Future 2016 80k xoáy nòng hay thay nòng mới

nguyenminhlap
5/9/2020 22:42Phản hồi: 47
Chào các bác. Em đang đi con fu mập 2016 được 80k. hiện tại phải xoáy nòng thay piston. Cho hỏi là xoáy nòng bao nhiêu tiền còn thay nòng mới bao nhiêu tiền. Em muốn thay nòng luôn để chạy được lâu hơn vì nghe là xoáy nòng chạy được 1 năm thôi. Cảm ơn
47 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

HondaDream
TÍCH CỰC
4 năm
Doa nòng lên cos1 bảo thợ doa tốt cho em chạy vài năm.Nòng thép theo xe là hàng xịn mua ngoài không có bạn ạ lên hết cos 2 hãy đóng nòng mới.Không dùng pittong Pag nhé kêu và mau xuống
@HondaDream Cảm ơn, nhưng mình đi làm ở vsip2 trung bình một ngày tầm 80 đến 100 km. Một năm đi tầm 20k lận có ổn không.
HondaDream
TÍCH CỰC
4 năm
@nguyenminhlap Còn tùy thuộc vào người sử dụng xe bạn thay dầu định kỳ đúng số km thì không phải lo lắng cứ chạy khi nào bị lên nhớt lại doa tiếp
Nếu xe đang ở cos 0(STD) thì chỉ cần xoáy nòng lên cos 1{0,25} là được.Tội gì bỏ uổng
Cần xem xét tình trạng nòng & tay dên xem có bị xước quá nhiều (thành xylanh) trục khửu & bạc đạn dên có bị sao không để giải quyết (thay bạc đạn - ép lại dên...)
Bạn nên nhớ rằng cái nòng zin của bạn dù sao cũng là kim loại tốt của Honda sx, có thể lên 4 lần trên xylanh(cos 0,25-0,50-0,75-1.0) mỗi lần lên cos là doa lòng theo kích thước của pistong & xecmang mới thay.Tuy không còn lớp mạ ngoài cùng nhưng chỉ cần bạn sử dụng xe đúng cách,thay nhớt đúng là độ bền cũng không phải ngợi.
Chỉ cần người thợ sửa xe sử dụng đồ tốt,đem nòng đi xoáy ở xưởng cơ khí có tay nghề (doa nòng vừa đúng kích thước) lắp ráp cẩn thận
Còn bạn đem xe về nhớ roda(chạy rà máy lúc mới)cho kỹ thì không phải suy nghĩ về độ bền
Nhớ khi mới doa nòng xong đem về nhà chạy roda vài h cho pistong,bạc,xylanh được trơn tru.Quan trọng nhất là làm mát nòng cho tốt lúc roda
Hồi xưa tôi roda nòng con xe,tháo yếm đặt cái can 10 lít nước dòng cái vòi nhỏ như ống hút cho chảy xuống làm mát.Bởi khi mới doa nòng pistong & xylanh sẽ không trơn tru.Chạy lâu sẽ sinh ma sát rất nóng,khiến kim loại bị dãn nở dễ khiến bó trái,lupe....
Ngoài ra trong thời gian đầu nên đi từ tốn không để đ.cơ làm việc quá tải.Thay nhớt sớm trong thời gian đầu để loại bỏ mạt kim loại sa sát sinh ra
@bongxu_79 Cảm ơn, bây giờ tôi đã hiểu
Xoáy nóng từ từ lên cos 4 rồi mua nòng mới.Nhưng theo kinh nghiệm của mình là nên mua piston bạc xéc măng trong hãng về thay.Tiền nào của đó.
@denon3500 Cảm ơn bác
theo em bác mua đầu bò mới về gắn cho nhanh, cần gì phải xoáy nòng làm gì cho nó không đảm bảo.
Thay full dàn hơi nòng xy-lanh hàng hãng thì quá tốt,nhưng chi phí cho combo này sẽ ngất ngưởng.
H1 là combo kit dàn hơi chính hãng Honda cos 0 với giá tiền chưa công thợ & những vấn đề phụ tùng khác phải thay như sên cam dên ...v..v.. đã trên 1 triệu
Còn h2 là combo dàn hơi hàng fake (Sản xuất theo mẫu mã đồ xịn nhưng do các xưởng &cty nhỏ gia công copy , nhái theo hàng real với giá thành rẻ.Đương nhiên sẽ không thể đòi hỏi chất lượng sản phẩm của nó)
20200909_113642-COLLAGE.jpg
Screenshot_2020-09-09-11-30-54-186_com.lazada.android.jpg
@denon3500 Sao bác không phi xe ra chợ Tân thành bảo tiệm sang cho cái nòng bao ngon, bổ, rẻ .Hihi
@RC213v Hồi đó cũng ra hỏi combo nòng piston bạc Wave 110Thái nhưng giá chát quá nên bỏ ý định
@nguyenminhlap Bạn lưu ý đến việc roda & cách chạy xe khi mới làm hơi lại để giúp các chi tiết sẽ được trơn tru ăn khớp với nhau.Như vậy thì độ bền cũng sẽ được đảm bảo lâu dài cũng như tiết kiệm xăng hơn
@bongxu_79 Vâng cảm ơn
Xe bạn bị hiện tượng gì mà phải xoáy nòng?
