đồng cảm với chủ thớt, xài FPT từ thời sinh viên, tới lúc có nhà riêng, mà nó vẫn tận thu phạt hợp đồng vì phá ngang, do mạng internet lởm quá ko chịu nổi. từ đó ko bao giờ dùng FPT ở bất kỳ dv nào của nó
Trước mình xài FPT, tự nhiên ra thông báo tăng giá 10K / tháng với lý do là gói cước internet này giờ sẽ hỗ trợ thêm coi TV qua internet. Gọi tổng đài thì tổng đài nói là cái này áp dụng cho tất cả khách hàng, đem đến sự trải nghiệm mới cho KH, đổi lại tăng giá 10K.
Ủa alo, tui ko có nhu cầu coi internet TV thì làm cc gì phải đóng thêm 10K !?
Sau khi xài hết 3 tháng đóng tiền trước, thì ko thèm đóng tiền nữa, nhân viên hù dọa kiện các kiểu, tui thì thích thì ra tòa : )).
Và từ đó ko còn xài FPT nữa 😁
Chuyện mạng móm mấy tuần này căng quá nhỉ, mình VNPT 5 năm nay, bữa giờ có chậm thiệt nhưng cũng ráng xài dc, chứ 2 thằng kia cũng lôm côm ko hơn là bao 😁
Nhìn chung lại Internet trong nước thì mặt bằng chung thằng VNPT đỡ lôm côm hơn 2 thằng kìa hihi
Sao ko dùng app FPT trên tivi vậy, hay là ti vi đời cũ ko cài được. Mình trước cũng mua 1 con FPT box cũ hiện tại vẫn dùng cho tivi cũ ở nhà, còn Smart tivi thì mình thấy xài app FPT play ko khác gì.
@hongson890
Xài box có những ưu điểm mà xài app k có bạn à. Box người lớn tuổi xài dễ dàng vì chuyển kênh bằng bấm số trên remote rất dễ. Còn xài app thì muốn chuyển kênh phải qua nhiều thao tác. Xài app thì nó sẽ ngốn băng thông mạng, còn xài box thì băng thông đã được quy hoạch riêng cho nó nên sẽ không ảnh hưởng đến băng thông mạng, trừ trường hợp box bị lỗi như trường hợp của mình
@qquocddatdk
Cái đầu tiên thì ko nói, nhưng nhà mình đang dùng Viettel gói 150MB, xem tivi online thấy ko vấn đề gì. Bình thường xem Netflix 4K còn được, truyền hình của FPT chỉ có độ phân giải HD, mọi người vẫn dùng mạng khi xem phim bình thường. Tuy nhiên nếu mạng bị chậm thì đúng là nên khiếu nại cả vấn đề internet và truyền hình luôn.
Trước mình mua cái FPT play box 2020, mới dùng 2 tháng vẫn vào Netflix được.. sau đó có bản update 1 phát rồi ko bao giờ cài lại Netflix đc nữa.. Gọi lên tổng đài khi đó thì bảo 1 thời gian ngắn FPT sẽ khắc phục.. đến nay vẫn vậy.. Thất vọng về FPT
Nhà mình trước dùng cáp đồng của FPT, sau đó liên hệ để đổi qua gói cáp quang.
Bắt mình đóng tiền hòa mạng cáp quang. Mình nói là ủa mình là khách hàng cũ sao còn bắt mình đóng thêm tiền để dùng 1 gói cước có giá tương đương
Tức mình mình dẹp luôn khỏi dùng FPT nữa chuyển sang VNPT đóng trước 6 tháng luôn chẳng mất tiền hòa mạng gì.
Chăm sóc khách hàng tệ như FPT 😁
Đồng cảm và cũng xin chia sẻ với bác chủ thớt câu chuyện của mình với FPT Play Box:
Đầu năm 2022 nhà mình có mua FPT Play Box S (bản voice), vì bố mình muốn handsfree điều khiển các thiết bị Google Home trong nhà . Rồi nhân viên FPT đến lắp đăt và đăng kí gói truyền hình 1 năm cho nhà mình. Bố mình có trả tiền box (loanh quanh 1 triệu), và thêm khoảng ~ 1 triệu (tiền gói kênh VIP hay MAX gì đó) có thời hạn 1 năm.
