Gặp lại "chúa hề" Nathan Drake trong Uncharted 4: Ra mắt 5 năm chơi vẫn thấy hay
Tinhte_U4.jpg

Cái mình tiếc rẻ nhất với làng game hồi năm 2016 là chẳng hiểu vì cái lý do gì, The Game Awards lại chọn Overwatch là game xuất sắc nhất năm, bỏ qua hết những tác phẩm như Doom, Titanfall 2 và Uncharted 4: A Thief's End. Tiện hôm trước Sony gián tiếp công bố Uncharted 4 sẽ lên PC, hai hôm vừa rồi mình ngồi chơi lại tựa game ra mắt lần đầu trên PS4 vào năm 2016 này, cùng lúc kiếm đọc những tư liệu xoay quanh quá trình phát triển tác phẩm này. Kết quả mình nhận ra giống hệt như nhiều tác phẩm khác, Uncharted 4 có quá trình phát triển lắm drama chẳng thua kém gì Cyberpunk 2077.

Chỉ có điều khác là, anh em gamer hoàn toàn không phải những người phải gánh chịu hậu quả từ những drama ấy như Cyberpunk 2077, khi game đến giờ vẫn còn lỗi, vẫn không được như lời hứa của nhà phát triển. Trong mắt chúng ta, Uncharted 4 đã, đang và vẫn là một trong những kiệt tác đậm tính điện ảnh nhất, xuất sắc nhất của Naughty Dog nói riêng, và trên nền máy PS4 nói chung.

Tinhte_U1.jpg

Cái tên “A Thief's End”, tiêu đề tác phẩm chẳng hiểu sao lại hợp tông với quá nhiều nhân vật trong Uncharted 4 đến như vậy. Nó hợp rơ đến cái mức, chẳng hiểu Naughty Dog đặt tên ấy để nói về cái kết của Nathan Drake, của Samuel Drake, hay của nhân vật phản diện chính Rafe Adler, hay thậm chí là của chính những trùm cướp biển thế kỷ XVII, những kẻ mà anh em nhà Drake đi săn lùng khối tài sản khổng lồ tưởng chỉ có trong truyền thuyết. “Hồi kết” ấy thê thảm hay hạnh phúc, cũng chỉ đến khi đi hết quãng đường 24 chương, thời lượng gần 20 giờ đồng hồ thưởng thức, thì mới biết được cụ thể.

Sau khi phát triển xong bản Remastered của The Last of Us, đem game từ PS3 lên PS4, Naughty Dog đã hiểu hơn rất nhiều và có thêm vô vàn kinh nghiệm để phát triển ra một tác phẩm game phiêu lưu trên nền máy ra mắt năm 2013 của Sony. Kết quả là, Uncharted 4 là một bước tiến về kỹ thuật quá xa so với Uncharted 3, xa tới mức giờ này nhìn lại, thi thoảng vẫn phải thắc mắc rằng, làm sao một cỗ máy với cấu hình như PS4 lại chạy được trò chơi với bối cảnh quá hoành tráng và có chiều sâu như vậy.

Tinhte_U5.jpg


Lấy một ví dụ đơn cử, trong Uncharted 3 trên PS3, mô hình cơ thể của Nathan Drake bao gồm 250 khung xương cấu thành. Đến phần 4, chỉ riêng khuôn mặt của nhân vật chính đã bao gồm 800 khung xương rồi. Ấy là chưa kể chi tiết gương mặt: Tóc, lỗ chân lông, nếp nhăn, những khác biệt về tông màu da mặt đều được xử lý để biến Uncharted 4 là tác phẩm gây ấn tượng mạnh nhất về mặt hình ảnh vào thời điểm 2016.

Đổi lại những thế giới ảo đầy chi tiết và đẹp đến nao lòng, nếu không bận cười với những câu bông đùa trong lời thoại, hay thở gấp với những màn hành động cháy nổ như Hollywood, là mục chơi đơn của game chỉ chạy ở tốc độ 30 FPS, nhưng render ở độ phân giải 1080p trên PS4. Đến khi lên PS4 Pro, tốc độ khung hình giữ nguyên, nhưng độ phân giải render tăng lên 1440p rồi xử lý để xuất hình ảnh lên màn hình 4K. Bù lại, chế độ chơi mạng với những màn co-op hoặc đối kháng thì chạy ở tốc độ 60 FPS trên mọi nền máy.

