Đối tác lớn nhất trong chuỗi cung ứng của Apple, Foxconn cũng đang muốn nhảy vào thị trường xe ô tô điện. Họ cho biết mẫu xe đầu tiên sản xuất trên platform do Foxconn tự phát triển sẽ được ra mắt vào cuối năm 2021, ứng dụng cả phần mềm lẫn phần cứng do họ tạo ra. Cụ thể hơn, Foxconn sẽ có hai mẫu xe ô tô điện sản xuất dựa trên platform được đặt tên là MIH, ra mắt vào quý IV năm nay. Theo nguồn tin của Nikkei, Young Liu, chủ tịch Foxconn cũng đã tuyên bố rằng họ có thể sẽ ra mắt cả xe bus chạy động cơ điện trong cùng thời điểm ấy, bên cạnh hai chiếc xe 4 chỗ đã được công bố trước đó.
Platform MIH của Foxconn có khả năng tùy chỉnh rất cao, bao gồm cả chassis, kiến trúc động cơ điện và pin, thậm chí hỗ trợ cả những công nghệ tự hành. Platform này sẽ giúp ích cho các nhà sản xuất ô tô giảm thiểu tối đa thời gian phát triển sản phẩm, cũng như giảm thiểu tối đa nguồn tài nguyên cần có để thiết kế sản phẩm mới. Nói như thế này cũng đồng nghĩa với việc Foxconn đang có trong tay một nền tảng xe hơi sẵn sàng tạo ra những biến thể theo nhu cầu của đối tác.
Trong khi đó, Apple, đối tác lớn nhất của Foxconn hiện tại cũng được cho là đang cố gắng tìm kiếm đối tác để biến ý tưởng xe điện tự hành của họ thành hình. Trước đó, đã có những nguồn tin cho rằng Apple đã đàm phán với tập đoàn Huyndai cùng thương hiệu Kia, lẫn tập đoàn Nissan, nhưng vẫn chưa có gì chắc chắn cả.
Ở khía cạnh ngược lại, việc sở hữu sẵn một platform xe ô tô điện có thể sẽ giúp Foxconn có được lợi thế đàm phán khi làm việc với Apple, trong trường hợp Apple không muốn chọn một đơn vị đã có bề dày lịch sử trong ngành ô tô mà tiếp tục hợp tác với Foxconn để sản xuất Apple Car.
Ở thời điểm hiện tại, Foxconn đã và đang hợp tác với tập đoàn Fiat Chrysler Automobiles cũng như Geely của Trung Quốc để phát triển xe ô tô điện cho thị trường đông dân nhất thế giới. Hiện giờ họ được cho là đang đàm phán với Faraday Future để hợp tác trong cùng ngành. Theo Nikkei, platform MIH của Foxconn đã nhận được sự chú ý của hơn 700 đơn vị trong chuỗi cung ứng, từ Qualcomm, MediaTek, ARM, AWS và STMicroelectronics.
Theo TechRadar
Platform MIH của Foxconn có khả năng tùy chỉnh rất cao, bao gồm cả chassis, kiến trúc động cơ điện và pin, thậm chí hỗ trợ cả những công nghệ tự hành. Platform này sẽ giúp ích cho các nhà sản xuất ô tô giảm thiểu tối đa thời gian phát triển sản phẩm, cũng như giảm thiểu tối đa nguồn tài nguyên cần có để thiết kế sản phẩm mới. Nói như thế này cũng đồng nghĩa với việc Foxconn đang có trong tay một nền tảng xe hơi sẵn sàng tạo ra những biến thể theo nhu cầu của đối tác.
Trong khi đó, Apple, đối tác lớn nhất của Foxconn hiện tại cũng được cho là đang cố gắng tìm kiếm đối tác để biến ý tưởng xe điện tự hành của họ thành hình. Trước đó, đã có những nguồn tin cho rằng Apple đã đàm phán với tập đoàn Huyndai cùng thương hiệu Kia, lẫn tập đoàn Nissan, nhưng vẫn chưa có gì chắc chắn cả.
Ở khía cạnh ngược lại, việc sở hữu sẵn một platform xe ô tô điện có thể sẽ giúp Foxconn có được lợi thế đàm phán khi làm việc với Apple, trong trường hợp Apple không muốn chọn một đơn vị đã có bề dày lịch sử trong ngành ô tô mà tiếp tục hợp tác với Foxconn để sản xuất Apple Car.
Ở thời điểm hiện tại, Foxconn đã và đang hợp tác với tập đoàn Fiat Chrysler Automobiles cũng như Geely của Trung Quốc để phát triển xe ô tô điện cho thị trường đông dân nhất thế giới. Hiện giờ họ được cho là đang đàm phán với Faraday Future để hợp tác trong cùng ngành. Theo Nikkei, platform MIH của Foxconn đã nhận được sự chú ý của hơn 700 đơn vị trong chuỗi cung ứng, từ Qualcomm, MediaTek, ARM, AWS và STMicroelectronics.
Theo TechRadar