#GMS18 Chi tiết Hyundai Santa Fe 2019 - hầm hố và hiện đại hơn, sẽ có phiên bản hybrid
Tuannph
2 năm trướcBình luận: 42Lượt xem: 34.816
#GMS18 Chi tiết Hyundai Santa Fe 2019 - hầm hố và hiện đại hơn, sẽ có phiên bản hybrid
Sau khi được giới thiệu tại Hàn Quốc cách đây 2 tuần, Santa Fe 2019 tiếp tục được Hyundai trưng bày trước công chúng tại Triển lãm Geneva Motor Show. Hyundai Motor cũng vừa công bố thông rằng Santa Fe 2019 sẽ có thêm các phiên bản hybrid và hybird plug-in bên cạnh tùy chọn động cơ xăng hoặc diesel.

Theo kế hoạch xe sẽ bắt đầu bán ra ở Bắc Mỹ và châu Âu từ mùa hè năm 2018, trong khi đó giá khởi điểm tại thị trường nội địa từ $22.600. Hiện Hyundai Thành Công vẫn chưa cho thấy động tĩnh gì, và mình nghĩ nhanh lắm phải đến cuối năm nay thì Santa Fe 2019 mới có thể về đến Việt Nam.

Tinhte-Huyndai-Santa-Fe-2019- (19).jpg

Hyundai Santa Fe thế hệ thứ 4 thay đổi hoàn toàn về mặt ngoại hình với thiết kế táo bạo, mạnh mẽ hơn trước. Mẫu xe nay trông mang nhiều chất châu Âu hơn nhờ tổng thể sắc xảo và vuông vức. Còn với mình thì mẫu gầm cao đầu bảng của Hyundai thật sự ấn tượng, dù có nhiều nét tương đồng với Kona nhưng Santa Fe 2019 vẫn có cá tính riêng.

Santa Fe mới có kích thước Dài x Rộng x Cao 4.770 x 1.890 x 1.680 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.765 mm. So với thế hệ tiền nhiệm, chiếc SUV của Hyundai nay dài hơn 70 mm, rộng hơn 10 mm trong khi khoảng cách hai trục tăng thêm 65mm. Việc gia tăng số đo cũng góp phần giúp Santa Fe định hình rõ phong cách SUV hơn.

Tinhte-Huyndai-Santa-Fe-2019- (3).jpg

Santa Fe nhìn từ trước rất bảnh trai. Lưới tản nhiệt dạng tổ ong có mang thiết kế mà Hyundai gọi là "cascading" nhìn vừa sang trọng vừa trẻ trung. Một thanh chrome dày trải dài hết chiều rộng của đầu xe, nối liền hai cụm đèn LED. Đènpha, đèn sương mù kiểu Projector và đèn xi-nhan tập trung thành một cụm riêng biệt đặt bên dưới. Theo mình quan sát thấy thì phiên bản trưng bày tại GMS18 dường như được Hyundai bổ sung thêm đèn gầm, khác với những hình ảnh khi xe mới ra mắt.

Tinhte-Huyndai-Santa-Fe-2019- (21).jpg

Dáng xe cao to với hốc bánh xe lớn và trang bị tiêu chuẩn mâm xe hợp kim 19-inch. Tạo hình đa chấu kiểu cánh quạt của la-zăng cũng là một điểm cộng ở ngoại thất. Bên cạnh các gân dập nổi sắc nét ở thân xe, Hyundai còn giúp santa Fe thêm phần tinh tế nhờ khung cửa kính và cửa xe được nẹp chrome sáng bóng. Kích thước khung kính phụ phía sau mở rộng hơn trước 41%, bên ngoài giúp xe trông cân đối hơn, còn bên trong người ngồi hàng ghế cuối sẽ cảm thấy thoáng đãng hơn.

Tinhte-Huyndai-Santa-Fe-2019- (9).jpg

Phần đuôi xe có đèn hậu LED phải nói là đẹp cực kì, thiết kế kiểu 3D khiến cụm chi tiết này nhìn có chiều sâu và rất hút mắt. Cản xe, đèn sương mù và đèn phản quang phía sau cũng được mở rộng, giúp Santa Fe trông bề thế, vững chãi hơn.

