Mình không phải chê bai gì nhưng giá vậy là không thê chấp nhận cho một hãng mới toanh, kiểu như boom phone (Bphone) ở Việt Nam. Ý kiến của mình thôi. Có thể bàn luận tiếp tục mà.
Cty Vin.com Vinfast này đang lobby chính sách để bán xe ô tô, họ ngầm vận động cho việc giảm thuế linh kiện nk, trước đây cả chục năm, ông Hiên Vinaxuki đã đề nghị chính sách thuế như vậy để khuyến khích sản xuất xe ô tô trong nước nhưng không được nhà nước chấp thuận, lúc đó tiềm lực tài chính của Vinaxuki còn yếu nên lobby không thành công hay nóilaf thời đó chuyện lobby còn sơ khai với VN xã nghĩa, thật ra nếu có chính sách khôn khéo từ sớm thì công nghiệp xe hơi VN không bị thất bại cho đến nay. Hiện nay có rất nhiều triển vọng cho Vinfast vì Vượng có quá nhiều tiền và thế lực chính trị sau lưng, các luật thuế ưu đãi sản xuất xe ô tô có thể được thay đổi và hạn chế xe máy cá nhân cũng đang được bắt đầu. Tất cả đều nằn trong tay Vượng và Trọng tổng chủ bí tịch.
hãy lấy asanzo làm bài học , cái gì mà xe của nv , sản phẩm việt .... 1 thời gian toét khói ra là hàng nhập khẩu tq dán mac việt , người dân cam chịu tất cả , người việt mình tần tảo kiếm dc đồng tiền , nếu tiêu sài mua sắm otô 1 giá trị lớn thì nên đắn đo suy nghĩ 1 chút , xe các nước phát triển Hàn , Nhật họ chú trọng đến người tiêu dùng cao hơn , nên chất lượng tồn tại cái gọi là có tiếng . ko nên đâm vào làm chuột bạch để rồi nhận câu nói " xin lỗi để chúng tôi rút kinh nghiệm lần sau , chúng tôi rất quan ngại ... này kia " , tốt nhất chọn xe đã có thâm niên kinh doanh lâu dài để an toàn
@hauvcall
xe Nhật, Hàn khi nhâp về Việt Nam đều cắt rất nhiều option bạn à. chả có thằng nào chú trọng người tiêu dùng đâu. nó chỉ chú trọng lợi nhuận thôi.
So với ng việt nam thì vẫn hơi đắt. không thể cạnh tranh nổi nếu ko có nhiều ưu đãi cực lớn với toyota madaz. Đến con president mà đắt ngang với mec bmw audi thì chịu rồi. Cũng chưa phải xe của ng việt nam nữa mà đa số là nhập link kiện về lắp ráp nên giá cao cũng là chuyện đương nhiện. Bao giơ VN tự sản được động cơ thì giá thành sẽ rẻ hơn.
@design dạo
Thiết kế nước ngoài, động cơ nước ngoài, hộp số nước ngoài, sắt thép dập vỏ cũng nước ngoài, linh kiện cũng chủ yếu nước ngoài, dây chuyền lắp ráp cũng nước ngoài nhưng xe thì lại là của Việt Nam. Tự hào Việt Nam có lẽ còn chặng đường dài giờ thì chỉ có thể tự hào Việt Nam có một người rất nhiều tiền, anh có thể mua được mọi thứ.
@hidarling
Theo bạn ta phải từ từ nghiên cứu và làm tất tật mọi thứ mới được gọi là tự sản xuất, và đáng tự hào? Thế giới giờ phẳng rồi. Quan trọng bây giờ là làm chủ công nghệ, chất xám thôi. Còn sản phẩm rẻ hay không còn do sản lượng quyết định. Nếu Toy, Honda k có chuỗi toàn cầu, mà chỉ sx ở thị trường VN thì giá cũng méo rẻ được đâu.
Riêng với VF thì cái làm chủ nhanh công nghệ nhanh nhất là mua. Vấn đề của họ là bài toán giá thành. Chưa thể rẻ được do phụ thuộc nguyên liệu nhập, và số lg nhập nhỏ. Bán rẻ dưới giá thành sẽ lỗ, bán có lãi thì không ai mua.
@thecat
Mình cũng biết không hãng xe nào sản xuất mọi thứ. Tất cả các hãng đều mua túi khí mua ghế mua bản lề, mua công tắc dây điện, lốp v.v nhưng họ làm chủ công nghệ lõi và khống chế các tiêu chuẩn, làm chủ thiết kế và thành phần quan trọng nhất là công nghệ động cơ. Trung Quốc có rất nhiều tiền bác Vượng có lẽ chưa nhằm nhò gì, họ có cả công nghệ cao nữa nhưng vẫn không có hãng xe nào vươn được ra thế giới đơn giản là vì những hãng lớn giờ họ chi phối hoàn toàn tiêu chuẩn chứ không phải đơn giản là bài toán số lượng và giá thành đâu.
@hidarling
Cả tôi và bạn đều không thể đánh giá hoặc nhận xét chính xác đc vì chúng ta không đủ thông tin. Những đánh giá của chúng ta về cơ bản là theo lý thuyết và thông tin mạng, có thể gọi là bị định hướng thụ động. Mọi thứ không đơn giản, nếu không ai cũng giàu. Tôi tin rằng không ai bỏ ra nhiều tỉ $ để lao đầu vào một thương vụ không có triển vọng. Chúng ta chờ xem các tập tiếp theo thôi!!