Mặc dù kho ứng dụng AppStore của Apple thu hút khá nhiều khách hàng nhưng cũng có không ít công ty cho biết họ không thể thu lại được lợi nhuận từ nó. Tuy vậy, nếu nhìn vào báo cáo kinh doanh của hãng game di động lớn nhất thế giới là Gameloft thì các công ty này nên tự trách chính bản thân mình. Gameloft đạt lợi nhuận 122 triệu Euro, tức khoảng 170 triệu đô la Mỹ trong năm 2009, tăng khoảng 11% so với năm trước đó.
Báo cáo này cũng đưa ra thống kê chi tiết về lợi nhuận của mảng kinh doanh cho iPhone và iPod touch. Theo đó, bộ phận này mang về 17,6 triệu Euro (khoảng 25 triệu đô la Mỹ) cho Gameloft, nhảy vọt 231% so với năm 2008. Nếu xét theo hệ máy, khoảng 94% doanh thu của Gameloft đến từ các máy di động và 6% còn lại từ máy chơi game chuyên dụng (console).
Một phần lớn mức tăng trưởng ấn tượng của Gameloft đến từ AppStore. Bạn hãy xem lại doanh thu của họ trong quý 4 năm 2009 để hiểu được điều đó. Dù dự kiến chỉ đạt 4,4 triệu Euro nhưng cuối cùng Gameloft thu lại được 7 triệu Euro, chiếm khoảng 22% tổng doanh thu 31,8 triệu của quý 4. Có vẻ như những gì thu được từ AppStore làm cho Gameloft tin tưởng hơn vào các hệ máy của Apple. Tuần trước, giám đốc điều hành Michel Guillemot của hãng cho biết sẽ sớm công bố kế hoạch phát triển game riêng cho iPad. Họ cho rằng đây là một cơ hội lớn dành cho các nhà phát triển game.
Gameloft được sáng lập bởi anh em nhà Guillemot, hiện hãng đang thuộc quyền sở hữu của một trong những công ty game hàng đầu thế giới là Ubisoft. Họ có quan hệ mật thiết với khá nhiều nhà mạng, nhà sản xuất điện thoại cũng như các công ty phân phối tại hơn 100 quốc gia khác nhau. Hiện Gameloft có khoảng 3.500 nhân viên lập trình trên toàn thế giới.
Nguồn:TechCrunch