[GMS 2013] Volkswagen e-Co-Motion - concept xe tải chạy điện thuần của Volkswagen

bk9sw
6/3/2013 17:30Phản hồi: 13
[GMS 2013] Volkswagen e-Co-Motion - concept xe tải chạy điện thuần của Volkswagen
VW_eco_Motion_06.jpg

Tại kì triển lãm Geneva, những mẫu concept thể thao luôn là tâm điểm của sự chú ý nhưng bên cạnh đó cũng có những mẫu concept bình thường, không quá "sexy" nhưng vẫn rất giá trị. e-Co-Motion của Volkswagen là một mẫu concept như vậy. Được thiết kế như một chiếc xe tải không khí thải cho hoạt động vận chuyển nội thành, e-Co-Motion hoạt động hoàn toàn bằng điện với cự ly lên đến 200 km.

Với hệ thống mô-tơ cho công suất đầu ra liên tục 50 kW (68 mã lực) và công suất tối đa 85 kW (115 mã lực), e-Co-Motion có mô-men xoắn cực đại đạt 270 Nm và theo Volkswagen, nó mang lại khả năng tăng tốc tốt ngay cả khi xe tải nặng. Thiết kế của xe không có gì nổi bật nhưng rất tiện dụng khi di chuyển trong thành phố. Vận tốc tối đa của xe chỉ đạt 120 km/h nhưng nó cho phép e-Co-Motion chạy trên các tuyến xa lộ hoặc đường liên thành phố khi cần.

Nhằm đáp ứng các yêu cầu về cự ly khác nhau, e-Co-Motion được trang bị mô hình pin theo mô-đun 3 giai đoạn. Đối với cự ly dưới 100 km, mô-đun 20 kWh sẽ được nạp, với cự ly 150 km, xe sẽ sử dụng mô-đun 30 kWh và mô-đun 40 kWh chỉ dành cho cự ly hoạt động tối đa 200 km. Khoang chứa pin với cấu trúc thanh ngang và khung sườn cũng được thiết kế để đóng vai trò như yếu tố chịu tải nhằm giảm trọng lượng của xe.

Để cải thiện khả năng điều khiển trong điều kiện đường xá chật hẹp, Volkswagen đã kết hợp hệ thống truyền động điện và hộp số đơn cấp với trục sau. Điều này cho phép trục trước đạt góc lái lớn hơn, bán kính lái đạt 8,95 m và theo Volkswagen thì đây là góc lái tốt nhất trong phân khúc xe tải.

Bên trong, e-Co-Motion được trang bị hệ thống ghế nâng có thể tùy chỉnh vị trí để cải thiện tầm nhìn và tiết kiệm diện tích cabin, qua đó hành khách có thể dễ dàng bước vào xe bằng cửa hông. Cần số và thắng tay thông thường đã được thay thế bằng núm xoay. Ghế hành khách cũng có thể được gập gọn để tạo khoảng trống ra vào. Bảng khí cụ trung tâm được thiết kế dạng mô-đun và có thể di chuyển với một máy tính, bộ phận lưu trữ, hốc để đồ uống và các cổng sạc 12 V và 230 V.

Volkswagen vẫn chưa cho thấy ý định biến mẫu concept nói trên trở thành sản phẩm thật sự, tuy nhiên, một trong những mục tiêu mà hãng xe hơi Đức muốn hướng đến từ mẫu concept là phát triển một nền tảng đồng nhất để có thể sử dụng trên nhiều mẫu xe khác trong tương lai.




Theo: Gizmag
13 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

[Guest]
TÍCH CỰC
11 năm
nhìn dễ thương quá, haha
không quá "sexy" nhưng vẫn rất giá trị
Đẹp và rộng rãi, chỉ một từ "kết"
Cái tập đoàn này toàn sở hữu những thương hiệu siêu xe khủng như Lambor,Bugatti,Porche...
đẹp nhỉ
xe nay con lau moi ve viet nam dc
mai về nói mẹ mua
hardeeboy
ĐẠI BÀNG
11 năm
chiếc xe tải có dáng thể thao nhất từng thấy ;)
huythong89
ĐẠI BÀNG
11 năm
Xe tải chạy bằng điện thì ngốn pin lem!quả pin của xe nay mà bỏ vào xe con thì ngon

Sent from my Tender using Tinhte.vn
đẹp đó 😃 . nhưng mình thích 4 chỗ hơn
Nhìn như mấy chiếc xe bên Nhật nhệ 😁
tiêu chí cho tương lai. Vì một môi trường xanh sạch đẹp
swagen ơi swagen, hãng xe của Hitler có khác, luôn đổi mới mình 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019