Mercedes-Benz đã giới thiệu chiếc Mercedes-AMG E53 4Matic+ phiên bản 2021 thế hệ mới trong sự kiện GIMS Virtual Press Day vừa qua. Với thiết kế ngoại thất nổi bật hơn, bổ sung các tùy chọn nâng cao và hệ thống thông tin giải trí MBUX mới, Mercedes-AMG E53 4MATIC+ đã chính thức ra mắt fan hâm mộ thương hiệu ngôi sao 3 cánh với hai kiểu dáng: Saloon và Estate.
Ngoại hình của Mercedes-AMG E53 4Matic+ 2021 đã được thay đổi hoàn toàn, đem lại cái nhìn thể thao và mạnh mẽ hơn trước. Lưới tản nhiệt đặc trưng của AMG với các thanh kim loại đặt dọc, đường viền hình chữ A cũng như đèn pha LED dạng phẳng tạo hiệu ứng thị giác về chiều rộng. Các biện pháp thiết kế mở rộng cũng làm cho phần đuôi xe phía sau của chiếc Saloon trông mượt mà hơn. Các chi tiết mới bao gồm đèn hậu full LED, ốp cản sau và bộ khuếch tán gió thiết kế mới.
Nội thất cũng được tái thiết kế toàn diện, đậm chất thể thao hơn với 2 màn hình lớn trên taplo, vô lăng AMG Performance kiểu mới và hệ thống thông tin giải trí MBUX đặc biệt của AMG. Động cơ 3.0L tăng áp kép với bộ tăng áp khí thải và máy nén bổ sung điều khiển điện tử cho công suất tối đa 435 mã lực và mô-men xoắn cực đại 520Nm. Hệ thống phát điện khởi động EQ Boost cung cấp thêm 22 mã lực đầu ra cộng với 250Nm mô-men xoắn. Các điểm nổi bật khác về kỹ thuật bao gồm hộp số tự động 9 cấp AMG SPEEDSHIFT TCT 9G và hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian AMG Performance 4MATIC+.
Ngoại hình của Mercedes-AMG E53 4Matic+ 2021 đã được thay đổi hoàn toàn, đem lại cái nhìn thể thao và mạnh mẽ hơn trước. Lưới tản nhiệt đặc trưng của AMG với các thanh kim loại đặt dọc, đường viền hình chữ A cũng như đèn pha LED dạng phẳng tạo hiệu ứng thị giác về chiều rộng. Các biện pháp thiết kế mở rộng cũng làm cho phần đuôi xe phía sau của chiếc Saloon trông mượt mà hơn. Các chi tiết mới bao gồm đèn hậu full LED, ốp cản sau và bộ khuếch tán gió thiết kế mới.
Nội thất cũng được tái thiết kế toàn diện, đậm chất thể thao hơn với 2 màn hình lớn trên taplo, vô lăng AMG Performance kiểu mới và hệ thống thông tin giải trí MBUX đặc biệt của AMG. Động cơ 3.0L tăng áp kép với bộ tăng áp khí thải và máy nén bổ sung điều khiển điện tử cho công suất tối đa 435 mã lực và mô-men xoắn cực đại 520Nm. Hệ thống phát điện khởi động EQ Boost cung cấp thêm 22 mã lực đầu ra cộng với 250Nm mô-men xoắn. Các điểm nổi bật khác về kỹ thuật bao gồm hộp số tự động 9 cấp AMG SPEEDSHIFT TCT 9G và hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian AMG Performance 4MATIC+.
Những chi tiết nổi bật trên Mercedes-AMG E53 4Matic+ thế hệ mới:
- Phần đầu xe được thiết kế lại với lưới tản nhiệt đặc trưng của AMG và đèn pha LED dạng phẳng
- Mặt ca-lăng tái thiết kế kết cấu hình chữ A và 5 thanh dọc ở phần cản trước
- Đèn hậu dạng full LED trên bản Saloon và thiết kế hai dải LED song song trên bản Estate
- Cản sau tái thiết kế và bộ khuếch tán gió kiểu mới
- Mâm xe hợp kim 19inch/20inch lần đầu tiên được thiết kế 5 chấu kép được tối ưu hóa về mặt khí động học
- Thêm màu sơn xám kim loại, bạc mojave và bạc kim loại
- Hệ thống thông tin giải trí MBUX với các phím chức năng và màn hình đặc trưng cho AMG, điều khiển giọng nói trực quan và điều khiển micro tùy chọn
- Vô lăng AMG Performance mới với ba chấu đôi, các nút tích hợp liền mạch cùng với hai nút tròn trên vô-lăng (giống xe đua)
- Ghế bọc da nappa màu xám bạc/ngọc trai với chỉ may màu đỏ tương phản
- Gói tùy chọn AMG Dynamic Plus
Động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng với công nghệ EQ Boost
Động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 3.0L của Mercedes-AMG E53 4Matic+ 2021 có hiệu suất hàng đầu và công nghệ thông minh. EQ Boost là sự kết hợp giữa máy phát khởi động xe và máy phát điện xoay chiều, nó là một động cơ điện mạnh mẽ được lắp giữa động cơ và hộp số. EQ Boost không chỉ được sử dụng như một máy phát điện, mà còn thực hiện các chức năng hybrid bao gồm hỗ trợ tăng tốc (tăng thêm 22 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm), phục hồi động cơ, dịch chuyển điểm tải và khởi động lại động cơ một cách êm ái trong chức năng Start/Stop.
