Ford sẽ ngừng bán các dòng xe sedan tại Mỹ, tập trung vào SUV nhằm tối ưu hoá lợi nhuận
Trung Dt
2 năm trướcBình luận: 38Lượt xem: 10.118
Ford sẽ ngừng bán các dòng xe sedan tại Mỹ, tập trung vào SUV nhằm tối ưu hoá lợi nhuận
Ford Motor sẽ có kế hoạch ngừng bán tất cả các dòng xe sedan tại thị trường Bắc Mỹ nhằm cắt giảm gấp đôi chi phí đề ra cho đến năm 2022. Hãng sản xuất xe hơi lâu đời tại Mỹ sẽ thay đổi chiến lược sản phẩm cũng như loại bỏ những hoạt động không đem lại lợi nhuận cho công ty.

Thông tin được giới truyền thông thu thập trong một cuộc gặp mặt tháng 4/2018 với sự tham gia của các nhà đầu tư và đại diện của Ford Motor. Hay mẫu xe dân dụng không phải là crossover / SUV có thể được giữ lại sẽ là dòng Mustang và Focus Active 2019 (dự kiến có mặt vào năm 2019).

Kỳ vọng của Ford là mức lợi nhuận 8% trên toàn cầu vào năm 2020, sớm hơn hai năm so với kế hoạch đề ra. Như vậy mục tiêu cắt giảm chi phí của Ford trong 5 năm trở lại đây tăng lên mức 25,5 tỷ Đôla, so với dự kiến khoảng 14 tỷ Đôla mà công ty đã đặt ra vào 6 tháng trước.

Trong quý I/2018, Ford đã tăng trưởng khoảng 9% thu nhập ròng, trong đó biên lợi nhuận đạt khoảng 5,2% và doanh thư tăng 7,4%. Với sự tăng trưởng này, cổ phiếu của Ford đã tăng 2,6% lên 11.4 USD trong phiên giao dịch đầu tiên sau giờ đóng cửa hôm 24/4.

Tuy nhiên chi phí hàng khoá cao khiến doanh thu tại khu vực Bắc Mỹ giảm mức lợi nhuận 9,2% xuống 1,94 tỷ Đôla. Các thị trường như Nam Mỹ, châu Âu và châu Á Thái Bình Dương cũng đều có mức lợi nhuận giảm so với cùng kỳ năm 2017.

Focus_Active_tinhte.jpg

Tại Hoa Kỳ, các dòng xe dự tính cắt giảm bao gồm Fiesta, Fusion (Mondeo tại châu Á) và Taurus (full-size sedan). Khi vòng đời của xe kết thúc cũng là lúc các nhà máy tại Mỹ và Mexico sẽ ngưng lắp ráp. Jim Farley - phó chủ tịch điều hành kiêm chủ tịch thị trường toàn cầu của Ford cho biết công ty sẽ khai thác những mẫu xe mới đem lại cho khách hàng không gian thoải mái, tiện ích hơn, phù hợp với nhu cầu hơn và không đặt nặng yêu cầu về tiết kiệm nhiên liệu. Chính vì vậy những mẫu xe sedan truyền thống không còn là mục tiêu trong tương lai của Ford tại thị trường này.

Những mẫu xe nhỏ cũng như hầu hết các dòng xe Lincoln - thương hiệu cao cấp của Ford - đều đang tiêu tốn nhiều tiền của công ty. Giám đốc tài chính của Ford - ông Bob Shanks chia sẻ - xu hướng người dùng tìm đến các dòng xe crossover, SUV, xe bán tải ngày càng nhiều, và lợi nhuận của dòng xe này cũng nhiều hơn. Một số nhà phân tích cho rằng một vài dòng xe của Lincoln trong tương lai cũng có thể bị khai tử. Ford có thể giảm đầu tư tại một số khu vực hoặc rút khỏi hoàn toàn nếu thực sự nó không đem lại lợi nhuận.

Ford_crossover_SUV_tinhte.jpg

Vừa qua, Ford đã đưa Ranger trở lại thị trường Mỹ, mẫu xe bán tải rất quen thuộc tại Việt Nam nhưng lại nhỏ bé so với F-150. Trong tương lai, Ford sẽ phân phối tại Mỹ phiên bản Focus Active có thiết kế khoảng sáng gầm cao hơn, rộng rãi hơn nhưng vẫn mang vóc dáng của dòng hatchback, cùng phân khúc với Subaru XV. Tiếp đến là chiếc Bronco, mẫu SUV 4x4 được dự đoán là nằm giữa phân khúc của Edge và Explorer.

Nguồn: autoweek
home_Ford_sedan_tinhte.jpg
cover_Ford_sedan_tinhte.jpg
Chỉ mơ em Mustang mà kg biết sao về VN giá nó đội lên cao quá thể 😔
@Cookie210206 Vì VN là thiên đường nên phí cũng phải trên mây cho tương xứng.
lạ nhỉ, ngưng báng dòng xe mà nhiều người đi nhất. Trung Quốc giờ cũng là thị trường xe hơi lớn nhất thế giới, có lẽ ford tập trung vào đây sẽ hay hơn.
@cuhiep Mĩ xưa giờ toàn thấy bán tải với SUV mà, nói chung là xe to máy khỏe.
@cuhiep Có lẽ một phần do ko cạnh tranh đc với sedan của mấy hãng Nhật: camry, altis, arcord, altima,...
@LRA cao to đen hôi 😆
@cuhiep Tại Mỹ mà. Sedan ở Mỹ toàn xe Nhật, Đức.
Nói thẳng là không cạnh tranh được với civic, camry, accord, altima.

