Foxconn ra mắt ba ô tô điện mới, hai mẫu xe con, một xe bus điện
P.W
một thángBình luận: 47
Foxconn ra mắt ba ô tô điện mới, hai mẫu xe con, một xe bus điện
Tại HHTD21 (Hon Hai Tech Day), sự kiện của riêng tập đoàn Foxconn, ông lớn của làng thiết bị công nghệ toàn cầu đã công bố ba bản mẫu xe ô tô điện mới. Cái tên đã quá quen thuộc với những món đồ chơi công nghệ mà họ lắp ráp theo hợp đồng của đối tác cho rằng, họ không còn là một “tay mơ” của ngành xe điện nữa, và kỳ vọng sẽ có thể tạo ra được một mảng kinh doanh thu về giá trị 1 nghìn tỷ Đài Tệ, tức 36 tỷ USD mỗi năm.



Ba mẫu EV vừa được Foxconn công bố là Model E, sedan cao cấp, Model C, SUV chạy điện, và Model T, một chiếc xe bus vận chuyển hành khách phục vụ giao thông công cộng và di chuyển đường dài. Ba chiếc xe được gắn mác "Foxtron" này được Foxconn hợp tác phát triển cùng Yulon Motor của Đài Loan, tập đoàn có thương hiệu Luxgen, sản xuất những mẫu xe của Nissan và Mitsubishi phục vụ thị trường nội địa. Cả ba chiếc xe này đều được phát triển dựa trên nền tảng kết hợp chung phần cứng và phần mềm do Foxconn phát triển, MIH Consortium. Platform này là khung nền để xác định giải pháp sản xuất thương mại hóa quy mô lớn những mẫu ô tô điện, đa dạng hóa về kích thước và khả năng vận hành.

Chiếc xe bus Model T có thể sẽ được thương mại hóa ngay trong năm sau, với tầm vận hành 400km mỗi lần sạc, tốc độ tối đa 120 km/h.

[​IMG]

Còn trong khi đó Model C là chiếc SUV động cơ điện dự kiến ra mắt thị trường Đài Loan năm 2023. Nó có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 3.8 giây, với giá dự kiến chỉ ở mức dưới 1 triệu Đài Tệ (35.700 USD) theo lời thành viên hội đồng quản trị Foxconn, Young Liu.

Tinhte_Foxconn2.jpg

Model E là chiếc sedan cao cấp được hợp tác thiết kế với design house lừng lẫy của Ý, Pininfarina. Chiếc này sở hữu tổng công suất động cơ điện ở mức 750 mã lực, tăng tốc 0 - 100 km/h trong 2.8 giây, và tầm hoạt động 750km sau mỗi lần sạc. Yulon Motors sẽ là một trong những đơn vị đầu tiên sản xuất thương mại hóa Model E (dĩ nhiên là với cái tên thương mại khác).
Tinhte_Foxconn3.jpg

Bên cạnh đó, Foxconn còn kỳ vọng sẽ chớp được xu thế sản xuất xe điện để xây dựng những nhà máy phục vụ người tiêu dùng địa phương, qua đó giảm giá thành xe ở showroom. Họ đang có kế hoạch xây dựng các nhà máy xe điện ở Mỹ và châu Âu, cũng như vừa công bố việc mua lại nhà máy tại Ohio của Lordstown Motors, đơn vị đang hết tiền không sản xuất được mẫu pickup điện Endurance. Foxconn dự kiến nhà máy tại Ohio, Mỹ sẽ sản xuất những chiếc xe điện cho hãng Fisker kể từ cuối năm 2023.

Theo TechCrunch
47 bình luận
mấy cái xe này đẹp đấy, hi vọng là nó bền và không xảy ra sự cố phát nổ. mong là giá rẻ một chút cho tầng lớp bình dân VN có phương tiện che mưa che nắng.
tichla
ĐẠI BÀNG
một tháng
@Bạch Vân Đạo Nhân Hãy cố gắng làm ra tiền ma mua , đừng mong nó rẻ vì nó có rẻ không làm ra tiền cũng chả mua được đâu
@Bạch Vân Đạo Nhân Bền thì phải xịn, mà xịn thì không thể rẻ được.
@Bạch Vân Đạo Nhân Foxconn đang thể hiện công nghệ, để dụ Apple outsource việc sản xuất Apple Car giống như đang làm với iPhone.

VinF sắp có đối thủ xứng tầm rồi!
Hun cái nè
@Bạch Vân Đạo Nhân Rẻ cũng có luôn, khoảng 100tr là mua được 4B chạy điện!