Tinhte-Huyndai-Santa-Fe-2019- (5).jpg

Nhờ vóc dáng to lớn hơn, không gian 7 chỗ ở Santa Fe 2019 cải thiện hơn so với các phiên bản tiền nhiệm. Theo công bố từ nhà sản xuất, khoảng để chân tiêu chuẩn cho hàng ghế thứ 2/thứ 3 đạt 1.026/747 mm, trong đó hàng ghế giữa có thể trượt tới lui 254 mm để người ngồi sau thoải mái hơn. Còn khoảng không trần xe dành cho hai hàng ghế cuối lần lượt là 1.480 và 1.347 mm.

28928051_10212948673526478_902256417_o.jpg
28721746_10212948669686382_1841151070_n.jpg

Như ở đây, anh bạn trong ảnh cao 1m60 ngồi hàng ghế cuối của Santa Fe 2019 vừa đủ khi chưa dời hàng ghế giữa lên. Đầu gối vừa chạm lưng hàng ghế thứ hai, dáng ngồi hơi xổm. Nhìn chung người lớn cao tứ 1m65 ngồi tại đây sẽ kém thoải mái nếu đi đường dài, còn nếu đi đoạn ngắn hay trẻ em dưới 1m5 sẽ phù hợp hơn.

*Cập nhật: hàng ghế thứ 3 của Santa Fe 2019 có thể điều chỉnh được độ tựa lưng thoải hơn giúp những người ngồi hàng ghế này đỡ mệt hơn khi đi xa. Ngoài ra, theo cảm nhận của anh em Xe Tinh Tế cho biết là tư thế ngồi hàng ghế này không bị xổm nên ngồi cũng rất dễ chịu. Điều này cho thấy là Hyundai đã quan tâm đến hàng thế thứ 3 nhiều hơn.

Hyundai_SantaFe_2019_Xe_Tinhte-008.jpg

Hàng ghế cuối còn có thêm một dàn lạnh riêng với nút tùy chỉnh mức gió, tuy nhiên thì mình không thích kiểu bố trí hốc gió thấp ngay cạnh người ngồi như trong hình, bởi nó khá không thoải mái khi gió thổi từ một bên vào người. Tại đây còn có nút bấm để gập hàng ghế giữa, giúp việc ra vào xe nhanh chóng hơn.

Hyundai_SantaFe_2019_Xe_Tinhte-006.jpg

Sau cùng, khoang hành lý khi ngồi đủ 7 người đạt 130 lít, còn khi gập hàng ghế cuối thì dung tích để hàng đạt 625 lít. Trong ảnh trên thì khoang hành lý khi dựng hàng ghế thứ 3 ở Santa Fe không quá rộng, có lẽ chỉ vừa đủ cho một chiếc vali cỡ 22" mà thôi.

Tinhte-Huyndai-Santa-Fe-2019- (16).jpg

Cabin nay mang đậm phong cách thể thao thay vì kiểu lịch lãm ở thế hệ cũ. Bảng tablo có nhiều đường nét gấp khúc, vô-lăng ba chấu cứng cáp hơn đi cùng một bảng đồng hồ kỹ thuật số hiện đại, đẹp mắt.

Hyundai còn trang bị cho Sant Fe 2019 màn hình hiển thị HUD, hệ thống thông tin giải trí tiên tiến với màn hình 8-inch, điều khiển bằng giọng nói và tương thích Android Auto/Apple CarPlay. Đáng chú ý thì xe có trang bị tiêu chuẩn sạc không dây Qi, anh em nào dùng Samsung S9 hay iPhone X sẽ rất thích điều này.

