Tuyên bố này là của Vince Zampella, giám đốc studio Respawn Entertainment, giám đốc phát triển Battlefield của EA, người từng giữ vị trí giám đốc phát triển những dự án như Call of Duty: Modern Warfare, Modern Warfare 2, và hai phần Titanfall. Đây là câu trả lời của Zampella trong bài phỏng vấn với trang IGN. Thông tin chính ở bài phỏng vấn này, là phiên bản Battlefield mới đang được phát triển, lấy bối cảnh đương đại, thay vì tương lai như Battlefield 2042 hay quá khứ như Battlefield 1. Cùng với đó, tấm hình concept art đầu tiên giới thiệu phiên bản Battlefield mới cũng đã được hé lộ:
Cũng trong cuộc phỏng vấn này, Zampella cũng đã có những chia sẻ xoay quanh cỗ máy PS5 Pro chuẩn bị bán ra thị trường vào đầu tháng 11 tới. Trên khía cạnh một nhà quản trị studio phát triển game, Zampella coi PS5 Pro đơn thuần là một nền tảng mới, cho phép vận hành game ở hiệu năng cao hơn, với tiềm năng hỗ trợ hiển thị những hiệu ứng đồ họa mới, cùng lúc tối ưu tốc độ khung hình:
“Chiếc máy vẫn chưa ra mắt, nên nếu bạn hỏi tôi là chiếc máy ấy có giúp được gì cho chúng tôi không? Hiện giờ thì chưa đưa ra được câu trả lời. Còn nếu hỏi rằng cỗ máy đó có giúp chúng tôi làm được nhiều thứ hay ho hay không? Chắc chắn rồi. Tôi nghĩ là sẽ phải chờ xem sao. Sẽ phải đợi xem tỷ lệ người dùng nâng cấp hoặc mua máy PS5 Pro, để xem thị phần ấy ảnh hưởng thế nào đối với chúng tôi. Nhiệm vụ của chúng tôi là phải tạo ra một trò chơi vận hành trên mọi nền tảng, nên với một chiếc máy mới, chúng tôi sẽ phải xác định xem có thể làm được gì với nó.”
Cũng trong cuộc phỏng vấn này, Zampella cũng đã có những chia sẻ xoay quanh cỗ máy PS5 Pro chuẩn bị bán ra thị trường vào đầu tháng 11 tới. Trên khía cạnh một nhà quản trị studio phát triển game, Zampella coi PS5 Pro đơn thuần là một nền tảng mới, cho phép vận hành game ở hiệu năng cao hơn, với tiềm năng hỗ trợ hiển thị những hiệu ứng đồ họa mới, cùng lúc tối ưu tốc độ khung hình:
“Chiếc máy vẫn chưa ra mắt, nên nếu bạn hỏi tôi là chiếc máy ấy có giúp được gì cho chúng tôi không? Hiện giờ thì chưa đưa ra được câu trả lời. Còn nếu hỏi rằng cỗ máy đó có giúp chúng tôi làm được nhiều thứ hay ho hay không? Chắc chắn rồi. Tôi nghĩ là sẽ phải chờ xem sao. Sẽ phải đợi xem tỷ lệ người dùng nâng cấp hoặc mua máy PS5 Pro, để xem thị phần ấy ảnh hưởng thế nào đối với chúng tôi. Nhiệm vụ của chúng tôi là phải tạo ra một trò chơi vận hành trên mọi nền tảng, nên với một chiếc máy mới, chúng tôi sẽ phải xác định xem có thể làm được gì với nó.”
Còn trong khi đó, bình luận của Zampella với mức giá 699.99 USD của PS5 Pro bán ra tại thị trường Mỹ có lẽ là thứ đáng chú ý hơn. Theo vị giám đốc studio game nổi tiếng, ban đầu nghe có vẻ đáng sợ trong mắt mọi người, nhưng thật ra mức giá này là hợp lý:
"Tôi nghĩ mức giá này là có thể đoán trước được, và nó có thể đem lại cho chúng tôi hiệu năng xử lý game tốt hơn, đem điều đó tới cho những người cần điều đó. Đối với tôi đó là điều tuyệt vời. Tôi xem phản hồi của cộng đồng, có người nói nó là cỗ máy console đắt nhất từ trước tới nay. Thật ra cũng không phải. Nếu bạn nhìn lại lịch sử, có những cỗ máy chơi game đắt không kém, nếu bạn tính cả tỷ lệ lạm phát của ngày hôm nay, có khi còn đắt hơn. Vì thế ban đầu nghe mức giá có vẻ sẽ gây sốc cho tất cả mọi người, nhưng suy cho cùng thì mọi thứ thực sự không tệ đến mức ấy. Và nếu bạn đi mua một dàn máy tính giá 700 USD, bạn chắc chắn sẽ không có được hiệu năng xử lý game mạnh như thế này.
