#GIMS20: Lexus ra mắt chiếc xe điện đầu tiên UX 300e, 204 mã lực, pin chạy được 400km

Enzo Le
3/3/2020 14:26Phản hồi: 43
#GIMS20: Lexus ra mắt chiếc xe điện đầu tiên UX 300e, 204 mã lực, pin chạy được 400km
Lexus đã từng giới thiệu chiếc xe điện chạy pin đầu tiên (BEV) của hãng - chiếc UX 300e - tại Triển lãm ô tô quốc tế Quảng Châu diễn ra vào cuối năm ngoái tại Trung Quốc. Và lần này tại GIMS20, thương hiệu xe hạng sang của Toyota cũng đã chính thức ra mắt mẫu xe này tại thị trường châu Âu. Lexus UX 300e dự kiến sẽ được bán ra tại thị trường Trung Quốc và châu Âu vào năm 2020, và sau đó là tại Nhật Bản vào đầu năm 2021.

lexus_ux300e_2020_18.jpg


Lexus UX 300e là mẫu xe đầu tiên vận hành hoàn toàn bằng điện của hãng xe Nhật. Các kỹ sư của Lexus đã giữ nguyên thiết kế đặc biệt và các đặc điểm tiện ích của chiếc crossover Lexus UX và tập trung vào việc phát triển các tính năng độc đáo và hiệu suất vận hành của những chiếc xe điện. Động cơ điện công suất cao của Lexus UX 300e đem lại khả năng tăng tốc tự nhiên và linh hoạt. Đồng thời, bộ pin Li-ion được đặt bên dưới sàn xe, giúp trọng tâm thấp hơn và dung lượng cao cho phạm vi hoạt động khoảng 400 km. Kết hợp với các công nghệ kết nối mới nhất, Lexus UX 300e tối đa hóa các lợi thế của xe điện và đem lại khả năng vận hành thông minh, tiện lợi mỗi ngày cho người dùng xe.

lexus_ux300e_2020_37.jpg


Lexus luôn nổi tiếng về hiệu suất vận hành, và chiếc UX300e này cũng vậy. Các kỹ sư của Lexus đã tận dụng hệ thống truyền động thế hệ mới để tăng cường hơn nữa hiệu suất của chiếc xe. Đồng thời, Lexus UX 300e cũng có một trong những cabin yên tĩnh nhất trong phân khúc, vì nó được thừa hưởng nhiều công nghệ cách âm tiên tiến nhất của Lexus.

  • Chức năng tùy chọn chế độ lái của Lexus UX 300e cho phép khách hàng quản lý khả năng tăng tốc và giảm tốc mượt mà theo từng tình huống lái xe. Người lái có thể cảm nhận được khả năng tăng tốc mạnh mẽ và mô-men xoắn tức thời của hệ truyền động EV khi họ đạp ga và sử dụng lẫy chuyển số theo cách tương tự như những chiếc xe thông thường. Điều này được thực hiện thông qua 4 mức giả lập cơ chế giảm tốc đồng thời tận hưởng cảm giác lái tự nhiên của xe.
  • Lexus UX 300e cung cấp cảm giác lái ấn tượng nhờ vào trọng tâm thấp do cơ chế đặt động cơ và pin bên dưới thân xe, kết hợp với kết cấu phân bổ trọng lượng trước/sau được tối ưu hóa.
  • Nền tảng khung gầm GA-C được tăng cường độ cứng với các thanh giằng bổ sung và tối ưu hóa lực giảm xóc của hệ thống treo để phù hợp với những kết cấu mới bên trong xe điện.
  • Về cơ bản thì xe điện đã yên tĩnh một cách tự nhiên, Lexus UX 300e còn có thêm một lớp cách nhiệt đặc biệt bọc bên ngoài bộ pin đồng thời triệt tiêu các tiếng ồn bên ngoài như gió hoặc sỏi. Lexus tập trung vào việc quản lý tiếng ồn, cho phép người lái tận hưởng sự yên tĩnh và thoải mái trong cabin xe.
  • Hệ thống Active Sound Control (ASC) truyền âm thanh tự nhiên xung quanh xe để giúp người lái nắm được tình trạng lái xe và mang lại cảm giác tự nhiên cho người ngồi trong cabin.
lexus_ux300e_2020_40.jpg


