Nate Fox, đạo diễn game, và Jason Connell, giám đốc sáng tạo dự án game Ghost of Tsushima vừa mới được đích thân thị trưởng Tsushima mời làm đại sứ du lịch của hòn đảo thuộc tỉnh Nagasaki, Nhật Bản. Lễ “nhậm chức” của hai nhà làm game người Mỹ sẽ được tổ chức online, vì hai người không thể bay đến Nhật được, do quy định của Nhật để phòng dịch COVID-19.
Để đánh dấu sự kiện này, chính quyền Tsushima sẽ hợp tác với Sony Interactive Entertainment để triển khai một chiến dịch quảng bá du lịch dựa trên trò chơi do studio Mỹ tạo ra, qua đó giáo dục cho tất cả mọi người biết thêm về hòn đảo phía Tây Nam nước Nhật, cũng như những thắng cảnh tại đây. Trong tuyên bố chính thức, thị trường Tsushima, Hiroki Hitakatsu đã giải thích vì sao mời hai người Mỹ làm đại sứ du lịch cho hòn đảo của mình:
“Fox và Connell đã đem cái tên cũng như lịch sử của Tsushima đến toàn thế giới theo cách vô cùng tuyệt vời. Ngay cả đối với người Nhật Bản, không phải ai cũng biết tường tận lịch sử thời kỳ Gen-ko. Còn với toàn thế giới, cái tên và vị trí của Tsushima gần như chẳng ai biết đến. Vì thế tôi vô cùng cảm kích vì đã kể một câu chuyện với hình ảnh phi thường cùng cốt truyện thâm thúy.”
Để đánh dấu sự kiện này, chính quyền Tsushima sẽ hợp tác với Sony Interactive Entertainment để triển khai một chiến dịch quảng bá du lịch dựa trên trò chơi do studio Mỹ tạo ra, qua đó giáo dục cho tất cả mọi người biết thêm về hòn đảo phía Tây Nam nước Nhật, cũng như những thắng cảnh tại đây. Trong tuyên bố chính thức, thị trường Tsushima, Hiroki Hitakatsu đã giải thích vì sao mời hai người Mỹ làm đại sứ du lịch cho hòn đảo của mình:
“Fox và Connell đã đem cái tên cũng như lịch sử của Tsushima đến toàn thế giới theo cách vô cùng tuyệt vời. Ngay cả đối với người Nhật Bản, không phải ai cũng biết tường tận lịch sử thời kỳ Gen-ko. Còn với toàn thế giới, cái tên và vị trí của Tsushima gần như chẳng ai biết đến. Vì thế tôi vô cùng cảm kích vì đã kể một câu chuyện với hình ảnh phi thường cùng cốt truyện thâm thúy.”
Ngài thị trường khẳng định, dù danh hiệu đại sứ du lịch của Tsushima trước đây đã được trao cho những người Nhật Bản trong quá khứ, đây là lần đầu tiên có người được trở thành đại sứ du lịch nhờ công lao đưa cái tên và lịch sử của Tsushima đến toàn thế giới thông qua chính thành quả lao động của mình:
"Kể từ hôm nay danh hiệu đại sứ du lịch của Tsushima sẽ thuộc về Jason và Fox cho tới khi hai vị không muốn chức vụ đó nữa. Thực tế tôi đã nghĩ và trao đổi về việc trao chức vụ này cho họ kể từ ngày tôi phát hiện ra tác phẩm mà họ phát triển có cái tên Tsushima. Tôi hoàn toàn không có yêu cầu gì khi mời họ làm đại sứ du lịch trong tương lai. Nhờ có họ, Sucker Punch và SIE, rất nhiều người trên toàn thế giới đã biết đến Tsushima thông qua tác phẩm game, để rồi bây giờ muốn ngắm nhìn, tìm hiểu và quan trọng hơn cả là đến thăm Tsushima.”
Bản thân Ghost of Tsushima cũng là một trong những tác phẩm game nhập vai hành động thế giới mở xuất sắc nhất trong vòng 5 năm trở lại đây. Đồ họa của nó trên PS4 thực sự khiến mọi người kinh ngạc về cả quy mô, chi tiết lẫn cảnh vật. Còn lối chơi của nó, dù không tự nghĩ ra bất kỳ chi tiết nào mang tính đột phá, nhưng vẫn đủ sức kết hợp những cơ chế xuất sắc nhất, tạo ra một tác phẩm game giữ chân người chơi từ đầu đến cuối.
Đọc thêm: [Đánh giá game] Ghost of Tsushima – Ai đó cản Sony lại đi, PS4 nhiều game hay quá rồi!
Theo Video Games Chronicles