Ý tôi là, kinh doanh luôn là những tính toán để cân bằng. Cái máy ấy có đắt với mọi người hay không? Chắc chắn rồi. Không phải ai cũng sẽ có điều kiện sở hữu cỗ máy ấy. Nếu nó rẻ hơn thì liệu có ổn không? Chắc chắn rồi, tôi muốn nhiều người có thể tiếp cận nói. Nhưng mức giá này thực sự là có lý."
Hôm trước mình cũng thử nghĩ ra hai cấu hình PC, một cấu hình ở đúng mức giá của PS5 Pro (tính thêm thuế nhập khẩu và thuế VAT), và cấu hình còn lại có khả năng tạo ra hiệu năng xử lý game như Sony hứa hẹn với PS5 Pro, tức là 60 FPS, 4K khi kết hợp với những công nghệ nâng cấp độ phân giải hình ảnh. Kết quả là, ngoại trừ việc anh em tìm những món linh kiện PC đã qua sử dụng được bán ở thị trường tự do, còn lại thì rất khó để ráp một dàn máy tính chơi được game như PS5 Pro, nếu những hứa hẹn của Sony là sự thật:
Muốn chơi game 4K 60FPS như PS5 Pro, phải mua cấu hình PC thế nào?
Đọc comment bài tổng hợp cấu hình chiếc máy PS5 Pro hôm qua mình gửi tới anh em, có lẽ vấn đề khiến mọi người phàn nàn nhiều nhất đối với chiếc máy console mới nhất, chuẩn bị ra mắt trong tháng 11 tới của Sony chính là mức giá.
tinhte.vn
Còn trong khi đó, bài phỏng vấn giữa Vince Zampella với IGN cũng có vài đoạn khá hay mà mình muốn gửi tới anh em. Chẳng hạn như những lựa chọn thay đổi thiết kế game, từ bỏ hệ thống Specialist biến những nhân vật trong Battlefield 2042 trở thành những lớp nhân vật chuyên biệt, thay vì những nhân vật phụ thuộc thuần vào trang bị để xác định vai trò như Medic hay Engineer như trong những phiên bản Battlefield trước đây:
“Hồi phát triển Battlefield 2042 thì tôi không làm việc cho dự án, nên không hiểu lối tư duy quyết định thiết kế game khi ấy là như thế nào. Nhưng đối với tôi, có thể giải thích theo hướng đội ngũ phát triển khi ấy muốn thử một thứ gì đó mới. Bạn cần phải khen ngợi nỗ lực. Không phải ai cũng thích kết cấu nhân vật như vậy, nhưng vẫn phải thử những thứ mới. Nó không ổn, và nó không phù hợp, nên hệ thống Specialist sẽ không quay trở lại. Những lớp nhân vật phụ thuộc vào trang bị là trụ cột của Battlefield, và chúng tôi sẽ áp dụng thiết kế ấy.”
Về mặt quy mô các bản đồ với khả năng cho 128 người cùng tham gia một cuộc chiến lớn, Zampella chia sẻ:
Quảng cáo
“Chắc chắn Battlefield mới sẽ phải mở rộng quy mô. Đầu tiên là phải có những trụ cột quan trọng nhất. Những người chơi Battlefield lâu năm luôn luôn biết họ muốn gì. Họ đã ở bên cạnh chúng tôi từ hàng chục năm qua, và họ luôn là những người ủng hộ nhiệt thành nhất đối với series. Chúng tôi phải giành lại lòng tin từ họ, để họ tiếp tục ủng hộ. Rồi kể từ đó mới mở rộng về quy mô, đưa người chơi khác đến với thế giới, rồi lúc ấy phải xem chúng tôi có thể làm được gì. Chúng tôi muốn khi người chơi muốn trải nghiệm thứ gì đó mới, họ không cần phải rời Battlefield chọn trò chơi khác. Bạn sẽ có thể trải nghiệm nhiều thứ mới trong thế giới Battlefield. Vậy nên chúng tôi đang mở rộng những gì chúng tôi sẽ đem tới cho người chơi.”
Theo IGN