Khi phát triển UX 300e, Lexus đã sử dụng kinh nghiệm có được khi phát triển các hệ thống hybrid danh tiếng của mình và áp dụng cùng một mức độ chất lượng cho việc sản xuất chiếc xe điện đầu tiên của họ. Đội ngũ kỹ thuật của Lexus đã tạo ra một bộ pin Li-ion có độ tin cậy vượt trội và cũng áp dụng những công nghệ kết nối mới nhất để tối đa hóa khả năng sử dụng hàng ngày và đồng bộ các tính năng của xe với điện thoại thông minh.
  • Hiệu suất của động cơ, inverter, hộp số và pin dung lượng cao đều được tối đa hóa, sử dụng kinh nghiệm có được khi phát triển các loại xe hybrid. Bằng cách cải thiện hiệu suất của toàn bộ hệ thống, phạm vi hoạt động tối đa của Lexus UX 300e là 400 km (theo NEDC). Động cơ điện của UX300e có công suất tối đa 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300Nm. Dung lượng của bộ pin là 54.3kWh và có thể sạc được bằng dòng điện AC (tối đa 6.6kW) hoặc dòng điện DC (tối đa 50kW)
  • Bộ pin được trang bị hệ thống quản lý nhiệt độ hoạt động ở cả nhiệt độ thấp và cao. Độ tin cậy cũng được tăng lên khi sử dụng nhiều hệ thống giám sát điều chỉnh việc sạc và ngăn ngừa tình trạng sạc quá mức.
  • Lexus UX 300e liên kết với điện thoại thông minh bằng ứng dụng chuyên dụng, người lái có thể kiểm tra trạng thái sạc pin và phạm vi hoạt động còn lại. Ứng dụng này cũng cho phép chủ sở hữu điều khiển từ xa các chức năng tiện lợi khác nhau như hệ thống điều hòa, sưởi ghế và sấy gương/cửa sổ.
lexus_ux300e_2020_6.jpg


Thiết kế đặc biệt và hiệu quả từ chiếc crossover nhỏ gọn Lexus UX đã được ứng dụng cho Lexus UX 300e.
  • Ngoài thiết kế ngoại thất táo bạo và tinh tế, Lexus đã phát triển riêng các bánh xe tăng cường khí động học đặc biệt và ốp gầm phẳng phiu bên dưới cho UX 300e.
  • Vị trí của hệ thống gài số "shift-by-wire" ở khu vực bảng điều khiển trung tâm góp phần tạo nên sự đơn giản và tinh tế cho thiết kế nội thất.
  • Lexus UX 300e được trang bị Hệ thống an toàn Lexus +, đem lại mức độ an toàn tối đa cho chiếc xe, giúp giảm tỷ lệ tai nạn và tử vong, cũng như giảm thiểu căng thẳng cho tài xế và phát triển hệ thống hỗ trợ người lái để mang lại trải nghiệm lái xe tự nhiên và an toàn hơn.
lexus_ux300e_2020_5.jpg


Thêm hình ảnh Lexus UX300e​




Anh em cảm thấy chiếc xe điện Lexus UX300e này như thế nào? Liệu nó có thể cạnh tranh sòng phẳng với các mẫu xe của Tesla hay không? 😃

