Kỷ nguyên của những chiếc bán tải điện hầm hố, sang trọng đang đến và GMC vừa qua đã giới thiệu 1 thành viên mới gia nhập hội này, Sierra EV Denali Edition 1. Sierra EV Denali Edition 1 gây ấn tượng với vẻ ngoài được trau chuốt hiện đại, hệ thống chiếu sáng trước/sau đẹp mắt, cản trước liền lạc đặc trưng của 1 chiếc xe điện. Sierra EV Denali Edition 1 sở hữu các đường dập nổi ấn tượng, thùng hàng phía sau kích thước lớn, mâm xe 24 inch đa chấu và hàng loạt các tính năng để nó có thể chinh phục những cung đường khó khăn nhất.
Một tính năng khá hay của xe được gọi là MultiPro Tailgate, tính năng từng xuất hiện trên mẫu Chevrolet Avalanche cho phép mở khu vực vách phía sau của cabin xe để chở những thứ có chiều dài lớn, như 1 chiếc thuyền chẳng hạn. GMC có cung cấp những phụ kiện khác nhau để phần thùng chứa ở phía sau trở nên kín đáo hơn, đa dụng hơn. Một ổ cắm điện 120V cúng sẽ là trang bị cần thiết để cấp điện cho các thiết bị khác khi cần.
Bên trong khoang lái, Sierra EV Denali Edition 1 sở hữu thiết kế đơn giản với các chi tiết ốp da và gỗ, khe gió được làm dạng thanh nhìn tối giản chứ không hầm hố như vẻ ngoài. Màn hình giải trí kích thước lớn lên tới 16,8 icnh nằm ngay trung tâm là chi tiết nổi bật nhất về mặt công nghệ bên trong xe. Màn hình có thể được chia khu vực hiển thị theo chiều dọc, tích hợp các chức năng khác nhau của Google. Bên dưới màn hình còn là các nút bấm vật lý, các núm xoay để điều chỉnh những tác vụ cơ bản khác như điều hòa, âm lượng,…Sạc không dây điện thoại cũng là trang bị có mặt trên xe.
Một tính năng khá hay của xe được gọi là MultiPro Tailgate, tính năng từng xuất hiện trên mẫu Chevrolet Avalanche cho phép mở khu vực vách phía sau của cabin xe để chở những thứ có chiều dài lớn, như 1 chiếc thuyền chẳng hạn. GMC có cung cấp những phụ kiện khác nhau để phần thùng chứa ở phía sau trở nên kín đáo hơn, đa dụng hơn. Một ổ cắm điện 120V cúng sẽ là trang bị cần thiết để cấp điện cho các thiết bị khác khi cần.
Bên trong khoang lái, Sierra EV Denali Edition 1 sở hữu thiết kế đơn giản với các chi tiết ốp da và gỗ, khe gió được làm dạng thanh nhìn tối giản chứ không hầm hố như vẻ ngoài. Màn hình giải trí kích thước lớn lên tới 16,8 icnh nằm ngay trung tâm là chi tiết nổi bật nhất về mặt công nghệ bên trong xe. Màn hình có thể được chia khu vực hiển thị theo chiều dọc, tích hợp các chức năng khác nhau của Google. Bên dưới màn hình còn là các nút bấm vật lý, các núm xoay để điều chỉnh những tác vụ cơ bản khác như điều hòa, âm lượng,…Sạc không dây điện thoại cũng là trang bị có mặt trên xe.
Bảng đồng hồ tốc độ dạng kỹ thuật số của xe là một màn hình độc lập với kích thước 11 inch nhìn khá hiện đại và đơn giản, không quá rối. Phục vụ cho nhu cầu giải trí bên trong xe là hệ thống âm thanh của Bose. Tuy không chia sẻ cụ thể nhưng phần ghế cho người lái chắc chắn là có chức năng chỉnh điện các hướng và có hệ thống sưởi cũng như thông hơi. Sierra EV Denali Edition 1 được phát triển dựa trên nền tảng Ultium mà General Motors đầu tư và ứng dụng cho khá nhiều mẫu xe điện thuộc các thương hiệu của tập đoàn.
Sierra EV Denali Edition 1 có phạm vi hoạt động lên tới 644 km sau mỗi lần sạc, một phạm vi hoạt động cũng tương đối tốt đối với thế giới xe bán tải điện. 2 động cơ điện vận hành cho hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian trên xe có thể sản sinh công suất tối đa lên tới 754 mã lực, trong khi mô-men xoắn cực đại 1.063 Nm ở chế độ Max Power. Với sức mạnh này, xe có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong vòng không quá 4,5 giây. Xe có sức kéo tối đa 4.309 kg và sức tải tối đa 590 kg. Với trạm sạc nhanh 350 kW, chỉ cần sạc 10 phút là xe đã có thể chạy được hơn 160 km. Trong khi đó, bộ sạc tại nhà của xe có công suất 19.2 kW.
Hệ thống Onboard Power Station Pro trang bị trên xe giúp biến chiếc bán tải điện của GMC thành một nguồn phát điện di động 10,2 kW với khả năng cấp điện cho các thiết bị điện tử hay thậm chí là các mẫu xe điện khác. Chưa kể, nếu thiết lập cùng với các sản phẩm dân dụng được cung cấp bởi Ultium Home, Sierra EV Denali Edition 1 có thể cung cấp đủ điện cho nhu cầu sinh hoạt trong vòng 21 ngày. Với phụ kiện Ultium Power Bar, người dùng có thể mở ra thêm 10 ổ cắm sạc để phục vụ cho nhu cầu tiêu thụ điện của cả gia đình hoặc một nhóm.
Sierra EV Denali Edition 1 được trang bị các tính năng vận hành cần thiết để nó đáp ứng được nhu cầu đi đa địa hình. Các bánh xe trước và sau của xe có thể hoạt động theo các chiều ngược nhau khi cần thiết. Ngoài ra, chức năng CrabWalk cũng giúp chiếc xe có thể di chuyển theo hướng xéo. Xe được trang bị Hệ thống treo thích ứng với khả năng nâng/hạ gầm xe một khoảng 51 mm. Người dùng có thể thiết lập 5 chế độ lái cho xe với các thông số khác nhau về vô lăng, phuộc, âm thanh,…Xe có các chế độ lái như Standard, Tow/Haul, Off-Road và Max Power, bên cạnh một chế độ cho người dùng tùy chỉnh các thông số theo ý muốn.
Quảng cáo
Sierra EV Denali Edition 1 cũng có công nghệ bán tự hành Super Cruise giúp người lái vận hành xe thoải mái hơn trên các đường cao tốc ở Mỹ và Canada. Xe có giá khởi điểm từ 107.000 USD và bắn đầu được bán ra từ đầu năm 2024. Sau đó thì GMC có thể sẽ giới thiệu thêm các phiên bản khác nữa với giá bán dễ chịu hơn.