GM sa thải hàng nghìn công nhân, có thể đóng cửa 3 nhà máy, ngừng sản xuất Chevy Volt
MinhTriND
2 nămBình luận: 51
GM sa thải hàng nghìn công nhân, có thể đóng cửa 3 nhà máy, ngừng sản xuất Chevy Volt
Trong tuyên bố mới nhất, General Motors xác nhận từ ngày 1/3/2019, họ sẽ không còn sản xuất mẫu xe plug-in hybrid Chevy Volt nữa. Được biết, động thái này chỉ là một phần nhỏ trong kế hoạch nhằm cắt giảm dung lượng sản xuất ô tô tại thị trường Bắc Mỹ, đồng thời ngưng sản xuất một số dòng xe không đạt doanh số như kỳ vọng.

Tại thời điểm ra thông báo, cổ phiếu của GM tạm ngừng giao dịch và dự kiến sẽ có những biến động lớn khi mở lại vào phiên giao dịch đầu tuần. Hiện tại, vẫn chưa rõ số phận của 3 nhà máy của hãng tại Oshawa (Canada), Detroit và Warren (Mỹ). Theo hãng tin AP, việc hủy bỏ toàn bộ dự án Chevy Volt kéo theo nhiều hệ lụy, và một trong số đó chính là ước tính có khoảng 14.000 công nhân nhà máy và nhân viên văn phòng bị mất việc. Trước tình hình, hàng loạt nhân viên tỏ ra bất bình khi cho rằng thông báo của GM như đang “tát vào mặt” họ.

Ra mắt lần đầu vào năm 2010, Volt là niềm tự hào của GM lúc bấy giờ khi được cho là sản phẩm sẽ thay đổi ngành công nghiệp, giúp cho xe dùng hệ thống truyền động lai điện trở nên gẫn gũi với đời sống hơn bao giờ hết. Phiên bản Volt đầu tiên có khả năng chạy được khoảng 58 cây số ở chế độ điện hoàn toàn và đến phiên bản thứ 2, con số này nâng lên mức 85 km. Nhiều chủ sở hữu Volt thậm chí còn tự hào rằng họ không cần đổ xăng trong nhiều tháng hay nhiều năm trong quá trình sử dụng xe.

xe_dien_chevy_tinhte.jpg

Tháng 3/2012, GM có giai đoạn ngừng sản xuất Volt nhưng chỉ một vài tuần sau đó, việc lắp ráp mẫu xe này bắt đầu tái khởi động với tầm nhìn lạc quan hơn đến từ những nhà lãnh đạo công ty. Sự ra đời của chiếc xe điện hoàn toàn Bolt năm 2016 lấy đi một phần doanh số của Volt nhưng về cơ bản, Volt vẫn có chỗ đứng nhất định nhờ nhu cầu về loại xe này vẫn còn cao. Tuy nhiên cho đến những tháng gần đây, doanh thu của cả Bolt và Volt đều giảm sút.

Trong 3 tháng cuối năm 2018, GM bán được 3.949 chiếc Bolt EV, giảm đến 41,1% so với mức 6.710 chiếc cùng kỳ năm ngoái. Trong giai đoạn từ tháng 3 đến tháng 7 năm nay, doanh số của Volt vượt qua mẫu Bolt EV. Không như Volt, Bolt được xem là bước đệm cho kế hoạch của GM trong tương lai. Cụ thể, mẫu xe điện này đang được bộ phận Cruise Automation của công ty dùng cho việc thử nghiệm các công nghệ tự hành được trang bị trên một thế hệ xe hoàn toàn mới đã sẵn sàng đi vào quá trình sản xuất.

Bên cạnh Volt, chiếc sedan Chevy Cruze cũng nằm trong danh sách những mẫu xe ngừng sản xuất. Tình hình kinh doanh của dòng SUV và xe tải vẫn có nhiều tín hiệu lạc quan hơn tại thị trường Mỹ. Ford gần đây cũng cho biết họ sẽ không còn sản xuất tất cả các dòng xe sedan truyền thống và hatchback tại thị trường Bắc Mỹ.