Hyundai_SantaFe_2019_Xe_Tinhte-010.jpg
Các chuẩn kết nối và nguồn sạc ở Hyundai Santa Fe 2019

Trong khi chờ đợi thông tin về các phiên bản hybrid, anh em sẽ có 3 cấu hình động cơ để lựa chọn như sau:
  • Động cơ xăng 2.0 lít tăng áp: 232 mã lực và 353 Nm
  • Động cơ diesel 2.0 lít: 183 mã lực và 402 Nm
  • Động cơ diesel 2.2 lít: 199 mã lực và 441 Nm
Tinhte-Huyndai-Santa-Fe-2019- (17).jpg

Santa Fe 2019 trang bị hộp số tự động 8 cấp mới được hãng xe Hàn Quốc phát triển để cải thiện khả năng vận hành. Bên cạnh khả năng tăng tốc nhanh nhạy hơn, sang số mượt mà hơn thì hai cấp số bổ sung thêm cũng cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu cho Santa Fe thêm 3%. Santa Fe 2019 cũng là mẫu xe đầu tiên sở hữu hệ truyền động 4 bánh toàn thời gian mới có tên HTRAC của Hyundai.

Các tính năng trang bị an toàn đáng chú ý ở Santa Fe 2019 có thể kể đến như: Cảnh báo va chạm trước, Hỗ trợ giữ làn đường và Kiểm soát hành trình thích ứng, Hỗ trợ lái xe đường cao tốc, Hệ thống cảnh báo va chạm phía sau, tính năng Safe Exit Assist ngăn chặn va chạm với xe máy khi mở cửa, Cảnh báo tài xế mất tập trung,....

