Giới thiệu về mô hình Motoplex của tập đoàn Piaggio
Li Guoqing
4 thángBình luận: 21
Giới thiệu về mô hình Motoplex của tập đoàn Piaggio
Thị trường xe phân khối lớn ở nước ta đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết và trong vài năm trở lại đây, các hãng xe mô tô lớn trên thế giới đã gia nhập thị trường Việt Nam. Có thể kể ra một số cái tên đình đám như Harley-Davidson, Triumph, Ducati, Kawasaki, Honda, hay KTM. Và vào ngày cuối cùng của năm 2021, hai thương hiệu lớn nữa của làng mô tô thế giới cũng đã chính thức gia nhập thị trường. Đó là ApriliaMoto Guzzi đến từ nước Ý. Sau gần 3 năm lên kế hoạch, cuối cùng những chiếc xe chính hãng hiệu suất cao của Aprilia và những chiếc xe mang dáng vẻ cổ điển của Moto Guzzi cũng có cơ hội lăn bánh trên dải đất hình chữ S.

Aprilia và Moto Guzzi là hai trong số 7 thương hiệu của tập đoàn Piaggio. Showroom bán xe của Aprilia và Moto Guzzi sẽ được tổ chức theo dạng phức hợp, trong đó thêm cả xe của Vespa và Piaggio. Tập đoàn Piaggio gọi mô hình này là Motoplex với mục tiêu biến nơi đây trở thành một địa điểm lý tưởng cho những người yêu thích và đam mê xe hai bánh, từ phân khối nhỏ cho đến phân khối lớn, từ dáng vẻ cổ điển đến phong cách hiện đại. Cửa hàng Motoplex đầu tiên có diện tích 608 m2, được đặt ở địa chỉ 223 Cộng Hòa, Quận Tân Bình, TP. HCM.

motoplex_6.jpg

Motoplex là nơi để những người mộ điệu xe hai bánh có thể gặp gỡ, học hỏi và khám phá. Không chỉ đơn thuần là một cửa hàng bán xe, Motoplex còn là một trải nghiệm đáng nhớ. Chính nơi đây, những chiếc xe mô tô có cơ hội bừng sáng và thu hút sự chú ý của người xem. Ý tưởng của Motoplex chính là mỗi thương hiệu đều xứng đáng được trân trọng. Qua những câu chuyện về những chiếc Vespa huyền thoại hay những chiếc Piaggio sang chảnh chốn thị thành, hay những chuyến du hành ngoạn mục với Moto Guzzi hay cảm giác phấn khích khi cầm lái những chiếc Aprilia, khách hàng đến đây đều có thể đắm chìm trong những thế giới khác nhau và mỗi thế giới riêng này đều kết nối tổng thể với một thế giới mô tô rộng lớn hơn.

motoplex_4.jpg

Quảng cáo



Trong cửa hàng Motoplex, ngoài những chiếc xe của bốn thương hiệu nhà Piaggio, nơi đây còn là nơi trưng bày và bán các loại phụ kiện xe. Ngoài ra, khách hàng còn có thể tận hưởng những giây phút giải trí thư giãn tại khu vực sảnh chờ. Bên cạnh khu vực trưng bày và bán xe, Motoplex còn có một không gian sửa chữa bảo dưỡng xe khá rộng với đội ngũ nhân viên kỹ thuật giàu kinh nghiệm.

motoplex_13.jpg

Ngoài những dòng xe Piaggio và Vespa đang khá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam, Motoplex sau ngày khai trương còn bán những dòng xe Aprilia và Moto Guzzi. Danh sách xe Aprilia có bán ở Motoplex Sài Gòn gồm có RSV4 Factory, Tuono V4 Factory, RS 660, Tuono 660 (riêng RX 125 và SX 125 sẽ về trong thời gian tới). Trong khi đó, Moto Guzzi sẽ là V85 TT, V85 TT Travel, và V9 Bobber (riêng V7 cũng sẽ được bán sau khi hoàn tất thủ tục đăng kiểm).

