Chỉ mới khai trương mấy ngày mà dịch vụ chơi game nền tảng đám mây Google Stadia đã nhận hàng tá gạch đá vì ít game, giật lag vì không tối ưu đường truyền và nghiêm trọng hơn là chất lượng game không cao như kỳ vọng. Nhiều người dùng cho rằng Google đã nói dối về việc game chơi qua Stadia có thể chơi được ở phân giải 4K.
Nhiều tựa game khác cũng đang gập vấn đề tương tự, chẳng hạn như Red Dead Redemption 2 cũng không hỗ trợ chơi 4K. Trang chuyên đánh giá về game Eurogamer xác nhận điều này và nói game chỉ được render ở độ phân giải 1440p (QHD) và được upscale lên 4K khi dùng Chromecast Ultra để stream 4K. Ngoài ra, tựa game này cũng chỉ chạy được ở tỉ lệ khung hình 30 fps khi chơi qua Stadia thay vì 60 fps tiêu chuẩn.
Trước đó, chủ tịch Phil Harrison nói rằng tất cả các tựa game phát hành trên Stadia sẽ có thể chơi được ở 4K 60fps nhưng thực tế chỉ là upscale.
Kể từ khi mới tiết lộ Stadia thì Google đã quảng bá về phần cứng mạnh mẽ để vận hành dịch vụ này cũng như khả năng xử lý game ở 4K 60fps mà không gặp khó khăn gì, thậm chí đưa ra nhiều ví dụ để cải thiện chất chất lượng game. Tuy nhiên cho đến hiện tại, Stadia vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng, thà rằng đừng quảng cáo game có thể chạy ở 4K thì vấn đề trên trở nên đơn giản hơn rất nhiều và cũng chẳng có gì phải bàn tán.
The Verge đã có cuộc nói chuyện với Bungie - hãng phát triển tựa game Destiny 2 và xác nhận rằng phiên bản dành cho Stadia của tựa game này không giống như phiên bản 4K chơi trên các nền tảng khác. Tức là độ phân giải của game khi chơi qua Stadia chỉ là 1080p và được upscale để cải thiện chất lượng. Nói cách khác thì tựa game này không hỗ trợ 4K thực khi chơi trên Stadia.Nhiều tựa game khác cũng đang gập vấn đề tương tự, chẳng hạn như Red Dead Redemption 2 cũng không hỗ trợ chơi 4K. Trang chuyên đánh giá về game Eurogamer xác nhận điều này và nói game chỉ được render ở độ phân giải 1440p (QHD) và được upscale lên 4K khi dùng Chromecast Ultra để stream 4K. Ngoài ra, tựa game này cũng chỉ chạy được ở tỉ lệ khung hình 30 fps khi chơi qua Stadia thay vì 60 fps tiêu chuẩn.
Trước đó, chủ tịch Phil Harrison nói rằng tất cả các tựa game phát hành trên Stadia sẽ có thể chơi được ở 4K 60fps nhưng thực tế chỉ là upscale.
Kể từ khi mới tiết lộ Stadia thì Google đã quảng bá về phần cứng mạnh mẽ để vận hành dịch vụ này cũng như khả năng xử lý game ở 4K 60fps mà không gặp khó khăn gì, thậm chí đưa ra nhiều ví dụ để cải thiện chất chất lượng game. Tuy nhiên cho đến hiện tại, Stadia vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng, thà rằng đừng quảng cáo game có thể chạy ở 4K thì vấn đề trên trở nên đơn giản hơn rất nhiều và cũng chẳng có gì phải bàn tán.
Theo: 9to5Google