Ảnh chi tiết Hyundai Santa Fe 2019

Tinhte-Huyndai-Santa-Fe-2019- (1).jpg Tinhte-Huyndai-Santa-Fe-2019- (10).jpg Tinhte-Huyndai-Santa-Fe-2019- (11).jpg Tinhte-Huyndai-Santa-Fe-2019- (22).jpg Tinhte-Huyndai-Santa-Fe-2019- (2).jpg Tinhte-Huyndai-Santa-Fe-2019- (6).jpg Tinhte-Huyndai-Santa-Fe-2019- (8).jpg Hyundai_SantaFe_2019_Xe_Tinhte-002.jpg Tinhte-Huyndai-Santa-Fe-2019- (13).jpg
Tinhte-Huyndai-Santa-Fe-2019- (12).jpg
Tinhte-Huyndai-Santa-Fe-2019- (14).jpg
Tinhte-Huyndai-Santa-Fe-2019- (15).jpg
Tinhte-Huyndai-Santa-Fe-2019- (18).jpg
Tinhte-Huyndai-Santa-Fe-2019- (20).jpg
Tinhte-Huyndai-Santa-Fe-2019- (4).jpg
Tinhte-Huyndai-Santa-Fe-2019- (7).jpg
Hyundai_SantaFe_2019_Xe_Tinhte-003.jpg
Hyundai_SantaFe_2019_Xe_Tinhte-004.jpg
Hyundai_SantaFe_2019_Xe_Tinhte-005.jpg
Hyundai_SantaFe_2019_Xe_Tinhte-007.jpg
Hyundai_SantaFe_2019_Xe_Tinhte-009.jpg
Home_Hyundai_SantaFe_2019_Xe_Tinhte_GMS18.jpg
42 Bình luận
Đẹp quá. Bản cao cấp nhất ra biển ko biết bao nhiu các bác nhỉ.
@Prince23 Gia khoảng 1200 tỏi cho bản cao nhất, nếu ở SG thì lăn bánh khoảng 1350 tỏi, chào thân ái, quyết thắng!.
@Prince23 Giá thấp nhất ở hq là 22k600 đô. Cỡ 500trịu hồ tệ. Về vn cắt giảm 1 mớ vẫn bán được trên 1tỷ. Vkl
@Prince23 ráp ở vn chắc 910 đến 1200 từ thấp đến cao
@chau minh huynh bình thường thôi, có j đâu
bản update này tốt quá!
Giống mát đa cx5 thếo_O
@quyve1993 Tao thấy giống kệ tao, mày ko thấy giống kệ mày.
@babydidu Phần lưới tản nhiệt nữa
@khanhduonggeo CX5 nhìn nhàm vl ra.
@quyve1993 Nó là cái oto có 4 bánh giống nhau thì chả giống,bao giờ thằng 4 bánh,thằng 6 bánh mới khác.
Vây bạn vn đg bán la bạn 20 bao nhieu nhi
đẹp quá
Không biết khi về VN giá độn lên bn và bị cắt những tính năng tiện ích gì ?
Quá đẹp.. xe hàn luôn nổi trội trong phân khúc giá..
- lazang hơi bé
- khoang đồ nhỏ
Giá như làm thêm dải mí led daylight ở đèn gầm thì còn mĩ miều nữa
Sao chép ngay nội thất A6 của Audi, đúng là bản chất Hàn
45B17830-B316-4C15-B1B6-4B0F3DD16619-1766-000002188A809ADF.JPG
@Dong_ho_the_ky_com Nội thất 2 thằng có giống nhau đâu mà sao với chép, thằng A6 còn ra sau nữa là
@Dong_ho_the_ky_com Chắc mắt mình lé chứ mình chả thấy có gì gọi là giống nhau cả, ngoại trừ có cái vô lăng với cái màn hình giải trí?
@lammeobeo màn hình cảm ứng cũng đặt khác chỗ, hình dạng khác nhau, chả biết giống chỗ nào luôn! Chắc giống là có vô lăng, có dàn lạnh, cùng màu đen, có cần số bla bla... hahaha
@Dong_ho_the_ky_com Con A6 nhìn nội thất như lái phi thuyền, con santa fe này bên ngoài đẹp, bên trong xấu ói nhìn thô kệch, rất xấu
Về tới Việt Nam là chổ này bị cắt rất nhiều, trong nam nóng bỏng mà lúc nào cũng cắt bỏ cái quạt thông gió cái ghế, thay vào là sưởi, vãi.
Em Fe này mà bán ở VN với giá hợp lý thì mấy chú X-trail, Outlander, CX5, CRV sẽ mệt mỏi đấy
@giapnv272 SAnta Fe dùng unibody -CUV nhưng do mức giá và kích cỡ, nên tại Huyndai Vn và một số công ty ô tô việt nam như THACO.. thì nó được xếp vào SUV cỡ trung nhé bác
@scrum_master Nếu so về giá thì hiện tại santafe còn rẻ hơn cả CRV và Outlander nhé bạn. Còn so về kích thước thì chỉ bằng Outlander và X-trail thôi.
@giapnv272 Crv 1 tỏi, santafe 1,2-1,3 tỏi, santafe rẻ hơn? Đừng nói đem so mấy con santafe cuối đời nhé
@giapnv272 Mình từng làm báo cáo thị trường về ô tô trong khu vực nên cũng có biết chút ít, tại VN thì trong các report họ để Santa Fe ở phân khúc SUV midsize cùng với Fortuner, Everest..., còn về giá thì hiện tại trên thị trường chưa xác định được hết do ảnh hưởng thuế 0% từ ATIGA, còn có ảnh hưởng của thông tư 20, số 03 và nghị định 116. còn mấy năm trước thì giá Santa Fe thấp nhất đã đã 1,1 tỷ- Outlander thấp nhất tầm 970tr, về kích thước thì Santa Fe vẫn lớn hơn CRV, Outlander, X-trail nha bác. 😃
Quá đẹp, chuẩn luôn. Cố lên Hyundai.
lần nay xăng tubo mạnh hơn diesel rùi hết bị cho thua kém như xưa
Đẹp, sang.
Về vn, nếu cắt bớt sẽ có giá 1,1 tỉ - 1,3 tỉ. Nếu không cắt, bê nguyên xi vô thì 1,4-1,5 tỉ. Giống như Everest năm 2016 😆)
Lúc đó các thánh lại chê mắc. Kêu xe Hàn mà tỉ rưỡi thà mua Audi. Haha, miệng lưỡi thói đời
xe ở xứ giãy chết thì muốn thêm nút bấm chức năng thì khó, xe ở xứ thiên đường thì ...
Quá đẹp, HD chiều khách hàng quá. Mỗi cái giá, vẫn chưa yêu được :p
Hóng Tuscon 2019.
Bộ lazang nhìn hao hao của CRV 7 chỗ

Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019