Một phần nữa cũng do xu hướng dùng SUV của dân Mỹ
Ngoài xe Đức ra thì mình vẫn thích các dòng xe mỹ hơn xe nhật. Xe mỹ thấy chạy đằm, nhiều đồ chơi, xe cứng cáp.
@cuhiep Vâng thì Toyota không tiết kiệm, nhưng mấy hãng Nhật khác thì sao
#V-tec just kick in YO !
@AlexHogan Oh.ae re bác hiệp có khi hiểu nhầm ý bác hiệp rồi 😁
@dino_su bác so phải so đường trường. Mà xin lỗi vios đi đường dài còn cỡ 6l mà bác bảo nội thành 7l thì e cũng chịu bác. chắc bác nhìn cái đồng hồ. Ford nó tính nhiên liệu tiêu hao theo thời gian thực. Còn vios nó tính trung bình. Ford mà đi cao tốc đều gia có 4.2l / 100 cây
@mlcl2 Đúng là theo đồng hồ và áng chừng thực tế. Bạn e nó chạy dịch vụ được hơn 2 năm rồi, dao động khoảng 7,3- dưới 8l thôi đi đường trường đi tỉnh chỉ ăn loanh quanh hơn 5l thôi. Ford đi đường trường đúng là ăn ít hơn nhưng đi phố nó hốc dữ tợn luôn. Em đã từng chạy con forcus s 1.5 eco được hơn 2 tháng chủ yêud đi phố thấy hơi sốc 😁. Máy 1.5 eco mà thế nào nó xơi hơn cả con altis 1.8
Mơ một em F150
Kết nhất em Escape 2018 mà chẳng thấy đưa về Vietnam
Bỏ mảng kém cạnh tranh, phát huy mảng mạnh nhằm vào tính thực dụng của Bắc Mỹ là rộng rãi, tiện nghi, khoẻ.
Giờ thêm chiến dịch bảo hộ thương mại của trump nữa, dự giá xe bay cao như VGA =))
@Hồ Đăng Khoa Chắc chắn sẽ không bay tới thiên đường
Nói chung ít tiền thì hàn nhật..nhiều thì âu mỹ..
@Bão Sài Gòn Genius và K9 ko rẻ đâu nhoé
@HOANGANH MOLUX Genesis cụ ơi
Hồi trc thì Ford chủ yếu là practical car mà, chẳng qua mustang là ý tưởng thành hiện thực thôi. Còn GT là do ức thằng cha Enzo (đi đến đâu ng ta ghét đến đó, mới sinh ra lambo 😃 ) nên mới làm thôi. Động cơ của Ford chủ yếu dành cho việc vận tải, hay nói ra là chỉ làm phương tiện nên không nổi bật lắm, hai chiếc "siêu xe" của hãng phải có Carrol mới làm đc cái động cơ nên hồn ấy chứ, nên bây giờ hãng làm vậy là đúng thôi, chuyên cái gì, làm cái đó
Xe máy dầu của Ford khá tốt.
Ford Powerstroke
Bên Mẽo mình máy dầu đi toàn Ford với Dodge. Máy mạnh, bền, đơn giản.
Riêng thị trường Mỹ như vậy là đúng đắn rồi, chuộng xe to và cơ bắp thì đáp ứng bằng Suv, pick up và Mustang... ở Mỹ mà bán Fiesta với Ecosport thì ma nó mua 😆
Mình cũng đang đi xe xủa Ford
CF74CED2-6094-45C0-BC59-025C953C9127.jpeg
@dac Lại khoe mà đầu xe hơi giống QX80
@Ty96 Bọn Lincoln này “học hỏi” các hãng khác mỗi thằng 1 ít 😃
@dac Cũng ko hẳn đâu. Con Navigator này là bản nâng cấp hạng sang của Ford Expedition.
@Ty96 Nhưng nhìn thì thấy ngay copy hơi nhiều, đoen giản như cái chỉnh ghế trên cánh cửa y hệt Merc
Ford khá bảo thủ và thiếu tinh tế. Cơ bản là đẹp, khỏe nhưng để sử dụng đôi khi có chi tiết rất nhỏ nhưng tác động tâm lý người dùng rất lớn. Mà người đi sedan phần lớn là doanh nhân hoặc trầm tính...yêu cầu cáo, họ không phóng khoáng như người đi SUV, bán tải.
VD: Đèn lùi bên sáng bên chột... =))
@Justin Long Cụ sai rồi. Sedan doanh nhân thì chắc VN nhiều chứ bên đây ko chắc lắm o_O
nền công nghiệp oto mỹ bị nhật đập sml thua ngay trên sân nhà😁
@nospecial Bác đừng động vào nỗi đau của người Mỹ ạ, xe bình dân thì không lại Nhật sắp tới là HQ xe sang thì khỏi nói Lincoln, Cadillac giờ là xe sang hạng 2 so với bộ 3 Đức và Lexus. Điểm chung là Nhật, Đức đề vươn lên từ đống tro tàn sau thế chiến thứ 2 để đè bẹp Mỹ ngay chính sân nhà mình. Đau đớn lắm hợ hợ.
@grozar sao lại hợ hợ vậy bác😁nghe quen quen
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019