Nhằm hạn chế những ứng dụng rác cũng như nâng cao chất lượng cho kho ứng dụng Google Play, Google mới đây đã gửi email cho các lập trình viên về những thay đổi trong chính sách đăng bán ứng dụng trên Play. Trong lần cập nhật chính sách này, có nhiều ràng buộc với một ứng dụng để nó được phép xuất hiện trên Play như không để lộ thông tin quan trọng (thẻ tín dụng, mã số cá nhân) của người dùng, ứng dụng có hình ảnh/nội dung nhạy cảm, vi phạm sở hữu trí tuệ, cá cược trực tuyến hay ứng dụng có chứa mã độc... Bên cạnh đó, Google cũng giới hạn các lập trình viên trong việc sử dụng biểu tượng hay tên ứng dụng trùng hoặc gần giống với những ứng dụng đã tồn tại nhằm giải quyết vấn đề bản quyền.
Chính sách mới cho biết các nhà phát triển không được phép đăng tải ứng dụng lên Play nếu như có sự trùng lặp nội dung hoặc phần mô tả ứng dụng đó có chứa từ khóa nhằm gia tăng thứ hạng khi người dùng tìm kiếm. Ứng dụng gửi tin nhắn SMS, email... mà không có sự đồng ý của chủ nhân cũng sẽ bị cấm. Để xử lý hiệu quả, Google cũng cần phải khắt khe hơn trong quá trình kiểm duyệt ứng dụng trước khi được đăng tải lên Play. Các nhà phát triển ứng dụng cho Android quan tâm có thể đọc chi tiết những thay đổi trong chính sách tại đây.
Nguồn: Mashable