Sau 1 năm nhà mạng có gọi điện hỏi có gia hạn gói kênh không, mình mới bảo bố là đừng gia hạn vì ít xem, chỉ giữ lại box, khi nào cần xem thì lại mua gói kênh qua app FPT Play. Vậy mà đùng một cái vào 1 ngày mình và bố không có ở nhà, chỉ có mẹ, nhân viên nhà mạng đến yêu cầu nhà mình kí hợp đồng thanh lí, và THU HỒI LUÔN TV BOX (vẫn để lại remote của Box) mặc dù 1 năm trước mình đã trả tiền box riêng, gói kênh riêng. Mình rất khó hiểu và bực mình, và rất muốn tìm hiểu lí do vì sao nhân viên FPT lại làm như vậy, cũng định gọi tổng đài nhưng bận quá rồi quên mất.
Thế rồi mình mua Chromecast with Google TV về, dùng ngon. Dù sao cũng đã có trải nghiệm thật TUYỆT VỜI với nhà FPT.
Biết là FPT services tệ nhưng bác chủ cũng có vẻ hơi làu bàu. Theo lời bác nói thì có vẻ bác cũng hơi biết về công nghệ, đủ để xử lý những vấn đề như này đơn giản để cả nhà đều vui, có mạng internet và tivi cho gia đình xem cả Tết, không mua bực bội vào người. Bác giành cả tháng trời để đôi co chuyện có vài trăm nghìn làm cái gì cho mệt?
@manhtan192
Chỉ có mấy ngày tết thôi bạn. Mình mà biết sớm thì mình đã xử lý rồi. Và trong trường hợp của mình thì mình tự xử lý không đc. Vì box mới không có để thay thì mình tự xử lý kiểu gì?
Cách xử lý duy nhất đó là tắt cái box đi để mạng không bị lag, khi mở tivi thì ngưng xài điện thoại, máy tính vì có muốn xài cũng chả được.
Chia sẻ với bác về CSKH của Fpt. Mình cũng từng có 1 cái play box mà mỗi làn có vấn đề liên hệ để sửa chữa là cứ như muốn cãi nhau đến nơi. Mạng thì bác cứ Viettel mà dùng nha. Tốc độ luôn ổn định kể cả đứt cáp, lắp đặt hay sửa chữa cũng nhanh nữa.
Trước đây toàn dùng FPT cước internet 200k ++ gì đó / tháng(2400k) + TH cáp VTV 108k+50k HD /tháng x 2 TV (2496k) + 03 Sim trung bình 200k/ tháng (Viettel, Mobile...) (7200k) = 12tr
bây giờ chuyển hết số di động về Vinaphone dùng gói Home quá zẻ
289 k /tháng đóng 12 tháng tặng 3 tháng (289k x 12 tháng / 15 tháng) còn có 231k/tháng bao gồm:
- Tốc độ đường truyền internet 150Mbps và lên tới 200Mbps khi truy cập ứng dụng Zalo, MyTV, MyTV OTT
- Miễn phí cước gọi di động cho các thành viên, chia sẻ 30GB data trong nội nhóm
- Truyền hình MyTV nâng cao lên tới 174 kênh, bao gồm VTVCab, QNET miễn phí kho nội dung VOD không quảng cáo..
- Miễn phí 3G/4G khi truy cập Zalo, MyTV OTT
Cả nhà chuyển sang hết Vinaphone (3 may di dong , 1 sim dùng trên oto dùng đầu Android xem MyTV =4G, 2 TV android ở nhà xem MyTV bằng internet)
(ghi chú: 3 sim di động tổng kết cả năm nghe gọi 4G thoải mái 500k/sim/1 năm=1500k)
tổng 1 năm gồm:
Internet, Truyen hinh(MyTV cho 2TV android + 1 oto đầu Android ), Di dong, 4G (cho 3 sim )
(289k x 12thang / 15 tháng ) x 12 thang + 1500k = 4274k