TTBC23

TTBC23


Giới thiệu Yamaha Ténéré 700 2021

Lê Q Khánh
12/6/2022 10:46Phản hồi: 29
Giới thiệu Yamaha Ténéré 700 2021
Dòng xe Adventure Touring ngày càng trở nên sôi động ở thị trường mô tô Việt Nam, và Yamaha Ténéré 700 là một trong những chiếc xe mới nhất gia nhập dòng xe này. Nếu những chiếc Adventure Tourer khác như BMW R1250 GS, Honda Africa Twin, Ducati Multistrada V4 S, hay Triumph Tiger 900 Rally (mới đây là Tiger 1200 Rally) đã tạo dựng được tên tuổi thì Ténéré 700 là một lựa chọn mới trong phân khúc này với triết lý làm xe tối giản của Yamaha dựa trên nền tảng CP2 đã có tiếng vang.



yamahatenere700_4.jpg
Ténéré 700 có động cơ 2 xi-lanh theo triết lý crossplane (CP2), 689 phân khối (giống như trên MT-07 và R7). Khối động cơ này có lượng mô-men xoắn dồi dào, 68 Nm ở 6.500 rpm, và công suất mạnh mẽ, 72 mã lực ở 9.000 rpm. Những trải nghiệm trước đây với R7 và MT-07, mình thấy khối động cơ này là mang lại cảm giác chạy bốc, phản ứng tay ga khá nhạy.

yamahatenere700_11.jpg
Để chạy trên những cung đường off-road, bộ khung sườn nhẹ đóng một vai trò quan trọng. Khung sườn Ténéré 700 được làm từ thép ống, có hình dạng double cradle. Bên cạnh đó, chiều dài cơ sở ngắn, khoảng sáng gầm cao tới 240mm, và thân xe gọn giúp Ténéré 700 có thể tự tin vượt qua nhiều loại địa hình khác nhau.


yamahatenere700_13.jpg
Để có được sự linh hoạt tối đa, Ténéré 700 có yên ngồi phẳng và hẹp để người chạy dễ dàng di chuyển cơ thể theo nhiều hướng khác nhau. Tư thế ngồi thoải mái làm cho việc chạy xe trong thời gian dài không quá mệt. Bình xăng 16 lít xua tan đi nỗi lo cho những chặng đường dài.

yamahatenere700_7.jpg
Chiều cao yên của Ténéré 700 là 875mm, rất khó khăn để chống chân đối với những ai cao dưới 1m7.

yamahatenere700_1.jpg
Ấn tượng hơn cả là đàn đèn phía trước với bốn đèn LED bi cầu, tạo nên một dáng vẻ cực “ngầu”, như muốn lao về phía trước.

yamahatenere700_2.jpg
Bảng thông tin của Ténéré 700 khá lạ mắt khi đặt dọc chứ không phải nằm ngang như rất nhiều chiếc xe khác. Cách đặt này hợp với dáng hình gọn theo chiều ngang của chiếc xe cũng như giúp người chạy tập trung hơn khi thông tin không bị dàn ngang.

yamahatenere700_6.jpg

yamahatenere700_14.jpg

Quảng cáo


Phuộc trước có khả năng chống uốn cong có đường kính ty là 43 mm, hành trình 210 mm; trong khi đó, phuộc sau có hành trình 200mm. Hành trình phuộc dài như thế giúp chiếc xe có thể vượt qua những loại địa hình khó nhằn.

yamahatenere700_18.jpg
Đường kính mâm trước sau lần lượt là 21 và 18 inch. Mâm căm với khối lượng nhẹ và độ cứng cao hỗ trợ việc lèo lái chuyển hướng. Lốp xe là Pirelli Scorpion Rally.

yamahatenere700_3.jpg
Đĩa đôi phía trước có đường kính 282mm, đĩa sau có đường kính 245mm. Heo thắng đều của Brembo. Ténéré 700 cho phép tắt ABS tạm thời khi đang chạy để người chạy có thể khóa bánh sau khi qua những góc cua gắt hoặc khi chạy xuống dốc cao.

yamahatenere700_12.jpg
Ở phía sau có bốn chốt để treo túi hoặc thùng.

yamahatenere700_10.jpg

Quảng cáo


Ốp bảo vệ tay lái để tránh đá văng vào tay và hạn chế hư gãy tay phanh tay côn trong trường hợp va chạm hay té ngã.

yamahatenere700_8.jpg Các công tắc trên ghi-đông khá đơn giản vì cơ bản Ténéré 700 không có các hệ thống điện tử, chỉ có ABS mà thôi.