Tinhte_U6.jpg

Game không chỉ có một địa điểm, mà trải rất dài, từ nhà tù Nam Mỹ, đến căn dinh thự bên bờ Địa Trung Hải, rồi đến vùng cao nguyên đầy sỏi đá ở Scotland, hay màn chơi rộng đến táo bạo ở Madagascar. Tất cả gói gọn trong bộ cài 48GB, nhẹ nhưng chất lượng tới mức, đi đến đâu ấn nút chụp ảnh cũng thấy khung hình quá đẹp. Giám đốc kỹ thuật của game, Teagan Morrison nói rằng, không gian khám phá được của phần 4 nhiều gấp 10 lần so với phần 3. Có vẻ không phải nói chơi. Cảm giác chạy xe jeep ở Madagascar để tìm đường rất phê, không thể chê vào đâu được.

Neil Druckmann, cái tên khét tiếng của làng game sau sự ra mắt của The Last of Us Part II, khi ấy nói: “Đây không phải một tựa game thế giới mở. Chúng tôi muốn kể một câu chuyện đậm tính điện ảnh, một cách cụ thể, với những căng thẳng được thiết kế riêng.” Bản thân trò chơi có sự tự do tương đối, nhất là những khoảnh khắc khám phá thế giới để tìm cho hết những dấu tích lịch sử, những hiện vật mang đậm dấu ấn của từng thời kỳ. Dù chúng không đem lại nhiều giá trị cho cốt truyện, nhưng giai đoạn ấy tạo ra cảm giác riêng cho những anh em gamer bị cầu toàn, muốn hoàn thành game 100% không bỏ sót cái gì. Và nhân thể, lúc đi săn cổ vật thì cũng có thể ngắm cảnh, chụp vài tấm screenshot vì thấy cảnh đẹp quá.

Tinhte_U7.jpg

Về sau, những kinh nghiệm khai thác không gian mở “tương đối” trong Uncharted 4 được Naughty Dog ứng dụng rất thành công trong bản mở rộng Uncharted: The Lost Legacy và The Last of Us Part II. Cũng chỉ là những cổ vật (trong The Lost Legacy) hay những tấm thẻ và đồng xu cùng vài món tài nguyên đạn dược (trong TLOU II), nhưng chúng vẫn đủ giữ chân người chơi khám phá hết một màn chơi được các nhà làm game kỳ công thiết kế. Trên hết, những không gian mở như thế này hoàn toàn không khỏa lấp tâm trí và sự tập trung của người chơi đối với cốt truyện chính tuyến, không như GTA hay Yakuza.

Tài ở một chỗ, những phút trầm cho anh em khám phá ấy lại là khoảng thời gian hoàn hảo để chuẩn bị tinh thần cho người chơi đến với những đoạn cắt cảnh hoặc hành động hoành tráng, set piece sắp xếp chẳng thua gì phim của Michael Bay về quy mô, bố cục và cháy nổ. Và đến lúc đó, anh em mới thấy, Naughty Dog đến năm 2016 đã trở thành những bậc thầy kể chuyện thông qua nền móng giải trí tương tác.

Tinhte_U2.jpg

Không phải ngẫu nhiên, khi Uncharted 4 ra mắt, không một ai tranh cãi về cốt truyện và thông điệp các nhà phát triển muốn truyền tải qua tựa game, mà tất cả đều đồng tình với nhau rằng, lối tự sự của Uncharted 4 là một kiệt tác. Để đạt được điều này, Naughty Dog vẫn hoàn thành xuất sắc điều mà họ giỏi nhất: Tạo ra một câu chuyện có chiều sâu, nhưng không nắn gân nắn cốt ra vẻ ta đây quan trọng, nghiêm túc. Mà trái lại, series Uncharted giống hệt như một bộ phim Marvel, đặt những câu thoại bông đùa một cách lão làng, không nhạt một chút nào, mà trái lại khiến người chơi hiểu thêm rất nhiều về tâm lý nhân vật và mối quan hệ giữa các nhân vật trong một tác phẩm game.

