- Theo một báo cáo của BloombergNEF, chi phí trung bình cho mỗi KWh dung lượng pin dự kiến sẽ đạt 101 USD vào năm 2023.
- Việc này sẽ giúp cho giá thành của xe điện về mức tương đương với xe dùng động cơ đốt trong hiện tại và gia tăng khả năng tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng hơn.
- Bloomberg dự đoán đến năm 2030, giá cho mỗi kWh pin là 58 USD và pin thể rắn có thể là tác nhân giúp cho giá pin ngày càng giảm.

Hiện tại, chi phí pin dành cho xe buýt điện ở Trung Quốc thấp hơn 100 USD/kWh. Trung bình trên toàn cầu vào năm 2020, chi phí pin đối với tất cả các chủng loại xe điện (bao gồm xe cá nhân, xe buýt, các giải pháp pin tại chỗ và xe điện thương mại), chi phí pin đạt mức 137 USD/kWh. Con số này đã giảm 89% so với năm 2010, khi giá cho mỗi kWh lúc đó lên tới 1.100 USD. Theo BloombergNEF, doanh số tăng kéo theo sản lượng đầu ra tăng, chi phí sản xuất giảm, giá thành vật liệu để làm catốt giảm và thiết kế bao bì mới rẻ hơn chính là một trong những yếu tố chính góp phần giảm giá pin.
Bloomberg dự đoán đến năm 2030, giá cho mỗi kWh pin là 58 USD và pin thể rắn có thể là tác nhân giúp cho giá pin ngày càng giảm. Theo phân tích, chi phí sản xuất các loại pin này chỉ bằng 40% so với pin lithium-ion hiện tại.
Nguồn: www.caranddriver.com