RSV4 là mẫu xe không thể bỏ qua khi nhắc đến Aprilia. Chiếc xe này được xem là một trong những chiếc sportbike đáng gờm nhất ở phân khúc 1000cc trở lên. Những đường nét của RSV4 có thể không góc cạnh so với các đối thủ nhưng đó cũng chính là tinh hoa công nghệ trên đường đua mà Aprilia mang xuống cho mẫu xe này, chẳng hạn như gắp ngược hay cánh gió phong cách MotoGP. Aprilia RSV4 được trang bị động cơ V4, dung tích 1.099 cc. Khối động cơ này cho công suất 217 mã lực tại 13.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 125 Nm tại 10.050 vòng/phút. Giá bán của RSV4 1100 là 765 triệu, của RSV4 Factory 1100 là 885 triệu.

motoplex_11.jpg

Nếu như RSV4 là đại diện cho phân khúc sportbike, Tuono V4 lại là dòng xe đứng đầu phân khúc nakedbike của Aprilia. Hãng xe Italy gọi đây là mẫu hypernaked - nakedbike hiệu suất cao. Thiết kế của Tuono V4 là sự kết hợp giữa sportbike RSV4 cùng ghi-đông đặt cao. Aprilia cho biết hãng đã lấy một chiếc sportbike và tạo ra Tuono V4, mang lại sự thoải mái để dùng hàng ngày nhưng vẫn đảm bảo hiệu suất hoạt động trên sân đua. Giá bán của Tuono V4 1100 là 680 triệu, của Tuono V4 Factory 1100 là 750 triệu.

motoplex_8.jpg
Aprilia RS 660 có thể xem như mẫu xe đánh dấu sự trở lại của Aprilia trong phân khúc môtô tầm trung sau hơn 10 năm vắng bóng. RS 660 là dòng sportbike, trong khi Tuono 660 mang thiết kế lai giữa nakedbike và sportbike với ghi-đông cao cùng quây gió kín. Thương hiệu Aprilia vốn nổi tiếng với các mẫu xe hiệu suất cao, và bộ đôi này cũng không ngoại lệ. RS 660 và Tuono 660 được trang bị khối động cơ 2 xy-lanh, dung tích 660 cc. Khối động cơ này sản sinh công suất 100 mã lực (RS 660) hoặc 98 mã lực (Tuono 660). Aprilia trang bị cho xe những công nghệ nổi bật như 5 chế độ lái, ABS trong cua nhiều cấp độ, kiểm soát bốc đầu, ga tự động, đèn LED chính có khả năng mở rộng trong góc cua. Giá bán của RS 660 là 485 triệu, còn Tuono 660 là 475 triệu.

Quảng cáo


motoplex_3.jpg

Còn về phía Moto Guzzi, ba chiếc xe hiện được bán là V85 TT, V85 TT Travel, và V9 Bobber. (V7 sẽ sớm được bán trong thời gian tới sau khi hoàn tất thủ tục đăng kiểm). V85 TT là chiếc xe theo phong cách enduro thuộc phân khúc adventure tầm trung. “TT” là viết tắt của “Tutto Terreno” trong tiếng Ý, có nghĩa là “tất cả mọi địa hình” (all terrain). Moto Guzzi trang bị cho V85 TT động cơ 2 xy-lanh, dung tích 853 cc, làm mát bằng không khí. Khối động cơ này có khả năng tạo ra công suất 80 mã lực tại 7.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 80 Nm tại 5.000 vòng/phút. Về công nghệ an toàn, mẫu xe đến từ Italy nổi bật với hệ thống ga tự động, kiểm soát lực kéo, chống bó cứng phanh ABS 2 kênh. Giá bán của V85 TT là 465 triệu, còn V85 TT Travel là 505 triệu.