Cái này thì không phải công lao của Neil Druckmann, mà hoàn toàn là công trạng của đồng biên kịch dự án Uncharted 4, Josh Scherr. Druckmann thừa nhận mình “tuyệt đối không có khả năng viết câu thoại hài”, và nhường hết cho Scherr. Kết quả là chúng ta có những đoạn thoại hết nấc như thế này. Ví dụ đang đứng trước một cái đèn dầu cần thắp sáng:

  • Nate: Ê ê anh gì ơi, hay hút thuốc cho em mượn cái bật lửa.
  • Sam: Ầy chú nói thế anh đau lòng quá.
  • Nate: Rốt cuộc lòng đau hơn hay phổi đau hơn ạ?

Hay một ví dụ khác, lúc hai ông thần đang lần mò trong một cái hang, nhìn thấy thanh gỗ chắn ngang đường đi:

  • Nate: Này này ra đỡ em một tay với.
  • Sam: Ơ hay nhỡ khúc gỗ này là thứ duy nhất giữ cái hang không sập thì sao?
  • Nate: Thì lúc đấy em xin lỗi.

Tinhte_U8.jpg

Gọi bộ đôi Nathan và Samuel, do hai tài tử lừng danh Nolan North và Troy Baker thủ vai, là hai chúa hề, chắc cũng không phải ngoa ngôn. Mà những câu thoại khiến anh em bật cười không chỉ dành riêng cho hai nhân vật này, mà còn trong cả những tình huống Nathan tương tác với ông chú Sully và vợ Elena nữa.

Vô tình, cái chất hài nhẹ nhàng của những câu thoại trong Uncharted 4 lại khiến người chơi bị đánh mạnh hơn vào tâm lý khi hiểu hết về cốt truyện nền móng mà Druckmann tạo ra. Nó xoay quanh hai chủ đề lớn nhất, đó chính là gia đình và lòng tham. Không chỉ đối với nhân vật chính Nathan Drake, mà chính câu chuyện gia đình và lòng tham cũng đã góp phần mở ra nền tảng cho phần 4. Đó là khi 12 tên trùm cướp biển thế kỷ XVII muốn tạo ra một vùng đất nơi mọi tên cướp biển khác đều được an toàn, góp hết của cải về một mối, mưu cầu hạnh phúc. Nhưng rồi lòng tham vốn có trong bản tính mỗi con người dần biến thành ảo tưởng và dẫn đến mất niềm tin, để rồi xứ Libertalia trong huyền thoại trở thành một nơi hoang tàn đổ nát vì con người không biết tin nhau.

Tinhte_U9.jpg

Còn đối với Nathan Drake, “lòng tham” ở đây không đo đếm bằng tiền bạc. Những lần trước, Nathan tìm ra những địa danh chỉ có trong truyền thuyết, phần 1 là thành phố dát vàng El Dorado, phần 2 là thiên đường hạ giới Shambhala trong truyền thuyết phật giáo Tây Tạng, phần 3 là thành phố Ubar, thứ được nhắc đến trong kinh Qu'ran của người Hồi Giáo, và thường được ví von là “Atlantis trong biển cát.”

Sau những lần thừa sống thiếu chết nhưng đầy thỏa mãn tính tò mò như vậy, lòng tham của Nathan chỉ có thể được thỏa mãn bằng cách một lần nữa tìm ra thứ chưa ai tìm thấy, nuông chiều lòng khao khát khám phá của bản thân. Rồi rốt cuộc, lòng tham ấy lại khiến chính những mối quan hệ gia đình giữa anh và ông chú Sully, giữa anh và cô vợ Elena, hay giữa anh và ông anh thất lạc Samuel dần trở nên tồi tệ. Vì cái lòng tham ấy, Nathan bắt đầu nói dối, bắt đầu không thiết gì đến chính cái mạng sống của bản thân.

Sở dĩ nói những biên kịch ở Naughty Dog là những cái tên vàng của làng kể chuyện, đó là vì ở phần 4, Nathan Drake rất khác với Nathan Drake của phần 1. Những sự cố thuở nhỏ xảy đến với nhân vật chính đã khiến anh tạo ra cơ chế tự bảo vệ bản thân mình bằng lối trò chuyện cợt nhả bông đùa, để không bị ảnh hưởng bởi những mối quan hệ quá gần gũi. Nhưng đến phần 4, không chỉ biên kịch mà diễn viên lồng tiếng Nolan North cũng nhận ra rằng sau ba “chiến công hiển hách” trong quá khứ, Nathan cũng sẽ đến một ngưỡng khiến bản thân trưởng thành, hiểu biết hơn, không thua kém nhiều ông chú Sully, người thầy của Nathan từ lúc thanh niên chập chững làm chuyên gia khảo cổ.