Công nghệ EQ Boost này cùng với hệ thống tăng áp thông minh thông qua một máy nén bổ sung điều khiển điện và một bộ tăng áp khí thải giúp tăng cường hiệu suất đặc trưng của dòng xe AMG đồng thời giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và khí thải. EQ Boost hỗ trợ khả năng tăng tốc trong giai đoạn đầu với máy nén bổ sung, giúp tăng mô-men xoắn tức thời để tăng tốc cho đến khi hệ thống tăng áp khí xả bắt đầu hoạt động. Kết quả là động cơ phản ứng cực kỳ nhanh nhạy và không có bất kỳ độ trễ nào.
Tốc độ tối đa 270 km/h, hệ thống phanh có thiết kế lớn hơn
Gói tùy chọn AMG Driver's Package cho phép tốc độ tối đa giới hạn điện tử được tăng lên 270 km/h (tiêu chuẩn: 250 km/h). Hệ thống phanh hiệu suất cao phù hợp với sức mạnh và hiệu suất: trục trước có các đĩa phanh thông hơi được khoan chéo có kích thước 370 x 36 mm với bộ kẹp phanh 4 piston có logo AMG, trục sau được gắn phanh đĩa kích thước 360 x 26 mm với kẹp phanh piston đơn.
Quảng cáo
Hộp số tự động AMG SPEEDSHIFT TCT 9G: Thời gian chuyển số ngắn, hiệu quả cao
Động cơ 3.0 lít mới được kết hợp với hộp số AMG SPEEDSHIFT TCT 9G, gây ấn tượng với thời gian sang số cực ngắn, phản ứng nhanh với cả chức năng sang số trên vô-lăng và giảm số liên tục. Cho dù người lái chủ động chuyển số hay hộp số tự động chuyển số, việc lên hoặc xuống số được thực hiện gần như ngay lập tức, đặc biệt là trong chế độ lái "Sport +" hoặc "Manual".
Hệ thống tùy chọn chế độ lái AMG DYNAMIC SELECT
Với 5 chế độ lái: "Slippery", "Comfort", "Sport", "Sport+" và "Individual", chiếc E53 có thể phản ứng linh hoạt tuỳ điều kiện lái chỉ bằng một cú chạm ngón tay. Tùy theo chế độ lái được chọn mà hệ thống sẽ điều chỉnh các thông số chính, chẳng hạn như độ phản ứng của động cơ, hộp số, hệ thống treo và hệ thống lái. Nếu muốn không phụ thuộc vào AMG DYNAMIC SELECT, người lái có tùy chọn chế độ Manual, khi đó người lái sẽ thực hiện việc chuyển số ngay trên vô lăng. Thiết lập hệ thống treo cũng có thể được tùy chọn khi cần thiết.
Chức năng AMG DYNAMICS được tích hợp vào hệ thống AMG DYNAMIC SELECT với 3 cấp độ lái: "Basic", "Advanced" và "Pro", nó ảnh hưởng đến trình điều khiển của hệ thống cân bằng tự động ESP® và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic+. Chức năng thông minh này có khả năng dự đoán hành vi lái xe mong muốn dựa trên hành động của người lái và dữ liệu từ cảm biến. Thông qua các nút điều khiển trên vô lăng AMG, người lái sẽ dễ dàng chuyển đổi các chế độ của chức năng này.
Quảng cáo
Hệ thống treo AMG RIDE CONTROL+
Linh hoạt hơn, hiệu suất vào cua và độ bám đường lớn hơn chính là những ưu điểm nổi bật của hệ thống treo khí nén AMG RIDE CONTROL + được phát triển tại Affalterbach, tổng hành dinh của AMG. Hệ thống treo khí nén đa khoang với lò xo giảm xóc thể thao kết hợp cùng công nghệ điều chỉnh giảm xóc liên tục ADS+ đem lại khả năng vận hành vượt trội và sự thoải mái khi lái xe.
Giảm xóc ở mỗi bánh xe được điều chỉnh cho phù hợp với tình huống lái xe và tình trạng mặt đường. Điều này được thực hiện một cách nhanh chóng và chính xác, sử dụng hai van riêng biệt cho lực hồi phục và lực nén trong hệ thống giảm xóc. Các đặc tính giảm xóc cũng có thể được chọn trước với 3 chế độ: "Comfort", "Sport" và "Sport+".
Hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian AMG Performance 4MATIC+
Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian hiệu suất cao AMG Performance 4MATIC + kết hợp lực kéo tối ưu với mức độ an toàn cao trong mọi điều kiện vận hành. Việc chuyển đổi từ hệ thống dẫn động cầu sau sang 4 bánh và ngược lại rất mượt mà, bởi vì trình điều khiển thông minh được tích hợp sẵn vào hệ thống điều khiển xe tổng thể.
Gói tùy chọn AMG Dynamic Plus
Để có trải nghiệm lái xe hấp dẫn hơn nữa, chiếc xe sẽ được trang bị các thiết bị kỹ thuật và hình ảnh của gói AMG Dynamic Plus Package (trước đây chỉ dành riêng cho phiên bản V8). Những điểm nổi bật bao gồm chế độ lái "RACE" có "Drift Mode". Vô-lăng AMG được làm bằng chất liệu microfibre DINAMICA hoặc bằng da có các nút điều khiển nhanh các chế độ lái xe và các thiết lập khác. Kẹp phanh sơn màu đỏ nhấn mạnh cá tính thể thao của người lái.
Như vậy, anh em có thể thấy rằng Mercedes-AMG E53 4Matic+ 2021 không chỉ thay đổi về kiểu dáng, thiết kế nội thất mà còn có hàng loạt các nâng cấp về công nghệ và tiện nghi. Hãy cùng chờ xem mẫu xe này có được đặt hàng về Việt Nam hay không. Anh em cảm nhận sao về mẫu xe hạng sang hiệu suất cao này?
Theo Daimler