Ford Ranger Raptor 2023 ra mắt tại Việt Nam, giá từ 1,299 tỷ đồng

thanhtung6868
10/03/2023 08:03Phản hồi: 130
Ford Ranger Raptor 2023 ra mắt tại Việt Nam, giá từ 1,299 tỷ đồng
Ford Ranger Raptor 2023 mới đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với chỉ một phiên bản động cơ tăng áp dụng tích 2.0L, công suất tối đa sản sinh 210PS và 500 Nm mô-men xoắn. Ranger Raptor mới được bộ phận Ford hiệu năng cao phát triển, với định hướng tạo ra một sản phẩm làm chủ những cung đường off-road. Cải tiến mạnh mẽ của Raptor thế hệ thứ 2 này phải kể đến như: việc gia cố khung gầm mới tăng sự cứng chắc, phuộc giảm chấn FOX 2.5 inch thế hệ mới với cảm biến hành trình phuộc, đổi tỉ số truyền của tay lái và motor trợ lực lớn hơn, tính năng kiểm soát hành trình trên đường địa hình - Trail Control và nhiều tính năng khác.

Ford Ranger Raptor mới dự kiến sẽ chính thức bàn giao đến khách hàng vào cuối tháng 4 với mức giá khởi điểm từ 1.299.000.000 VNĐ với 5 màu là Cam, Xám, Xanh, Đen, Trắng. Hai phiên bản màu Cam và Xám sẽ có giá là 1.306.000.000 VND. So sánh nhanh sự khác biệt với các thị trường lân cận, Ranger Raptor ở Việt Nam không có tuỳ chọn động cơ V6 3.0L tăng áp, còn lại các tiện nghi trong nội thất như màn hình Sync 4A 12 inch đặt dọc, ghế ngồi bọc da, hệ thống đèn Matrix LED, 7 chế độ vận hành, hộp số phụ 2 tốc độ... đều tương tự.

Ford_ranger_raptor_2023_ra_mắt_việt_nam_00027.jpg
Điểm nhấn tạo nên dáng vẻ rộng ngang của chiếc Raptor là vòm bánh xe thiết kế kiểu thân rộng (wide), đèn pha hình C đặc trưng của xe tải Ford, dòng chữ F-O-R-D to bản trên lưới tản nhiệt và cản trước được thiết kế tách biệt với lưới tản nhiệt.

Ford_ranger_raptor_2023_ra_mắt_việt_nam_00016.jpg
Đèn chiều sáng trước công nghệ Matrix LED với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày. Các tính năng thông minh của bộ đèn bao gồm: chỉnh hướng chiếu sáng tự động, đèn pha chống chói và tự động điều chỉnh cân bằng động để mang lại ánh sáng an toàn hơn cho người lái Ranger Raptor cũng như các phương tiện đi ngược chiều không bị chói mắt.

Quảng cáo



Ford_ranger_raptor_2023_ra_mắt_việt_nam_00015.jpg Ford_ranger_raptor_2023_ra_mắt_việt_nam_00032.jpg Trang bị tiêu chuẩn bộ bánh mâm kích thước 17inch lốp đa địa hình BF Goodrich KO2. Nhiều chi tiết khác cũng được thiết kế mới như các hốc hút gió, các tính năng khí động học và các bậc bước hai bên bằng nhôm đúc.

Ford_ranger_raptor_2023_ra_mắt_việt_nam_00006.jpg Ford_ranger_raptor_2023_ra_mắt_việt_nam_00005.jpg
Về nội thất, hàng ghế thể thao trước và sau lấy cảm hứng từ máy bay chiến đấu tương tự DNA cũ. Bộ ghế giúp ôm sát lấy người ngồi, tạo sự yên tâm mỗi khi vào cua hay vận hành tốc độ cao.

Ford_ranger_raptor_2023_ra_mắt_việt_nam_00007.jpg vô lăng thể thao bọc da cao cấp với điểm đặt ngón tay cái được làm phồng ôm theo hình dáng bàn tay, vạch đánh dấu điểm giữa vô lăng và lẫy chuyển số làm bằng hợp kim ma-giê.

Ford_ranger_raptor_2023_ra_mắt_việt_nam_00009.jpg Tạo điểm nhấn khu vực phía trước tap-lo là những toạ tiết viền màu cam và chỉ may cũng sử dụng tone màu cam. Khu vực điều khiển trung tâm nổi bật với màn hình giải trí 12 inch đặt dọc, sử dụng nền tảng hệ điều hành SYNC 4A, phía sau vô lăng là màn hình thông tin người lái kích thước 12,4 inch.

Ford_ranger_raptor_2023_ra_mắt_việt_nam_00034.jpg
Ranger Raptor có nền tảng là phiên bản khung gầm của Ranger Mới được gia cố và thiết kế sao cho Raptor có thể thích nghi đa dạng địa hình ở tốc độ cao. Khung gầm tương tự đã được sử dụng trên chiếc xe bán tải đua địa hình chinh phục hạng mục sức bền trong cuộc đua địa hình khắc nghiệt nhất thế giới - Baja 1000 ở Mexico vào cuối năm 2022.