Tinhte_U10.jpg

Và từ đó, gameplay cũng được tinh chỉnh để tận dụng tối đa những biến chuyển trong mỗi quan hệ giữa Nathan cùng những nhân vật. Đi với Sully và Sam, game cho anh em chạy xe để tán phét, nhưng khi đi với Elena, game bắt anh em phải đi bộ leo trèo để “nịnh vợ”, bắt hai người phải có nhiều trò chuyện hơn sau khi bà vợ phát hiện ông chồng nói dối chuyện công việc. Hoặc khi đi riêng với Sam, hai anh em luống tuổi cố gắng không đề cập nhiều đến quá khứ, mà thường chém gió để thỏa cơn thèm trò chuyện cùng nhau sau 15 năm xa cách.

Để kết hợp một cách chặt chẽ cách chơi và diễn biến nội tâm nhân vật và cốt truyện như Uncharted 4, đến cái ngưỡng thiếu một trong hai thì cả game sẽ cảm thấy thiếu, mượn gameplay để kể chuyện, và kết hợp cốt truyện chặt với gameplay, ngoài Naughty Dog ra, hiếm có hãng game nào có thể làm được.

Tinhte_U3.jpg

Để đạt được thành tựu tạo ra một kiệt tác như Uncharted 4, hóa ra phía sau cánh cửa của Naughty Dog cũng chẳng thiếu drama.

Quá trình phát triển Uncharted 4: A Thief's End bắt đầu từ năm 2011, ngay sau khi Uncharted 3 ra lò. Đội ngũ phát triển của Naughty Dog khi ấy bị chia làm đôi, một nửa nghiên cứu làm Uncharted 4, dẫn đầu bởi Amy Hennig và Justin Richmond, tiếp tục vai trò giám đốc sáng tạo và đạo diễn game, nửa còn lại tạo ra một kiệt tác khác, The Last of Us, được hai người bạn đồng nghiệp thân thiết phát triển, Bruce Straley và Neil Druckmann.

Có một cuốn sách về game rất hay mà mình thích vô cùng, đấy là Blood, Sweat and Pixels của phóng viên Bloomberg, trước đó là Kotaku, Jason Schreier. Trong cuốn đó có nguyên một chương nói về Uncharted 4 cùng khoảng thời gian đầy rắc rối để trò chơi thành hình.

Điều mà nhiều anh em không biết, ấy là sau thành công rực rỡ về mặt phê bình của Uncharted 3: Drake's Deception, Amy Hennig muốn thay đổi nhiều thứ để không biến tác phẩm họ làm trở thành Uncharted 3.5. Hennig muốn cho anh em lái xe khám phá thế giới, thêm cái móc để bay lượn leo trèo cho mượt nữa. Đáng kể nhất là bà muốn anh em chơi một nửa game không cầm một món vũ khí nào lên để chiến đấu, chỉ cho anh em hành động bí mật hạ gục đối thủ một cách êm ả! Cái này là hệ quả của việc các nhà phê bình chê game lệch lạc về nội dung. Lúc xem cắt cảnh thì Nathan giống một người hùng vui tính ai cũng quý, nhưng đến lúc vào tay người chơi thì chả khác gì một sát nhân máu lạnh.

Tinhte_U11.jpg


Bất ngờ nữa, trong phiên bản Uncharted 4 của Amy Hennig, Samuel Drake sẽ là một trong những nhân vật phản diện đối nghịch lại Nathan, và người chơi trong quá trình thưởng thức cốt truyện một khoảng thời gian dài mới biết đó là anh trai ruột của mình. Kết cục game muốn anh em làm lành với ông anh ruột và chống lại một nhân vật khác, Rafe Adler.

