Alphabet vừa công bố kết quả kinh doanh quý tài chính thứ 4 của năm 2018 với doanh thu 39,3 tỷ đô la, tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái, lợi nhuận trên mỗi cố phiếu đạt mức 12,77 đô la, lợi nhuận ròng đạt 8,94 tỷ đô. Riêng doanh số Google tăng 23% nhưng các khoảng đầu tư vào công ty con lại gây lỗ gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.
Sau khi thông tin này được công bố, giá cổ phiếu trước giờ mở cửa của Google tiếp tục giảm trong phiên giao dịch mới đây và kéo theo giá trị vốn hóa thị trường đã mất tới 21 tỷ đô la. Nguyên nhân được đưa ra là “các nhà đầu tư lo ngại về những khoảng chi đầu tư khổng lồ nhưng không không mang về được lợi nhuận của công ty." Đồng cảnh ngộ, giá cổ phiếu trước giờ mở cửa của Facebook, Amazon và Netflix cũng giảm 0,2%.
Chi tiết hơn về hoạt động kinh doanh trong Q4 vừa qua của Alphabet, doanh thu quảng cáo đạt mức 32,6 tỷ đô, tăng 20% so với năm trước. Các hạng mục “khác” (bao gồm đám mây, phần cứng) kiếm được 6,49 tỷ đô la, tăng 31% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng các hạng mục đầu khác (Other Bets) có doanh thu chỉ 154 triệu đô và lỗ tới 1,3 tỷ đô, lỗ tăng cực mạnh so với mức lỗ chỉ 727 triệu đô hồi quý trước.
Sau khi thông tin này được công bố, giá cổ phiếu trước giờ mở cửa của Google tiếp tục giảm trong phiên giao dịch mới đây và kéo theo giá trị vốn hóa thị trường đã mất tới 21 tỷ đô la. Nguyên nhân được đưa ra là “các nhà đầu tư lo ngại về những khoảng chi đầu tư khổng lồ nhưng không không mang về được lợi nhuận của công ty." Đồng cảnh ngộ, giá cổ phiếu trước giờ mở cửa của Facebook, Amazon và Netflix cũng giảm 0,2%.
Chi tiết hơn về hoạt động kinh doanh trong Q4 vừa qua của Alphabet, doanh thu quảng cáo đạt mức 32,6 tỷ đô, tăng 20% so với năm trước. Các hạng mục “khác” (bao gồm đám mây, phần cứng) kiếm được 6,49 tỷ đô la, tăng 31% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng các hạng mục đầu khác (Other Bets) có doanh thu chỉ 154 triệu đô và lỗ tới 1,3 tỷ đô, lỗ tăng cực mạnh so với mức lỗ chỉ 727 triệu đô hồi quý trước.