Chiếc "Hongguang Mini EV"
@tichla Ví dụ so với thu nhập bình dân ở VN thì khoảng 300 triệu là rẻ, trên 1 tỷ là đắt. Ý nói là giá cả phải chăng, nói ít phải hiểu nhiều chứ. Ai chẳng cố gắng, ai chẳng làm ra tiền??? Vấn đề nhiều hay ít, nó còn phụ thuộc nhiều yếu tố. Tôi nói là nói cho xã hội, chứ tôi có ô tô cách đây chục năm rồi, anh bạn trẻ ạ, nghèo nhưng đừng tỏ vẻ giàu.
Vãi thật, 750 km mỗi lần sạc. Nếu Xe Tesla không tự lái được ở cách thị trường khác Mẽo thì không có nhiều lý do để mua xe. Xe điện đúng là cơ hội cho Startup, và hiểm họa phá sản cho các ông lớn không kịp chuyển mình @@
@cheetah_fast Khả năng tăng tốc của con Mirai rùa bò khác gì Prius đâu.
siminh
ĐẠI BÀNG
một tháng
@cheetah_fast So sánh kiểu ocho.muón nạp hidro kg phai cho nao cũng nap được.cả mấy tỉnh gần kề ở kyoto chỉ có một tram duy nhat.mà moi làn nạp ca đống tiền.cty t bán mà 4-5 tháng chả ai mua.
@cheetah_fast @cheetah_fast bỏ ra mua cổng kết nối xạc gắn ở nhà tốn tầm 100 Đô (không nhớ rõ). chi phí mở 1 trạm xạc nhỏ cung cấp khí hydro dùng năng lượng mặt trời tự cấp điện cho quá trình hóa lỏng khí hydro 2 triệu US Đê. Nó quá giống nhau nhỉ. @Playgirl.xyz cá chép với cá chim chứ. hihi
@danielnguyen12 Mai mốt trạm Hydro nhiều như trạm xăng, đổ nhamh như đổ xăng luôn!

Mai mốt = 5 năm hay 10 năm, 20 năm...thì chưa biết!
Cười vô mặt
Hàng Đài Loan thì vẫn tin tưởng hơn chút so vs TQ 😆
@LuckyStar Ghét bọn khựa thế thôi, chứ hàng của khựa giờ nó làm cho cả thế giới.
@darknessone Làm dưới thiết kế và quy trình kiểm soát chất lượng cho 1 thương hiệu có tiếng thì k tính 😁 Chứ làm dưới thương hiệu của TQ để xuất khẩu thì chán lắm .
@LuckyStar Chúng nó ko phân biệt dc đâu là tự sản xuất made by với đi làm thuê made in 😆)
@DuoLove Làm thuê mà éo có trình, thì ai thuê???
@darknessone thì vẫn là làm thuê thôi =)))
làm tốt hơn thì lương cao hơn còn làm kém thì lương thấp
đại loại vẫn là làm thuê cho bạn tư bản giãy chết 😆
đẹp và tự chủ được mọi công nghệ mà sao vẫn phải đặt tên na ná Tesla nhỉ.
HyH
TÍCH CỰC
một tháng
@thaingocj hỏi Tesla chứ trước giờ các hãng oto đều phân loại theo E,C,D, T...
@HyH chỉ là cái tên riêng của mỗi xe, hãng nào thích đặt tên kiểu gì thì đặt, chứ có phải phân khúc xe đâu mà.
Chữ Model gắn liền với tesla rồi, giờ có ông khác cũng đặt tên ấy thì chả bị băn khoăn cố tình ăn theo tesla.
@thaingocj Lấy Model E để gây sự chú ý thôi. Chứ vào Mỹ là đổi tên ngay. Không thì Ford nó kiện cho
nhìn xịn tương lai thiệt
Không biết team nào sx cái này
@chickenbg vinfast??
@abc_8989 ko, ý là team Foxconn nào, e đnah lm Foxconn Viet Nam , team Đài vs Trung nhiều nhà máy nhưng ko rõ team nào lm cái này
Đúng là có tiền , nhạc nào anh cũng nhảy , sân chơi nào cũng có dấu răng của anh
Con xem bus nhìn như con điện thoại kéo cao lên.
HyH
TÍCH CỰC
một tháng
Thêm gánh nặng cho Vin rồi. Rất khó, khó lắm Vin ơi.
@HyH Phải có cạnh tranh mới có phát triển. Vinfast phải chấp nhận cạnh tranh khi ra thị trường chớ. Xe của foxconn này chưa là gì, trước mắt phải cạnh tranh với hyundai, gm hay nissan trước.
HyH
TÍCH CỰC
một tháng
@datvn Giỡn hoài, nó nhảy vào thị trường Mỹ đấy. Đó là thị trường lớn nhất TG.
Con bus ngon quá, nhìn sang ghê. Loại này dùng đường phố thì quá sướng
Công nghệ lõi this and that
Ô tô và điện thoại khác xa nhau lắm. Để con này về đến Việt Nam còn là cả 1 quãng đường dài.
đến giờ thì thấy Taycan vẫn đẹp nhất trong làng xe điện 😁 :D :D
Nhìn lại thiết kế xe điện của Vin thấy hơi xấu
@m4st3rZ quá xấu ấy chứ, hãng nào cũng đẹp và hiện đại, vin đưa ra thiết kế của những năm 19xx
llyllr
ĐẠI BÀNG
một tháng
Có ai để ý đoạn clip giới thiệu cái bus lăn bánh trên đường k? Mâm xe sao rung vậy?
Ủa Tesla à… tên xe kỳ vậy
Ngon, vừa sx vừa gia công xe điện thì lại hốt thêm mớ tiền 😆
xe bus làm cửa sổ kính full view nhìn đẹp ha.
thằng Ý này chơi khăm Vin rồi, thiết kế xe điện cho người ta thì rõ đẹp, nhìn con xe điện vin chán thiệt








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019