Võ Lâm Truyền Kỳ 1

Võ Lâm Truyền Kỳ 1


#GMS18: Mercedes-Benz C-Class và E-Class sẽ ra mắt phiên bản hybrid dùng động cơ diesel
Tuannph
3 nămBình luận: 12
#GMS18: Mercedes-Benz C-Class và E-Class sẽ ra mắt phiên bản hybrid dùng động cơ diesel
Mercedes-Benz sẽ trưng bày các phiên bản C-ClassE-Class mới có hệ truyền động hybrid cắm sạc (hybrid plug-in) tại Geneva Motor Show 2018. Điểm đáng chú ý nhất là việc chúng sử dụng các công nghệ vận hành mới: động cơ turbo diesel I4 có tên mã OM654 và hệ thống động cơ điện hybrid thế hệ thứ ba của Mercedes.

Trong đó, động cơ diesel OM654 được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 2 năm 2016 nhằm thay thế cho thế hệ động cơ OM651. OM651 từng trang bị ở các mẫu xe hybrid không cắm sạc như Mercedes E 300 BlueTEC Hybrid ( W212) và S 300 BlueTEC Hybrid (W222). Còn động cơ OM654 vốn được nghiên cứu để tương thích cùng các hệ truyền động hybrid, với nhiều sức mạnh hơn, hiệu năng tốt hơn, đồng thời nhẹ hơn mẫu động cơ tiền nhiệm nhờ cấu trúc từ hợp kim nhôm.

Mercedes_Diesel_PHEVs_Xe_Tinhte_GMS18_02.jpg

Hệ thống hybrid thế hệ thứ ba (P3) của Mercedes phát triển dựa trên hộp số tự động 9 cấp G-Tronic. Trong đó biến mô, ly hợp và động cơ điện được thiết kế thành một cụm chi tiết chung. Điều này khác với các hệ thống hybrid thế hệ đầu tiên (P1) và thứ hai (P2), khi đó động cơ điện còn được bố trí cạnh động cơ đốt, chẳng hạn như ở chiếc chiếc S 400 Hybrid (W221). Ngoài ra, hệ thống P2 thế hệ thứ hai còn có một biến thể với động cơ điện kết nối với hộp số thông qua ly hợp. Thiết kế này xuất hiện ở Mercedes S 400h (W222) chạy xăng cũng như S 300 BlueTEC Hybrid (W222) dùng động cơ diesel.

Động cơ điện cũng được làm mới khi được Mercedes hợp tác phát triển cùng Bosch. Công suất và mô-men xoắn mà động cơ điện sản sinh được công bố là 120 mã lực và 440 Nm. Ở chế độ chỉ dùng động cơ điện, tốc độ tối đa có thể đạt được nay là 140 km/h, nhanh hơn so với giới hạn 130 km/h ở Mercedes E 350e (W213). Còn hiện tại thông tin chi tiết về hiệu năng của các phiên bản hybrid C-Class và E-Class dùng động cơ diesel vẫn chưa được hãng xe Đức tiết lộ.

Đặc biệt, cụm pin mới tuy giữ nguyên về kích thước nhưng dung lượng dia tăng đáng kể nhờ áp dụng công nghệ chuyển đổi lithium-iron-phosphate (LiFePo) thành lithium-niken-mangan-cobalt (Li-NMC). Pin năng lượng lithium-ion mới với dung lượng 13,5 kWh (tăng từ 8,7 kWh) cho phép xe vận hành hoàn toàn bằng điện trong phạm vi 50 km. Bộ sạc 3,6 kW trước đó cũng đã được thay thế bằng bộ sạc chuyên dụng mới 7,2 kW từ Mercedes có thể sạc đầy pin trong vòng 2 tiếng. Còn đối với điện gia dụng tại nhà, thời gian sạc đầy vào khoảng hơn 7 tiếng.

Mercedes_Diesel_PHEVs_Xe_Tinhte_GMS18.jpg

Các phiên bản C 350e và E 350e sắp tới còn được trang bị thêm tính năng hỗ trợ ECO Assist, giúp người lái điều khiển xe tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn. Tính năng này đã có mặt ở Mercedes S 560e 2108, nó có thể tính toán lộ trình di chuyển, các giới hạn tốc độ trên đường và khoảng cách từ các xe phía trước để tư vấn cho tài xế cách lái xe hiệu quả nhất. Ngoài ra Mercemang đến các tùy chọn chế độ hoạt động khác cho hệ thống hybrid, bao gồm Hybrid, E-Mode, E-Save và Charge.

Nguồn: Paultan
C_Mercedes_Diesel_PHEVs_Xe_Tinhte_GMS18.jpg
H_Mercedes_Diesel_PHEVs_Xe_Tinhte_GMS18.jpg
Đúng là Đức luôn mang lại cảm hứng mới cho người tiêu dùng , đội ngũ thiết kế, công nghệ, độ bền ! Rất thích và yêu xe đức và xe Âu ! 1D150723-82AB-48DE-B53A-27A00FF680D5.jpeg 008C1B55-46BF-4964-8AB5-628088B299B2.jpeg
Vipkaka$
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Thangmasaru Quan trọng là tiền thôi
@Thangmasaru Ông ở đâu mà tay lái nghịch vậy....
taducanh
TÍCH CỰC
3 năm
Xu thế xe điện, con hybrid dầu điện rất hợp với thị trường VN. Đi xa hết điện chạy dầu thay thế. Hi vọng GLC có bản này tại VN.
Xe Đức thì quá tốt rồi, trải nghiệm tốt, có điều kiện giàu mới xài dc, mỗi lần bảo trì tốn gấp 5 lần toyota, thay cả cụm, ko có thì chịu khó chờ ship hàng về rồi chạy tiếp, tốt nhất là mua thêm con toyota để dự phòng những lúc đem xe Đức đi sửa
JNG
TÍCH CỰC
3 năm
@Bác Sĩ Gây Mê đi xe Đức thì xác định đi 5 năm đầu thôi, sau 5 năm lo bán lẹ, ôm nữa mệt lắm 😁
isa
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Bác Sĩ Gây Mê Xe íu nào mang vào hãng mà chả thay cả cụm, hay ví dụ cho mình xem xe Nhật nói chung hay Toyota nói riêng mà hãng nó chịu sửa chữa linh kiện khi hư với 😆
@JNG Tui là tui ko có niềm tin mãnh liệt nào ở câu nói này của ông....đau lòng quá...
xehoi4-1520338239233644461072.jpg
Honda mới về 1000 em Thái ..giá nghe nói giãn 200 chai... Ngon nhễ 😁
ủa tưởng khai tử diêzl luôn rồi mà😁
E mới công nghệ đỉnh, cảm giác lái quá đã.
Con C, anh em nào muốn mua thì chờ năm sau, còn hông thì chờ con A mới đã hơn nhiều.
IMG-4410.JPG
Ongnoi15
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nói về công nghệ thì mer vô đối roi
Cá nhân
Bạn
Hi bạn!
Điểm Reward Store: 
Tuổi Tinh tế: 
Cấp độ thành viên Tinh Tế


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store





Đang theo dõi




  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019