Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Gấp !!! Exciter 150 chạy ì máy sau khi ra town

haitm07
26/3/2020 15:8Phản hồi: 2
Chào các bác, xe e mới đi bảo dưỡng ở town yamaha: thay lọc gió 58k, thay bugi 46k, thay nước làm mát 80k, vệ sinh vòi phun 80k, vệ sinh cảm biến 180k, vệ sinh buồng đốt 120k, vệ sinh bình xăng con, đổ chai carbon 60k. Thay xong ở hãng nó còn kiểm tra trên máy tính và báo ko có lỗi gì hết. E mới thay chiều nay xong, lúc nãy chạy thử nhiều vòng thấy máy ko vọt, chạy rất ì so với lúc chưa sửa chữa gì. Xe e mới mua tháng 9/2019 và đi đc 10.000km. Các bác có hiểu nguyên nhân vì sao ko? Đang rất bực mình vì ra hãng nó làm chỉn chu như vậy mà về chạy tệ hơn lúc chưa thay gì. Các bác cho e ý kiến để mai e ra tiệm xem sao với !
2 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Vấn đề dịch vụ Service tại các showroom xe máy tại Việt Nam việc tuyển dụng được KTV có KINH NGHIỆM về xe là điều khá bất cập.Thứ 1 việc tuyển dụng nhằm đến "nhân tài" chưa được chú trọng
Thứ 2.các KTV nói chung đều chỉ có kỹ năng cơ bản là tháo ráp xe, còn về việc khám bắt bệnh & đưa ra phương án giải quyết thường bị "gò bó" về cấp bậc trong cty.VD người chịu trách nhiệm kỹ thuật chính của ca làm việc (đại loại kỹ sư, chuyên viên kỹ thuật) nhiều khi chỉ là "con cha cháu chú" nên kỹ năng xe chưa chắc đã vững vàng.
Việc sửa xe máy không quan trọng là đc đào tạo ở ĐH hay trường làng,học đào tạo chính quy trường lớp hay học trực tiếp ở CH.Nắm tay chỉ việc,va chạm tiếp xúc thực tế là cách học (theo tôi) là đem lại hiệu quả nhất.Bởi vì đào tạo trường lớp việc tiếp xúc với pan bệnh thực tế là điều khá xa xỉ so với học tại các CH sửa xe.Mà người có kỹ năng tốt thường không chọn vào làm việc tại các showroom,tuy là "oai"nhưng gò bó trong nội quy lao động chưa tính đến để xin việc ko phải dễ dàng.Do vậy tự nhiên việc bảo dưỡng định kỳ, bảo trì xe theo lịch tùy theo tư duy của mỗi người mà chọn lựa đưa ra Service của showroom hay ghé 1 tiệm tư nhân có tay nghề.Là tôi sẽ chọn phương án 2,xe mua chỉ ghé HeadHD duy nhất 1 lần để yêu cầu bảo hành thay thế phụ tùng để được miễn phí.Còn lại toàn bộ đều DIY,KTV kiểm tra xe xong khi hỏi những vấn đề như "nhớt anh đi lâu chưa,lọc gió anh đã thay thế chưa, nước mát anh thay đổi rồi à(hãng màu xanh, trên xe nước màu hồng) má phanh đĩa em đã kiểm tra còn mới (vì thay heo dầu 2pis) ....tóm lại là chẳng có vấn đề gì cần phải làm.Chỉ duy nhất cục tăng cam tự động (đời đầu kém chất lượng - hãng chịu trách nhiệm thay thế free)
Đến khi đem xe trả lại,ktv hỏi anh chi phí thay thế trên xe chắc nhiều nhỉ(vì hầu như đều nâng cấp lên đồ RB)mình trả lời: không bao nhiêu tự anh làm chỉ phải mua đồ chơi về tự ráp.
MÌnh nghĩ là máy sẽ lực hơn chứ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019