Theo khảo sát do Pew Research Center thực hiện (tại Mỹ), so với trước đây, ngày càng có nhiều người xem TikTok là nơi để đọc tin tức, thay vì những nguồn tin tức truyền thống khác. Kể từ năm 2020, tỷ lệ người dùng đọc tin tức từ TikTok đã tăng gấp 3; hiện nay, khoảng 10% người Mỹ trưởng thành thường xem tin tức trên ứng dụng này, và 26% người trưởng thành ở độ tuổi dưới 30 thường xem tin tức trên TikTok.
Người dùng hiện đang thay đổi thói quen sử dụng TikTok, khi sử dụng ứng dụng này như một nguồn thu thập/xem tin tức, thay vì chỉ sử dụng nó như một ứng dụng xem video giải trí như ban đầu. 1/3 người dùng TikTok trong độ tuổi trưởng thành nói rằng họ hay xem tin tức trên ứng dụng này, tăng khoảng 22% trong năm 2020. Theo Pew Research Center, so với các mạng xã hội khác, TikTok đang ngày càng được coi là nơi để theo dõi tin tức nhiều hơn, so với việc chỉ là một mạng xã hội giao tiếp / giải trí đơn thuần.
Bảng thống kê tỷ lệ người xem tin tức trên TikTok theo từng độ tuổi qua các năm 2020, 2021 và 2022
Ví dụ, đối với Facebook, có khoảng 54% người dùng trong độ tuổi trưởng thành xem tin tức trên nền tảng này trong năm 2020, nhưng hiện nay giảm chỉ còn 44%. Đối với YouTube, tỷ lệ người dùng xem tin tức trên nền tảng này khá ổn định trong nhiều năm qua, chiếm khoảng 1/3 lượng truy cập. Số lượng này ở những người dùng trẻ thậm chí còn nhiều hơn. Người trẻ thậm chí còn coi TikTok là nguồn xem tin tức chính so với các nguồn khác, và xu hướng người trẻ sử dụng TikTok như công cụ tìm kiếm chính đang ngày càng gia tăng.
Bảng thống kê tỷ lệ người xem tin tức trên TikTok so với các nền tảng khác qua các năm 2020, 2021 và 2022
Đối mặt với sự thay đổi trên, TikTok hiện đang cố gắng có các thay đổi phù hợp để hạn chế tối đa việc xuất hiện các tin/nội dung giả hay thông tin thiếu chính xác / chưa được xác thực xuất hiện trên nền tảng của mình, cũng như hạn chế việc người dùng chưa đủ tuổi trưởng thành tiếp cận các thông tin nhạy cảm, thông qua việc phát hành những công cụ hay tính năng mới để có thể kiểm soát người dùng ở một mức độ nhất định trong quá trình sử dụng TikTok.
Theo Theverge
Người dùng hiện đang thay đổi thói quen sử dụng TikTok, khi sử dụng ứng dụng này như một nguồn thu thập/xem tin tức, thay vì chỉ sử dụng nó như một ứng dụng xem video giải trí như ban đầu. 1/3 người dùng TikTok trong độ tuổi trưởng thành nói rằng họ hay xem tin tức trên ứng dụng này, tăng khoảng 22% trong năm 2020. Theo Pew Research Center, so với các mạng xã hội khác, TikTok đang ngày càng được coi là nơi để theo dõi tin tức nhiều hơn, so với việc chỉ là một mạng xã hội giao tiếp / giải trí đơn thuần.
Bảng thống kê tỷ lệ người xem tin tức trên TikTok theo từng độ tuổi qua các năm 2020, 2021 và 2022
Ví dụ, đối với Facebook, có khoảng 54% người dùng trong độ tuổi trưởng thành xem tin tức trên nền tảng này trong năm 2020, nhưng hiện nay giảm chỉ còn 44%. Đối với YouTube, tỷ lệ người dùng xem tin tức trên nền tảng này khá ổn định trong nhiều năm qua, chiếm khoảng 1/3 lượng truy cập. Số lượng này ở những người dùng trẻ thậm chí còn nhiều hơn. Người trẻ thậm chí còn coi TikTok là nguồn xem tin tức chính so với các nguồn khác, và xu hướng người trẻ sử dụng TikTok như công cụ tìm kiếm chính đang ngày càng gia tăng.
Bảng thống kê tỷ lệ người xem tin tức trên TikTok so với các nền tảng khác qua các năm 2020, 2021 và 2022
Đối mặt với sự thay đổi trên, TikTok hiện đang cố gắng có các thay đổi phù hợp để hạn chế tối đa việc xuất hiện các tin/nội dung giả hay thông tin thiếu chính xác / chưa được xác thực xuất hiện trên nền tảng của mình, cũng như hạn chế việc người dùng chưa đủ tuổi trưởng thành tiếp cận các thông tin nhạy cảm, thông qua việc phát hành những công cụ hay tính năng mới để có thể kiểm soát người dùng ở một mức độ nhất định trong quá trình sử dụng TikTok.
Theo Theverge