Nguồn: The Verge
COVER.jpg
King.quan
TÍCH CỰC
2 năm
Tối qua có xem tin. Gần 3000 công nhân mất việc. Giải quyết việc này là mệt đây
Shine Shin
ĐẠI BÀNG
2 năm
@King.quan 1 thư giới thiệu và 1 cái bắt tay là xong nhé 😆
12minhduc.
TÍCH CỰC
2 năm
@King.quan Yên tâm, bác Trump đã can thiệp rồi. Kkk
ntlvn
TÍCH CỰC
2 năm
Các anh phát triển xe điện kiểu này thì tương lại đi xe điện Trung Quốc nhé.
@ntlvn Trước đọc bài thấy bên Tàu đang ảnh hưởng xấu ngành xe điện mà nhỉ
Tesla lên thì phải có ai đó xuống! Đó là quy luật của kinh tế thị trường!
công nhân chắc vinfast dẫn về làm đó
GM làm xe CHÁN BỎ MẸ
cadillac làm BAO ĐỜI THIẾT KẾ VẪN VẬY (cứ nhìn cụm đèn xài đèn bi xenon hoặc halogen thì sao dc cho dù đây là năm 2018???) => THUA MẸC, AUDI, BMW xa
chòn chevy thì sao?? chevy thì vẫn xài đèn bi-xenon với bản CAO CẤP NHẤT => lại thua ford, toyota về phân khúc Bình Dân
CAO CẤP + BÌNH DÂN THUA => CẮT GIẢM NHÂN SỰ thôi
còn dòng TRUCK?? CHEVY, FORD vẫn là số 1 nhưng mà AI MÀ ĐI XE TRUCK hahah
xe TRUCK = BỐC VÁC, LAO ĐỘNG => RẤT ÍT NGƯỜI MUA
=> CẮT GIẢM NHÂN SỰ, LỖ là đúng
@supermoney001 Bác nộp CV vào GM hay Ford đi để họ không bỏ mất một thiên tài...phán 😁
@supermoney001 Kinh đấy.
@supermoney001 Pickup truck là văn hoá bắc mỹ, thế giới đang dần đi theo mà kêu bốc vác lao động lol, ko biết là cmt gây hài kích động hay bị lú thiệt nữa.
sakuza199x
TÍCH CỰC
2 năm
@nta139 mối quan hệ biện chững giữa sa thải công nhân và chuyện cái đèn xe =))
thế là ông vinfast cứu dỗi đám công nhân GM ở VN rồi .
taducanh
TÍCH CỰC
2 năm
@palmtj27 Rồi có ngày GM nó mua lại Vinfast như MS mua lại Nokia ý 😃.
ChuChien
TÍCH CỰC
2 năm
Chevy vs chevrolet là 1à mn
Elnino11
ĐẠI BÀNG
2 năm
@ChuChien Chevy là cách nói rút gọn và thân mật của Chevrolet đó bác
lqphong77
TÍCH CỰC
2 năm
Mới mua thì khỏi đổ xăng, đến khi nó đổ bệnh thì mới biết mất nửa cái xe mà xe này động cơ dạng combo không ra hồ —> vứt sướng hơn!
Thangga13312
ĐẠI BÀNG
2 năm
Quá buồn cho biểu tượng mỹ
Too big to fail, chính phủ lại cứu thôi :v giống kiểu Trump tăng thuế hại nông dân xong lại ra gói cứu trợ 12 tỷ $ bù vào lại
taducanh
TÍCH CỰC
2 năm
@Hunglong96 Cứu rồi lại chuẩn bị in thêm cứu lần nữa. GM là niềm tự hào của xe hơi Mỹ nên làm ăn quan liêu, cổ hủ bỏ mịa. Xe GM options cùi bỏ mịa
@taducanh Ở đâu cũng thế mà ông, các công ty ăn nên làm ra nhờ hưởng ưu đãi, khi nào có vấn đề thì viện lí do chúng tôi mà phá sản sẽ ảnh hưởng tới nhiều người, mất việc làm xong các cụ thì lại cần phiếu bầu, thế là mang tiền thuế ra giải cứu thôi hehe
taducanh
TÍCH CỰC
2 năm
@Hunglong96 Uh thì tiền là giấy và mực in mà, cần thì in thôi. Miễn sao niềm tin vào CP còn thì giá trị đồng tiền còn 😃
@taducanh In tiền ra chỉ làm người nghèo mất thêm tiền vì giá trị đồng dollar giảm 😁 nhưng mà thực ra nước nào chả thế, như các nước asean sau khủng hoảng 1998 cũng vậy. Tóm lại thế giới này chỉ có hai kiểu người, một là giới tinh hoa, hai là đám còn lại mãi bị giới tinh hoa đè đầu cưỡi cổ :D
Lewisphi
TÍCH CỰC
2 năm
Sự thoái trào của xe sử dụng nguyên liệu hoá thạch chưa đến thù những xe điện “lỡ” dần đi vào ngõ cụt. Câu trả lời nào cho chiến lước xe hơi trong những năm tới đây hả anh em???
Việt nam chevrolet ko phổ biến lắm
@vn_ninja Vì chất lượng nó quá tệ. Mình đi vài hãng xe rồi nhưng riêng thằng Chevrolet (trước là thằng Deawo) chất lượng phải nói quá tệ. Tệ nhất trong các hãng xe có mặt ở VN luôn. Cứ nhìn taxi giờ ko còn mấy ai dùng con này nữa thì biết
Nói chung GM đã chết 1 lần rồi... ko thay đổi thì ko cứu dc nữa
GM coi chừng bị Trump cho ăn hành. Còn CEO cũng cáo lắm chứ có phải ngoan hiền gì . Bernie Sander với Trump mà cùng phán thì chết cũng không được yên đâu. Lol
https://twitter.com/realDonaldTrump/status/1067494680416407552?s=20


