Google đang thử nghiệm một tính năng mới giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm doanh nghiệp trực tuyến. Công cụ tìm kiếm số 1 hiện nay đang triển khai tích xanh trong kết quả tìm kiếm,bên cạnh tên doanh nghiệp.
Dấu tích xanh này tương tự như dấu tích xanh anh em thường thấy trên các mạng xã hội như Instagram, Facebook hay X (trước đây là Twitter). Khi người dùng di chuột qua dấu check, sẽ xuất hiện thông báo: “Biểu tượng này được hiển thị vì các tín hiệu của Google cho thấy doanh nghiệp này đúng với những gì được tuyên bố.” Tuy nhiên, Google nhấn mạnh tuyên bố từ chối trách nhiệm rằng: “Google không thể đảm bảo độ tin cậy của doanh nghiệp này hoặc sản phẩm của họ.”
Hiện tại khi mình search từ khóa meta, Google đã hiển thị tích xanh trên các website chính thức của họ
Tính năng xác minh này đang trong giai đoạn thử nghiệm và chưa được phổ biến rộng rãi. Theo các báo cáo, tích xanh này chủ yếu xuất hiện bên cạnh những doanh nghiệp lớn, nổi tiếng trong các ngành công nghệ, thời trang và ô tô, như Meta, Nike, Amazon, Apple và Samsung.
Khi được hỏi về việc thử nghiệm tính năng này, phát ngôn viên của Google cho biết: “Chúng tôi thường xuyên thử nghiệm các tính năng giúp người mua sắm nhận diện các doanh nghiệp đáng tin cậy trực tuyến, và hiện tại chúng tôi đang thực hiện một thử nghiệm nhỏ, hiển thị tích xanh bên cạnh một số doanh nghiệp nhất định trên Google.”
Chưa rõ liệu thử nghiệm này có trở thành một tính năng chính thức hay không, nhưng nó có thể rất hữu ích trong việc bảo vệ người dùng khỏi các doanh nghiệp giả mạo, đặc biệt là khi tìm kiếm các thương hiệu ít được biết đến. Google cũng chưa giải thích chi tiết về cách họ xác định độ an toàn của các liên kết, nhưng quy trình này ít nhất bao gồm một bước xác minh thủ công từ chính Google.
Nguồn: theverge
Dấu tích xanh này tương tự như dấu tích xanh anh em thường thấy trên các mạng xã hội như Instagram, Facebook hay X (trước đây là Twitter). Khi người dùng di chuột qua dấu check, sẽ xuất hiện thông báo: “Biểu tượng này được hiển thị vì các tín hiệu của Google cho thấy doanh nghiệp này đúng với những gì được tuyên bố.” Tuy nhiên, Google nhấn mạnh tuyên bố từ chối trách nhiệm rằng: “Google không thể đảm bảo độ tin cậy của doanh nghiệp này hoặc sản phẩm của họ.”
Hiện tại khi mình search từ khóa meta, Google đã hiển thị tích xanh trên các website chính thức của họ
Tính năng xác minh này đang trong giai đoạn thử nghiệm và chưa được phổ biến rộng rãi. Theo các báo cáo, tích xanh này chủ yếu xuất hiện bên cạnh những doanh nghiệp lớn, nổi tiếng trong các ngành công nghệ, thời trang và ô tô, như Meta, Nike, Amazon, Apple và Samsung.
Khi được hỏi về việc thử nghiệm tính năng này, phát ngôn viên của Google cho biết: “Chúng tôi thường xuyên thử nghiệm các tính năng giúp người mua sắm nhận diện các doanh nghiệp đáng tin cậy trực tuyến, và hiện tại chúng tôi đang thực hiện một thử nghiệm nhỏ, hiển thị tích xanh bên cạnh một số doanh nghiệp nhất định trên Google.”
Chưa rõ liệu thử nghiệm này có trở thành một tính năng chính thức hay không, nhưng nó có thể rất hữu ích trong việc bảo vệ người dùng khỏi các doanh nghiệp giả mạo, đặc biệt là khi tìm kiếm các thương hiệu ít được biết đến. Google cũng chưa giải thích chi tiết về cách họ xác định độ an toàn của các liên kết, nhưng quy trình này ít nhất bao gồm một bước xác minh thủ công từ chính Google.
Nguồn: theverge