Vấn đề là cốt truyện Uncharted 4 đâu có giống những gì kể ở trên? Đấy là hậu quả của việc Naughty Dog tham lam quá mức, chia đôi nhân sự làm cùng lúc hai dự án game. Không nhóm nào trong hai nhóm kịp tuyển đủ nhân tài về hoàn thành trò chơi cả, và người ở nhóm làm Uncharted 4 cứ chảy máu hết sang nhóm phát triển The Last of Us, vì quy mô và yêu cầu của tác phẩm này càng lúc càng phình ra. Khi ấy, Naughty Dog giống như 1 và ¼ studio làm việc cùng một mái nhà.

Đến năm 2014, sau khi phát triển xong cả The Last of Us lẫn bản mở rộng cốt truyện Left Behind, Naughty Dog rơi vào tình trạng khẩn cấp, phải làm mọi cách để moi ra bằng hết những vấn đề còn tồn đọng với quá trình phát triển Uncharted 4. Drama bắt đầu khi một ngày tháng 03/2014, Amy Hennig vào phòng họp với hai chủ tịch Naughty Dog khi ấy. Cuộc họp kết thúc, Hennig về nhà và không bao giờ quay trở lại chỗ làm nữa. Ngay sau đó, cộng sự của bà Hennig, đạo diễn Justin Richmond cũng nghỉ việc. Dự án Uncharted 4 được giao cho Druckmann và Straley. Ấy nên mới có tin đồn nói hai ông này bô kích để đá Hennig khỏi studio, dù thông tin này luôn bị phủ nhận, còn bà Hennig thì vẫn im lặng đến tận ngày hôm nay.

Tinhte_U12.jpg

May mắn cho Naughty Dog là, Straley cùng Druckmann chưa chán hẳn Uncharted, dù họ cũng rất muốn bỏ series ấy để khám phá những cơ hội làm game khác, ấy nên mới có The Last of Us với phong cách trái ngược hoàn toàn chất hài hước nhẹ nhàng của Uncharted.

Và rồi dần dần, câu chuyện mới của Nathan và Samuel Drake được hai đạo diễn game nhào nặn lại từ đầu, đến cái mức họ vứt bỏ hết đến 80% những gì Amy Hennig tạo dựng trong 6 tháng trước đó. Họ muốn giữ lại Sam nhưng không muốn biến anh thành kẻ ác. Họ muốn tạo ra một câu chuyện thanh niên “nghiện khám phá” ở nhà chán quá lại lên đường tìm chuyến phiêu lưu mới. Nhân vật phản diện chính, Rafe, vẫn được giữ nguyên, nhưng được thiết kế lại để trở thành một trẻ trâu lắm tiền, ghen tị với những gì Nathan đã đạt được. Từng cảnh của game được sắp đặt, rồi khi ấy toàn bộ kịch bản cốt truyện của Uncharted 4 mới thành hình.

Biên kịch Josh Scherr nói: “Một thứ chúng tôi không bao giờ làm là viết một kịch bản hoàn chỉnh trước tiên. Điều đó không bao giờ xảy ra. Lý do là vì thiết kế game là một quá trình thay đổi không ngừng. Nếu viết kịch bản trước thì kiểu gì cũng có biến, nhất là trong trường hợp gameplay bám theo cốt truyện đó không vận hành như ý muốn, hoặc nhỡ đến lúc thay đổi ý kiến vì có sáng kiến hay hơn. Bạn luôn luôn phải linh động.”

Tinhte_U13.jpg

Những chuyện còn lại giờ thành lịch sử làng game. Không biết đến khi nào Uncharted 4 mới lên PC, nhưng một khi game phát hành, chắc chắn 100% mình sẽ mua lại ngay lập tức, để trải nghiệm lại chuyến phiêu lưu của anh em nhà Drake, ở cái trải nghiệm không bị gò bó o ép bởi những giới hạn phần cứng như 5 năm về trước tác phẩm này, hay chính bản thân anh em, phải chịu đựng.

Deeptalk là dạng bài phân tích sâu, nội dung chất lượng với đồ họa đẹp, coi sướng con mắt. Hình ảnh trong bài Deeptalk được mở rộng ra tối đa để bạn có thể chiêm ngưỡng và đón nhận thông tin theo cách hoàn toàn mới. Hãy pha một ly cà phê thật ngon, vừa nhâm nhi vừa đọc bài Deeptalk nhé, sẽ phê lắm đó!

