắp thùng cũng được tích hợp nhiều tiện ích nhỏ khác như là nơi để máy tính bảng, bút chì, thước hay được thiết kế để dùng với 1 số loại kẹp (ê-tô) để dùng trong công việc chuyên dụng.

Ford F150 dự kiến sẽ được bán ở Mỹ vào cuối năm nay, giá khởi điểm với phiên bản thấp nhất (XL) khoảng 30.000$, giá cho phiên bản cao cấp nhất (Limited) dự kiến khoảng 70.000$.
Quảng cáo