Ford_ranger_raptor_2023_ra_mắt_việt_nam_00028.jpg
Nhằm tăng độ vững chắc của hệ khung gầm, thân xe, thùng xe và hệ thống treo được tăng cường thêm nhiều điểm nối cứng trong khi các ống giảm chấn trước được gia cố và các điểm cứng ở càng chữ A phía trên được điều chỉnh lại. Bên cạnh đó, bệ gắn lò xo phía sau và giá giảm xóc phía sau được trang bị để đảm bảo Ranger Raptor Thế Hệ Mới có thể duy trì vận hành ở tốc độ cao khi off-road.

Quảng cáo


Ford_ranger_raptor_2023_ra_mắt_việt_nam_00018.jpg
Hệ thống treo sử dụng thụt giảm xóc FOX 2.5 inch cải tiến với cảm biến vị trí Position Sensitive Damping là yếu tố giúp Ranger Raptor chinh phục địa hình tốt hơn. Giống như Ranger Thế Hệ Mới, bộ phuộc được gắn bên ngoài khung gầm để cải thiện khả năng kiểm soát và độ ổn định khi vào cua. Phần cứng được cung cấp từ thương hiệu FOX, việc hiệu chỉnh và phát triển lại được thực hiện bởi đội ngũ Ford Hiệu Năng Cao (Ford Performance) thông qua tổ hợp công nghệ thiết kế bằng máy tính và thử nghiệm thực tế.

Ford_ranger_raptor_2023_ra_mắt_việt_nam_00020.jpg
Ranger Raptor Thế Hệ Mới có tỷ số lái nhanh hơn và mô-tơ trợ lực lái lớn hơn giúp cải thiện cảm giác lái và tăng khả năng vận hành. Hứa hẹn hệ thống lái mới sẽ đem đến cảm giác trực quan, dễ dự đoán và chính xác hơn.

Ford_ranger_raptor_2023_ra_mắt_việt_nam_00026.jpg
Trang bị động cơ Bi-Turbo 2.0L của Ford, sản sinh công suất tối đa 210 PS ở vòng tua 3750 rpm và mô-men xoắn cực đại 500 Nm ở dải vòng tua 1750 – 2000 rpm, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp. Hỗ trợ cho sức mạnh này là hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian tiên tiến, với hộp số phụ trang bị 2 tốc độ hoàn toàn mới được điều khiển bằng điện, cùng kết hợp với chức năng khóa vi sai ở cầu sau.

Ford_ranger_raptor_2023_ra_mắt_việt_nam_00001.jpg
Ranger Raptor 2023 trang bị tổng cộng 7 chế độ lái, trong đó bao gồm 3 chế độ dành cho đi đường OnRoad và 4 chế độ đi đường Offroad, nổi bật với chế độ "Baja" chuyên dụng cho khả năng offroad ở tốc độ cao. 7 chế độ lái đó cụ thể bao gồm: Normal, Sport, Slippery, Rock Crawl, Sand, Mud/Rust và Baja.

Quảng cáo


Thêm hình ảnh:

130 bình luận

Xu hướng

Ưng nhất nội thất khoang lái
@Phùng Duy 07 Em làm ford mà bác
@Phùng Duy 07 do nó có nhíp ấy bạn ưi
@LINH120612 nhíp là hệ thống treo liên quan gì biển ông, xe con hay bán tải muốn ra biển xe con hay biển xe tải thì liên quan đến tỷ số giữa chở người và hàng của cục đăng kiểm,
@minhchinhlmc dân gian nhìn nhíp bạn ơi, để mà tỷ số thì phải am hiểu đo đạc, còn còn ranger raftor thì đúng là có phuộc nhưng bị cái luật mới sửa ép số kích thước thùng phải xuống mớimangbiển du lịch, nhưng mà 25 năm thì cũng quá lâu với cái vòng đời xe
phối màu nội thất đẹp ó
6354663_Ford_ranger_raptor_2023_ra_mat_viet_nam_00005.jpg
Hình như V6 éo bán ở VN
Vẫn xài 2.0 ae mua Wildtrak còn hơn.
Dân ta còn nghèo thu nhập bình quân đầu người thấp nên Ford mang 2.0 về tiết kiệm.
Méo như hàng xóm Cambodia ThaiLand chơi hẳn 3.0 V6 công suất 392Hp gần X2 công suất so vs bản 2.0 và 583 Nm/ 3500rpm by Ford Performance.
rg3.jpg
rg1.jpg
rg.jpg
@ViệtThương92 vận chuyển thì mua hilux cho nó bền bỉ, mua fò chỉ được vài năm lại đầy lỗi
@noname9x2007 Bền mua DMax ko có j để hỏng...mua Hilux làm j
@noname9x2007 xe ko chăm bảo dưỡng thì con nào chả lỗi, nhà tôi mấy con date sâu nhất 2014 giờ vẫn chạy
@ViệtThương92 chạy thì con nào cũng chạy được, nhưng nó bốc mùi, chảy dầu, rò rỉ chỗ này chỗ kia thì phò số 2 không ai dám nhận số 1 nhé. Hilux thì chả có cái gì để hư 😆
tinhdg
TÍCH CỰC
21 ngày
Ước mơ của tôi là con này, nhưng làm công nhân cho sàm sung lương thấp quá ko biết bh mới mua đc.
Tau đố mi làm đc con bán tải nào ra hồn đấy hàn cuốc (Ford nói)
@tinhdg Làm công nhân là thuộc ggiai cấp lãnh đạo rồi còn gì
@Huynh3ric Bản thường dùng nhíp. Bản này xài cảng phuộc như xe con á
@Huynh3ric ko phải chờ thêm đồ mới êm, mà xe tải thêm cỡ tầm 500-800kg thì mới đầm xe vào ga nó mượt hơn là chạy ko tải
@sungoku0305 Em ngồi raptor đời 2021 thấy sóc lắm,phụ nữ dễ say
Chắc Ford chê dân Vietnam nghèo nên không đem máy V6 về
@tamnguyen072 lượng bán tải mua về phục vụ công việc nhiều, còn cỡ bán tải mua về giải trí, du lịch không đang kể là bao đâu. mà giá những con bán tải bản cao cấp thì lại quá cao so với nhu cầu mua về phục vụ công việc. nên ở vn mình chuộng nhất là wildtrark, sau là con XLT, mấy mẫu XLS, XL thì yếu quá
@tamnguyen072 Bọn bán tải đa phần lái xe gấu ch.ó, rồi còn độ đẽo đèn lung tung gây nguy hiểm… nên Ford không dám mang cái máy V6 về hehehe
@ViệtThương92 Xls, xlt mới là nhất về doanh số. Còn bản cao ông nào cũng thèm nhưng có mua hay k mới là vấn đề. Kể cả mấy ông chạy raptor chứ có khi đầu đang mơ Rubicon, f150 đồ thôi...
tunanh
ĐẠI BÀNG
19 ngày
@ViệtThương92 Cùng 1 loại động cơ, cùng công suất mà yếu gì?
ngồi con raptor cũ thấy khá bí, không rõ con đời mới này làm nội thất ngon hơn chưa
xxdeathxx
ĐẠI BÀNG
21 ngày
@Wildgingers 4 chỗ bán tải thì phải bí so với sedan mất này được kia thôi bạn ơi còn ko muốn bí thì F150 ấy bao rộng.
Nghe nói bản này đăng ký như xe du lịch hả
@zackichun Từ 2022 đeo biển C hết
Có Everest Raptor không nhỉ
@PingMD Chuẩn bị ra Wildtrak thôi Bạn ơi
Biển A hay C nhỉ
@Thành Ku Tất nhiên là c rồi :v
Khoái mấycon như thế này ngồi rộng rãi
bắc54
TÍCH CỰC
6 ngày
@forever12800 DỰA VÀO KÍCH THƯỚC PHÂN HẠNG HAY LÀ DỰA VÀO GIÁ TIỀN ?
@bắc54 Vậy cùng kích thước xe nào rộng hơn là ngon hơn??
bắc54
TÍCH CỰC
5 ngày
@forever12800 dựa vào đâu để đánh giá xe là ngon ?
dựa vào đâu nói "BMW 5, MEC E nó hạng E" . trong khi kích thước hạng D
bắc54
TÍCH CỰC
5 ngày
@tunanh chưa ai nói con bán tải ranger này rộng cả . xác xe nó to thôi
Có tiền cũng tậu 1 em về đi uống cafe 😁
Vẫn phải ước thêm 2 năm nữa
Tết đã thấy chạy ngoài đường, giờ mới có tin ra mắt, không lẽ mình bị deja vu ta?
@Alpaca Dễ Thương Xe độ đó bạn, chính hãng nay mới công bố, cuối tháng 4 mơi giao xe mà
@thanhtung6868 Cảm ơn anh Mod, làm tưởng ra rồi. Mẫu mới đẹp quá.
Nhìn ngầu quá, phối màu cũng đẹp nữa.
Cảm giác lái sướng ko các cụ?
9500-ht
TÍCH CỰC
21 ngày
Mình chuẩn bị mở quán cafe trên núi, ae mua fordf về leo lên uống nhé
@9500-ht đi xe máy được ko bro?
9500-ht
TÍCH CỰC
18 ngày
@tuan 95 Hạha. Được cụ nhé
@9500-ht Ranger up ráp to dc k bác
lazy0338
ĐẠI BÀNG
21 ngày
đẹp dữ
Chưa thấy mẫu bán tải của hãng nào đẹp hơn Ford
@AnhDinh1402 Jeep, hummer, gmc denali...cũng đâu thua kém gì. Với lại ông chưa thấy Colorado 2023 thôi, ngang ngửa raptor luôn
@mandiesel Con đời mới mình ko biết ra sau chứ con colorado bữa minh ngồi sau phuộc quá tệ
@lehuuphuoc3232 Đó đời cũ rồi nha. Đời mới máy xăng 2.7 tăng áp, cửa sổ trời các kiểu. Bản ZR2 thì còn ngầu hơn raptor V6 luôn, 310hp, 582N.m.
2023-Chevy-Colorado-ZR2-1024x576.jpg

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2023 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019