35 bình luận
Game này đỉnh quá roài. Vừa chơi vừa cười sặc luôn á. Mình nhớ hồi mua game rồi khg dám chơi ngay, vì nó được đánh giá là hay nhất trong series Uncharted. Chơi ngay sợ bị cuốn rồi hết game thì tiếc. Kkk.
SnowRyu
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@chanmiengchai Riêng mình để đánh giá hay nhất Seri phải là Uncharted 2 cơ. Uncharted 4 đc về hình ảnh là nhỉnh hơn Uncharted 2 thôi :v
alt4ever
TÍCH CỰC
2 tháng
@SnowRyu đa số mọi người đánh đều đánh giá U2 hay nhất, chơi cuốn nhất. U4 game dài hơn với đồ họa đẹp nhưng câu chuyện nó ko liền mạch như U2.
Cảm giác trải nghiệm 1 bộ phim điện ảnh kịch bản Hollywood qua 1 tựa game nhập vai phiêu lưu 😁 đã thực sự
@vince2409 Một trong ít số game mà xem những cảnh cut scence như xem phim rạp vì biểu cảm khuôn mặt của nhân vật quá thật và quá cảm xúc. Thêm nữa là chuyển động nhân vật rất dẻo cũng như hiệu ứng vật lý đỉnh cao, từ sợi dây thừng tới chi tiết bắn vào triền dốc đá vụn, đá vụn sẽ trôi xuống như ngoài đời thật. Giờ xem lại vẫn há hốc mồm. Naughty Dog đỉnh thật sự.
chickennho
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Game quá hay, mua ps4 chỉ để chơi uncharted và GoW
Phải đăng nhập để thả tim cho bài viết hay của tác giả. Vẫn luôn yêu dòng Uncharted này từ bản đầu tiên đến bản mở rông mới nhất (và luôn ôm hi vọng không phải là cuối cùng của series này)
430ccebac959ab9a51ad2be77e20078d.jpg
BoonBay
ĐẠI BÀNG
2 tháng
5 xao
Hun cái nè
Là một người chơi Uncharted 4 ngay khi mới ra mắt, em phải đăng nhập để thả tim cho bài viết này của Mod, xứng đáng 5 sao! Đọc bài này lại được hiểu sâu hơn về game.
Yêu quá
Chuẩn rồi, hàng của Naughty Dog quả thật rất phê trong cách kể chuyện.
chắc để mua hết series 1-2-3-4 luôn
đọc tiêu đề chúa hề cứ tưởng hl14
@Nam Air =))
@Nam Air Đó là biệt danh của chú tui HL14, mấy ông đừng tuỳ tiện dùng nhá!
game hình đẹp, cốt truyện hay. nhưng tui không thích vì cứ cut-scene quá nhiều và dài, y chang như xem phim là chính và có pha thêm game vào.
Đã chơi đủ 4 phần nhưng đọc xong bài lại thèm chơi lại ghê 😍
Tưởng chúa hề Nathan Lee chứ
sao bằng chúa hề 14 tỏi
mình đọc vẫn k hiểu
Hay quá mod, để tải ké về chơi, bản có nhân vật nữ j đó chơi nó ko đúng kiểu của Unchart3d sao đó 😆
chickennho
ĐẠI BÀNG
2 tháng
game đỉnh thật sự, chơi series uncharted không ngán được
Đợi nó lên PC rồi chơi.
zzvilzz
TÍCH CỰC
2 tháng
@Phucnguyen11
Cười ra nước mắt
@zzvilzz Cười gì hả bạn? Sony nó thông báo là game này khả năng lên PC mà.
zzvilzz
TÍCH CỰC
2 tháng
@Phucnguyen11 thì mình cười thôi có nói gì đâu bạn 😆
leuleu9x
TÍCH CỰC
2 tháng
@Phucnguyen11 khả năng ..., yên tâm trước năm 80 tuổi kiểu gì bác cũng được chơi trên pc 😆
@leuleu9x Yên tâm khi nào chơi dc mình sẽ rep luôn ở đây 😃)
Game này hay lắm
ducnhan31
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Xin ý kiến anh em nên mua ps now hay ps plus? Chơi trên ps5. Mạng quang viettel 100mbps. Máy chưa có game gì. Muốn trải nghiệm game.
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019