Trong tiếng Nhật, cái tên Hazumi có nghĩa là "giới hạn" hoặc "làm bùng lên", nó được sử dụng nhằm truyền tải hình ảnh một chiếc xe nhỏ bé nhưng lại rất mạnh mẽ và bùng nổ. Sở hữu kích thước tương tự như mẫu Mazda2 hiện tại, thế nhưng phong cách của Hazumi còn có phần năng động hơn. Bên cạnh đó, khoang cabin nhỏ gọn của Hazumi được đặt hướng về phía sau tối đa nhằm tạo cho xe trọng tâm gần với bánh sau hơn.
Nét đặc trưng của ngôn ngữ thiết kế KODO còn được thể hiện ở thân xe, với cấu trúc hình chiếc nêm cùng những đường nét uốn lượn tạo cảm giác như xe luôn tiến về phía trước. Ngoài ra, cản trước và cản sau của Hazumi cũng được thiết kế ngắn, các hốc bánh xe gồ lên nhằm tạo nét mạnh mẽ và thể thao hơn.
Bên trong, nội thất của Mazda Hazumi hướng đến sự đơn giản với sự xuất hiện của những chất liệu gồm da, kim loại và sợi acrylic. Nó chỉ có một màn hình đặt ở giữa và rất ít các nút bấm. Cụm đồng hồ chính có hình dạng như đôi cánh của máy bay, ở giữa là một hình tròn dường như hiển thị tốc độ vòng tua động cơ, tốc độ của xe và một vài thông tin khác.
Phía chân kính chắn gió còn có một màn hình khác cung cấp thông tin ngay trước mặt lái xe. Cùng với đó bệ tì tay của hàng ghế trước và hàng ghế sau được thiết kế liền mạch, với một cụm điều khiển dành riêng cho hành khách phía sau. Cách bố trí của tất cả những tính năng này dựa trên ý tưởng giao diện người - máy của Mazda và được hãng gọi là Buồng lái Heads-Up.
Về sức mạnh, Mazda trang bị cho Hazumi một động cơ Skyactiv-D chạy dầu, dung tích 1,5 lít và đi kèm với đó là một hộp số tự động 6 cấp. Ngoài ra xe còn có công nghệ an toàn nâng cao i-ACTIVSENSE dựa trên hệ thống an toàn chủ động của Mazda.
Nguồn: Carscoops