@Thái Tâm Nghiên Rất mừng vì những đóng góp nhỏ nhoi của tôi được bạn & mọi người đánh giá có ích cho cộng đồng.Làm được việc gì giúp đỡ cho người khác là niềm vui giản dị của mình.Sẽ cố gắng học hỏi để vừa thoả mãn sở thích cá nhân ngoài ra nếu có thể đóng góp chút sức lực bản thân để có ích cho mọi người thì mình luôn cố gắng
Chân thành cảm ơn đóng góp nhận xét của bạn !!!
@Thái Tâm Nghiên Thế còn bảo mình phê cần nữa không? Hihihi
@bongxu_79 Bạc giải thích rất cặn kẻ chi tiết.Trong SG hay miền nam nói chung dân thợ máy chỉ gọi đơn giản là Đầu và Nòng.
@RC213v ỦA THẾ HAI BÁC LÀ 1 À? KHÓ HIỂU QUÁ
Bread Pro
ĐẠI BÀNG
4 năm
Chả biết bác thớt sd xe kiểu gì mà mới 80k mà dàn đầu đã có vấn đề rồi. Xe wave 17 mình chạy hết vòng đồng hồ rồi máy móc vẫn êm ru thậm chí còn mượt hơn ban đầu. Nhớt thì tầm 3k hoặc trên nữa thay một lần. Mua về tự thay không lăn tăn hãng nào. Gặp đâu mua đó chủ yếu là giá tiền trên dưới 100k và thông số nhớt 10w40 cho xe số.
20200921_193356.jpg
@Thái Tâm Nghiên Con WaveZX của mình khi xưa,tuy không phải djngf nhớt đắt tiền chỉ xài Motul3100 sliver thôi (2006 đến khi bán 2017) không còn đh km nhưng ít nhất cũng phải chạy đến 7-8vạn km.Động cơ chỉ phải thay sợi sên cam & cuộn dây mâm lửa còn lại vẫn nguyên,mà hơi còn khoẻ côn cũng chưa có dấu hiệu đòi tiền.Khi bán tiếc nhưng ko có chỗ để phải bán chứ vứt phơi mưa nắng thì cũng chết.Kể ra lúc bán còn lãi (mua 4,3 triệu bán 4 triệu) 1 phần là bởi xe nopp nên không cố để giữ.Honda Việt Nam chỉ thấy mỗi con WaveZX này với Super Dream là tốt chứ kể cả Future 110 cho đến 125 từ bxc đến Fi cũng bình thường.Chắc HD đầu tư thiết kế con WaveZX chi phí sản xuất cao cho nên chỉ ra có hơn chục tháng là dừng sx,xoá sổ luôn.Cho nên tất cả W ZX chi có từ cuối 2005 sang 2006 là dừng,mỗi con này thắng đĩa trước heo 2pis như W Thailand & Fu1 chứ còn lại Wave khác chỉ 1pis.Kể cả phần động cơ hay bộ côn cũng khác với những xe khác
3027840_a_w2.jpg
received_830514510291880.jpg
14188474_1785874828300485_126001648583103105_o.jpg
@bongxu_79 oh nhớ giữ lại bán đấu giá nha bác. xe bác giờ hiếm lắm, nhớ chăm kỹ, dùng nhớt shell cho êm máy....
@Thái Tâm Nghiên Không có chỗ để nên mình phải bán đi mấy con "đồ cổ phủ bạt" do sân để xe chuyển sang xây nhà.Tiếc nhưng không làm khác được,ngay cả con Chaly 84 độ dở cũng phải bán cùng con Vespa Px150 dự định khi có 1 khoản bự sẽ custom lên Racing
Rất thích chiếc con ong custom Racing, "phôi" đã có 1 con Px150 nhưng bộ môn này tốn kém & ôm đồm quá sẽ đổ bể nên quyết định "thanh lọc nội bộ" đẩy hết đi chỉ để 1 chiếc đi lại.Do thời gian đó cũng nghỉ dưới xưởng tạm dừng, ở nhà từ đó đến nay
Demo muốn làm
images.jpeg
78450afcc8760a23b5237c335165d847.jpg
@nospecial Bác mua bóng hãng mà mau cháy vậy là đàn điện đèn có vấn đề á. Có thể lỗi dây nhợ hay sạc. Viva của bác đời sâu rồi và dùng bóng chân M5 nên muốn sáng và cũng bền thì có thể dùng bóng led chạy điện bình. Dream cổ nhà mình cũng phải dùng phương án này dù bóng đèn zin rất trâu bò nhưng tối quá.
giangsport
ĐẠI BÀNG
4 năm
Xoáy nồng, thay bạc, pitong, thay nhớt, thay ron, công thợ cũng gần 1 triệu đó bạn.
@giangsport mình hỏi thằng thợ gần nhà mình có hơn 700k à bạn? tùy thợ nữa, xoáy nòng thường thì thợ tiện làm
giangsport
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Thái Tâm Nghiên Giá vậy cũng OK quá rồi đó bạn.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019