Cảm ơn Revzone Yamaha Motor Sài Gòn đã hỗ trợ thực hiện bài viết và video này.
29 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xe này thì hết nước chấm... Phuộc chống uốn cong nghe hay quá nhỉ.
@warmboy24 Theo tôi thì có nhầm lẫn chứ phuộc sau mà hành trình 200mm là điều không thể.
@ptp49 Thấy cung có thể bạn ơi... 200mm là hành trình tạo thành do thiết kế cơ cấu treo phuộc chứ không phải 200mm là khoảng di chuyển của piston.... và 200mm có thể là tính tại vị trí tâm bánh sau.
Thắc mắc là con này có gì đặc biệt mà Yamaha định giá nó cao quá vậy nhỉ ?
phuclong_hl
ĐẠI BÀNG
a year
@minhprodesign Sao lại ko có. Xe yamaha sản xuất ở indo đầy mà. Mấy con R3 các kiểu ấy.
@phuclong_hl PKL theo định nghĩa thế giới là trên 47HP trở lên. Bởi vậy những chiếc 300cc của Yamaha vẫn được xem là pkn thôi. Chỉ mỗi VN định nghĩa pkl là trên 175cc 😃
https://www.carmudi.vn/blog-xe-hoi/cac-loai-bang-lai-xe-may-tai-chau-au/ https://aseannow.com/topic/1225444-when-do-you-need-to-have-a-big-bike-licence-in-thailand/
haimap87
TÍCH CỰC
a year
@tamnguyen072 Ăn dày thôi. Từ độ Honda mang con 500X về thì phong trào ADV lên nhanh quá thành ra những con ADV tầm trung cũng được quan tâm nhiều hơn. Con Tracer 9 bên nước ngoài đang bán cao hơn Tenere 700, còn ở VN thì lại rẻ hơn 30tr.
treble
TÍCH CỰC
a year
Nhìn cứ tựa tựa mấy em KTM ấy
tien dio
TÍCH CỰC
a year
Tên xe đẹp hen : Già mà ham té re te re 😆)
mét 6 đi ra
Cười ra nước mắt
đi mấy dòng cào cào địa hình này phải cao mét 8 mới vừa
thanhlocgp
TÍCH CỰC
a year
Con này là trùm cuối, máy cực lanh và mạnh. Đủ sức nài nó thì chạy không khác gì 1 chiếc cào cào.
mandiesel
TÍCH CỰC
a year
Giá thì đắt mà k lắp nổi cặp heo hướng trục cho phanh trước, bánh to mà đường kính đĩa lại nhỏ. Tiết kiệm kiểu gì ác thật. Nhìn heo cứ như heo SH ấy.
thanhlocgp
TÍCH CỰC
a year
@mandiesel Phát biểu thế này thì kiếm mấy chiếc adv bê đê mà chạy. 😆
Con này nó thuần cào cào từ cặp bánh cho tới cái yên xe. Nên thiết kế của nó không khác gì 1 chiếc cào cào cỡ lớn cả.
mandiesel
TÍCH CỰC
a year
@thanhlocgp Thế con này châu chấu chắc. Trang bị chưa tương xứng với sức mạnh và giá thành con xe. Làm gì mà xù lông nhím lên vậy, đang trao đổi bình thường mà, hay lại là sale của Yamaha
33903d987905adc6cd1f4e6751f197527306f73b.jpg
thanhlocgp
TÍCH CỰC
a year
@mandiesel Con ktm màu cam kia nó là motard, bạn hiểu gì về 2 style này ko.
nguyendthong
ĐẠI BÀNG
a year
Tại sao màn hình lại làm dọc nhỉ. Nếu xét tiện lợi cho mắt nhìn thì chiều ngang thuận hơn cho mắt. Mình thấy ở đây màn hình theo chiều dọc là vì hợp với thiết kế xe
giangkma
ĐẠI BÀNG
a year
sao lại có bộ giảm sóc ở gầm cục máy thế nhỉ
6020439_yamahatenere700_14.jpg
@giangkma 200mm hành trình “phuộc sau” là nhờ cơ chế này
Con này chạy tây bắc chắc phê lắm đây
Mai KhanhBL
ĐẠI BÀNG
a year
Sao không chạy thử.... đánh giá
simca
ĐẠI BÀNG
a year
Giá mắc quá chắc mình chỉ chơi nổi cb500x thôi
giacay
TÍCH CỰC
a year
yên này chắc cắp theo cái ghế nhỉ ?
Cười vô mặt
trieuluu
TÍCH CỰC
a year
tat cả đều ok ngoại trừ cú luừa ăn theo cross plane engine
Cười vô mặt
Mod ngồi lên nhìn nhỏ nhắn quá nhỉ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2023 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019