Theo Lexus
43 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Quá ngon !
Mỗi tội buồng lái vẫn không thanh thoát lắm vẫn hơi thực dụng !!
@Thangmasaru Nhiều anh chuyên đi xe chạy dầu quen rồi, lên con Tesla thì chê đủ thứ vì nó đơn giản và đơn điệu quá, thôi mấy anh ấy đi xe này là hợp rồi.
ThaiCaly
TÍCH CỰC
4 năm
@Thangmasaru LS hay TOY vẩn nổi tiếng về tính thực dụng, kg phô trương. đó là lý do dân mỹ nó mê và chuộng
BT50
ĐẠI BÀNG
4 năm
@KeniVinh Tuỳ người thôi, người thích thực dụng ko phô trương thì lại khoái kiểu thiết kế này!
Kết quả đầu hình trống đồng thế!
ANHLE479
TÍCH CỰC
4 năm
Nhìn nội thất không được “tương lai” như Tesla
đẹp rồi đó
Nội thất vẫn theo kiểu xe động cơ xăng thấy thích hơn
Vẫn dạng xe xăng thôi, xe của tesla công nghệ cao hơn rất nhiều
BenGlo
CAO CẤP
4 năm
@thongnv0310 Động cơ xe tesla cũng khỏe hơn nhiều.
DongHoTheKy
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mê e này thôi... e trên ko có gì nổi trội so với các hãng khác
126E3440-AE83-4924-83C3-313E81AF88BC.jpeg
Đẹp & chất quá đi mất
google
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đình rồi.
Tesla hôm bữa trình làng cái xe trông chuối cả nải.
Mà tới khi nào có đủ thóc để mua mới là vấn đề
grozar
CAO CẤP
4 năm
Lexus mặt ca lăng quá đẹp
Giá có bằng anh Tesla k nhỉ
BenGlo
CAO CẤP
4 năm
200 mã lực mà chỉ chạy được 400km
(Cùi quá không đấy?)
dungkc1997
ĐẠI BÀNG
4 năm
Xe điện nếu ko tích hợp hệ thống lái tự động như Tesla thì cơ bản sẽ ko khác biệt nhiều so với xe động cơ xăng, mà giá lại cao hơn, khó để khách hành chọn.
nautical
TÍCH CỰC
4 năm
@dungkc1997 Động cơ điện đặc tính khác xăng, sao mà so sánh được. Yên tĩnh hơn, mô men cao hơn, chi phí vận hành thấp hơn, không dùng nhiên liệu hoá thạch nên cũng xanh và tương lai hơn. Vấn đề chỉ ở thời gian sạc không nhanh bằng đổ xăng thôi chứ cái gì cũng hơn xe chạy xăng
Pop-up
TÍCH CỰC
4 năm
Giá của Lexus thì ko thể nào hạ cánh xuống chiếu của Tesla được.
Tiện nghi và độ thoải mái dự là sẽ vượt Tes và với số tiền nhiều hơn thì cũng không có gì lạ cả. Nhưng như 1 bài được viết trên tt thì Tes mạnh nhất là phần mềm với Autopilot chất nhất hội 500 ae làm ô tô nên về lâu dài khi đường xá, công nghệ, điều kiện sống phát triển hơn thì Tes sẽ là người đi tiên phong trong xe tự hành. Lúc đấy Tes muốn làm đầu kéo container, xe bình dân, xe siêu sang.... thì sẽ có lợi thế hơn những "trai cơ bắp, gái đẹp" mà không có não chạy điện trên đường.
@Pop-up Giá em này chắc cũng tầm 60k thôi, ko cao hơn đâu!
Không biết sạc bao lâu thì để đi được 400km nữa nhỉ?
BT50
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Ngọc Tùng Bg Sạc DC 50kW chắc tầm vài tiếng đầy
Lexus là loại xe mình thích nhất vì chi phí nuôi em nó rẻ như toyota (nếu biết cách) . Nhưng đa số xe cho cảm giác lái như shit khi đem so với mẹc và BMW
techmen
TÍCH CỰC
4 năm
@tranquan1988 Lexus cảm giác lái kém, và giải thích là xe phục vụ cho ng ngồi sau, ko như BIM lái sướng thằng lái
techmen
TÍCH CỰC
4 năm
@techmen Suy cho cùng cảm giác lái là 1 tiêu chí rất khó, sau cùng, nó chứa đựng cả lịch sử(như Ford,BIM), nó là sự kết hợp rất nhiều yếu tố, nên xe Hàn cần thời gian nữa ...
@techmen Xe ford bên mỹ lái cũng như shit, xe ford đi được 2-3 cảm giác lái còn shit hơn cả toyota
techmen
TÍCH CỰC
4 năm
@tranquan1988 Ford thì shit rồi, nó tạo ra lịch sử xe hơn 100 năm nay, tạo ra và dẫn đầu các dòng xe: SUV, pick, muscle, mini suv, mid-size suv, fullsize suv,...gầm bệ nổi tiếng đầm chắc, ko ngẫu nhiên F-150 , Escape, Focus là top xe bán chạy nhất thế giới. con Escape ghẻ ở VN hơn 10 năm rồi mà lái còn sướng hơn nhiều xe Nhật Hàn mới, cái đó quá nhiều người đánh giá chứ ko phải nổ. tìm hiểu đi rồi đánh giá. Xe Nhật thiên về tiết kiệm, thực dụng nên sẽ phải hy sinh cảm giác lái, điều đó cũng dễ hiểu thôi, nọ đi sau Ford thì phải đi theo hướng đó thôi, dân Mỹ khôn lắm
Xe đẹp ngập tràn công nghệ mới ! Quá đã

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019