motoplex_10.jpg

Thiết kế của dòng xe bobber dễ dàng nhận ra với đặc trưng gọn gàng và ngắn. Động cơ trên V9 Bobber được chia sẻ từ mẫu xe adventure V85 TT, khối động cơ này có dung tích 853 cc, 2 xy-lanh đặt góc 90 độ, sản sinh công suất 65 mã lực và mô-men xoắn cực đại 73 Nm. So với V85 TT thì động cơ gắn trên V9 Bobber đã được tinh chỉnh công suất và mô-men xoắn thấp hơn. Giá bán của V9 Bobber là 415 triệu, V9 Bobber Cenetario là 425 triệu.

motoplex_9.jpg

Anh em có thể ghé Motoplex Sài Gòn tại địa chỉ 223 Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh để tham quan và tìm hiểu thêm về các dòng xe của 4 thương hiệu Piaggio, Vespa, Aprilia và Moto Guzzi.

Quảng cáo


motoplex_12.jpg

Mình thấy việc tập đoàn Piaggio phân phối những dòng xe phân khối lớn của Aprilia và Moto Guzzi đã tạo ra một làn gió mới cho người hâm mộ mô tô. Lấy ví dụ chiếc RSV4 1100 Factory, một chiếc xe nhận được rất nhiều lời khen trên khắp thế giới, được bán với giá 885 triệu, một mức giá hợp lý nếu chúng ta đặt lên bàn cân với các chiếc sportbike khác có giá trên 1 tỷ. Sân chơi phân khối lớn trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

21 bình luận
Mấy con Moto Guzzi nhìn ưng quá
Xanh bên tay trái có phải PX số tay không anh em nhỉ?
image.jpg
hiepbeo
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@Quần Xà Lỏn Không phải bạn ơi! Chỉ là chiếc sprint thôi!
@Quần Xà Lỏn nó chỉ là chiếc Sprint thôi.
Kính gió minh lắp 2tr
bộ khung đen 3tr5
Mua xe xong lắp thêm chút đồ lên xe mà sương sương chục củ
phuan
TÍCH CỰC
4 tháng
Ngồi xe này sợ bị người ta chặn xe kêu thay bô.
16FEA373-07A8-4273-9780-B32A5EE6EA46.jpeg
Nhớ viết Hoa vô nhen 🤣🤣🤣
@Bão Sài Gòn viết Bông
@Bão Sài Gòn haha. viết hoa đúng hết trong bài phải không?
duc_alpha
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@Bão Sài Gòn mọi ng chọc anh khanh hoài
Vespa bây giờ máy cũng tốt lắm rồi, êm mượt, chạy bốc. Sử dụng lâu vẫn êm ru ko gào như thời trước nếu bảo dưỡng thường xuyên.
@An Thành Võ chuẩn bác, e đi con LX bảo dưỡng đều máy êm ru
@An Thành Võ kêu to với rung như máy cày luôn bác nhỉ
Không có desigh hãng nào nhàn như Piagio . 10 năm ra 1 kiểu. Toàn thánh phán xe để đi hay chạy đua thời trang cãi bướng !
@see022 Cũng ko có khách hàng của hãng nào ngu như honda. Mua xe toàn bị vặt thêm cả 10tr trở lên
@see022 😁 Mấy hãng tương tự là Merc, Audi, Porsche, Apple, Leica...
Máy Piago giờ cũng đỡ hơn xưa, bảo dưỡng định kỳ là xài vi vu thôi
chắc chỉ mua nó bảo hiểm thôi
ồ hay nhỉ, nhìn thôi đã muốn vào trong rồi còn gì nữa 😁
raykid
ĐẠI BÀNG
4 tháng
Qua chi cho lắm trong khi có đường nào cho chạy quá 60-70km/h đâu =)) kẹt xe mà ôm mấy con này thì vừa mệt vừa là trung tâm của sự bực bội 😆
Đó Giờ mìNh Mới bIết Là PiAgIo CòN sảN xUất Cả XE pHân khỐi Lớn LUôn đấY. CảM ơN mOD khánh Vì tHônG TiN Hữu íCH.
Vespa đẹp thì có đẹp. Mà đợt chạy GTS sợ tới già luôn. Máy móc siêu cùi bắp








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2022 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019