https://m.facebook.com/berniesanders/posts/2025451750843152
@suacogaihalan Thằng GM láo bỏ mịa, nó được Mẽo cứu rồi đem tiền qua Tung của xây nhà máy, đóng cửa bớt nhà máy ở Mỹ, nên chuyến này Trump xuống xác heh
@Tinh Tế Printing Bọn corporate giờ là vậy, chỉ muốn chăm chăm kiếm lời nhuận với làm đẹp lòng bọn stock owner thôi chứ không nghĩ gì đến công nhân cả đâu, thậm chí cả công nghệ tụi nó cũng đem bán. Bọn GM này được cứu bằng thuế của người Mỹ giờ lại ăn cháo đá bác. Phải có sức ép chính trị bọn này mới tốt lên.
@suacogaihalan Kinh doanh chứ có phải làm từ thiện đâu bạn . Ko có lợi nhuận thì làm làm ch-ó gì , dẹp thôi chứ có gì mà bạn nói nó ăn cháo đá bát ? Làm cái xe ra ko ai mua thì làm để cúng ah ? 😁
@zipder Bạn nói đúng, nhưng mà có nhiều cách để tránh xa thải cn hàng loạt như vậy, mình không ưa wp nhưng đọc bài này nó chưởi con CEO barra của gm cũng nhiều https://www.washingtonpost.com/business/economy/the-gm-quandary-whats-good-for-the-business-is-bad-optics/2018/11/28/fd73851c-f34b-11e8-aeea-b85fd44449f5_story.html?noredirect=on&utm_term=.3e6e4c77fdeb
nta139
CAO CẤP
2 năm
nhiều ông đọc bài không hiểu vấn đề mấu chốt tại sao dừng ...
ở Bắc Mỹ, toàn bộ sedan đều đang chết dần, cả Toyota cũng giảm sản lượng Camry; Ford thì tuyên bố không sản xuất sedan ở Bắc Mỹ
@nta139 Ở Mỹ giờ giá xăng đang rẻ nên người ta chuộng Pickup Truck và SUV. giảm bớt mấy cái xe sedan compact. chỉ giữ lại mấy chiếc Sedan Full-size
vinhokss
TÍCH CỰC
2 năm

Cắt giảm 6 xe luôm
Tiếc cho em cuzre mẫu mới chưa cả kịp về VN 😁
Nhiều mẫu xe của Chervolet tại Việt Nam dù giá khá tốt trong phân khúc nhưng cũng thấy ít người sử dụng.
Có cậu em làm sale Chervolet, mấy tháng sau đã xin sang Ford.
mankichi0688
ĐẠI BÀNG
2 năm
@tranvutruong Mình nghĩ là giá cũng chưa thực sự là tốt lắm. Chưa đủ để người mua xe phải chọn lựa. Lý do thứ 2 là xe cua Chervolet làm khung gầm nặng quá chạy hao xăng. Bù lại thì nó đầm, nhưng mà xe nhỏ thì chả ai quan tâm vấn đề đó lắm
@mankichi0688 Đồng tình với nhận xét của bác.
taducanh
TÍCH CỰC
2 năm
@tranvutruong Đơn giản xe options ít giá thì đòi ngang xe nhiều options. Ford nó còn chịu khó thay đổi theo thị trường nên sống khỏe. Đơn giản ở VN xe 7 chỗ mà ko có cửa gió điều hòa hàng sau, xe 7 chỗ mà 2 túi khí giá lại đòi gần bằng xe 7 chỗ nhiều options hãng khác thì bảo sao ko ế. Ngoài Mỹ ra thì hầu như GM khó cạnh tranh được ở các thị trường khác lắm.
Thấy dân Mỹ họ chuộng bán tải với SUV hơn
Cá nhân
Bạn
Hi bạn!
Điểm Reward Store: 
Tuổi Tinh tế: 
Cấp độ thành viên Tinh Tế


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store






  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019