Google nâng cấp tính năng chia sẻ tài liệu của Drive, Docs và Sheets

_vphlinh_
29/4/2020 10:26Phản hồi: 94
Google nâng cấp tính năng chia sẻ tài liệu của Drive, Docs và Sheets
Google vừa thông báo kế hoạch nâng cấp tính năng chia sẻ files của ứng dụng Docs, DriveSheets, qua đó hỗ trợ người dùng có thể sử dụng dễ dàng hơn.

Kể từ giờ, khi người dùng chọn vào nút chia sẻ, sẽ có một mục hiện lên và chia ra 2 mục nhỏ, một mục gồm tên người hoặc nhóm người bạn sẽ gửi, một mục để bạn đặt quyền được xem hay quyền được edit,… đối với file đó. Thay đổi nhỏ này sẽ giúp người dùng trong quá trình sử dụng có thể dễ dàng chọn chia sẻ tài liệu với một cá nhân hay nhóm người, và dễ dàng cài đặt quyền truy cập hơn cho người được share.

google_new_nangcap.gif

Bản cập nhật sẽ được kích hoạt dần trong vòng hai tuần kể từ 28/04 đối với đối tượng khách hàng dùng gói G Suit, và đối với các đối tượng khách hàng còn lại, bản cập cũng sẽ được kích hoạt dần trong vòng hai tuần từ ngày 26/05.

Theo Theverge
94 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ngon. Giờ google drive quá tốt.
mr.coccu
TÍCH CỰC
4 năm
Dùng trên macos nó cứ đồng bộ tất cả xuống gây chiếm tài nguyên máy. Có cách nào giải quyết k các bác?
@mr.coccu Đăng ký 1 tài khoản G-Suite đi bạn, dùng G-Suite bạn sẽ không bao giờ quan tâm đến dung lượng ổ cứng của máy nữa! Bạn cần hỗ trợ nhắn Zalo 0909677658 nhé!
@nguyenquanglinhsptn Mình nghĩ chắc bạn chọn vào đây nên nó tải về máy đây này
Screen Shot 2020-05-02 at 20.48.30.png
@nguyenquanglinhsptn Chọn folder để nó sync được nha. Máy ở nhà thì ko chọn folder làm việc, như vậy thì folder đó vẫn còn trên drive nhưng ko tải xuống máy
mr.coccu
TÍCH CỰC
4 năm
@supertrongpro Có cách nào xem ảnh và tài liệu dạng thumble khi cần mới dow về đc k bác?
Mua 200gb/tháng drive chạy nhanh ngon lành ghê
Sensaco
CAO CẤP
4 năm
tăng dung lượng lưu trữ free lên đi. haha. ai cũng như e chắc gg nghỉ.
Hieu123z
TÍCH CỰC
4 năm
@trgthntn thi thoảng đăng kí bừa cũng có lợi :D
trgthntn
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Hieu123z Mình dc tặng nhân dịp sử dụng Google Pixel 4
trgthntn
ĐẠI BÀNG
4 năm
@darknessone Đúng rồi, có nhu cầu thì ko mắc, nhưng nếu ko có nhu cầu thì sẽ hơi thừa 😁
@trgthntn Không có nhu cầu thì tạo thêm account kiếm dung lượng làm gì bạn
thu282737
ĐẠI BÀNG
4 năm
tốt hoàn thiện
BlackChaos
ĐẠI BÀNG
4 năm
Hay
Tốc độ sync của Google Drive lúc này thế nào vậy mọi người? Có bằng Dropbox ko?
bachbom
ĐẠI BÀNG
4 năm
@aws Mình vẫn đánh giá Dropbox hơn. Nhưng nếu bác trả phí thì giá Dropbox ko hề rẻ. Nếu bác chỉ muốn backup dữ liệu thông thường thì dùng GDrive hơn.
@aws Drive giá ok, mình thấy sync drive ở VN ngon hơn dropbox mà 200gb drive có 3$/tháng.
Càng ngày càng dùng nhiều dịch vụ của google 😁
wenshengnj
TÍCH CỰC
4 năm
Theo mình thấy G Drive thì không còn ai hơn được vào lúc này
wenshengnj
TÍCH CỰC
4 năm
@bachbom Xét nhiều mặt thì GDrive giá cả phù hợp, tính năng cơ bản đủ dùng, chứ Dropbox giá chát nhất lại ít tính năng phụ mà bạn.
wenshengnj
TÍCH CỰC
4 năm
@mimi_emyeu Mình cũng có Ondrive 1TB nhưng lại hầu như không dùng chỉ dùng office, có thể do thói quen nên ngại chuyển đồi, đang tính đồng bộ 1 thằng G Drive và 1Drive vào cùng 1 thư mục không biết có được không nhỉ ? Chưa dám thử
m0no
ĐẠI BÀNG
4 năm
@leemanhj916 Google Drive có bộ office có khả năng kết nối bá cháy đó bác, nhất là Sheet kết hợp Google Scripts, kết nối không chỉ các app của Google mà còn kết nối mạnh với các app bên thứ 3.
@m0no Google Office app với mình thì vẫn còn kém Office 365 một bậc
Mình nghĩ google office mới là the best, Microsoft sẽ phải đau đầu với dịch vụ ngày càng hoàn thiện của google đây
@Khủng hoảng kinh tế 2020 Cũng ngang ngang nhau bác ạ. Nhưng mình thấy bộ office của gg hiện ngon hơn ở sheet và GAS
@vicktorbui GAS là gì vậy bạn?
@hoangdacviet Google Apps Script bác ạ
trgthntn
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Khủng hoảng kinh tế 2020 Mình thì ngược lại. Thấy Google Drive (doc, sheet) phù hợp với nhu cầu mình hơn Microsoft Office (word, excel). Nhất là Sheet so với Excel 😁
Mình cũng hay share với bạn bè, giờ có thêm cái này nữa quá ngon.
@duchaitp thực chất vẫn vậy mà.
@leemanhj916 Nay phân quyền được nhiều hơn.
Dùng Google Drive tiện cực. Share file nhanh gọn lẹ.
Ngon quá
Tuananhks68
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tính năng này thấy có lâu rồi mà nhỉ.
@Tuananhks68 Nó vốn là share thôi bác chỉ thay đổi giao diện cho tiện thôi
@Tuananhks68 share cho người khác là việc rất cơ bản của cloud mà. trước giờ đều có. mình thấy về mặt tính năng thì phần này vẫn vậy
Mấy bác đòi free phải dung lượng cao hơn nó giống kiểu bên mình. Học online khóa free (tạo ra cho cộng đồng tiếp cận tri thức) nhưng em muốn có giáo viên online chữa bài và hướng dẫn em mọi lúc cơ. Thế mấy người bỏ tiền ra thì họ thiệt thòi thật.
@vicktorbui Bỏ tiền sẽ được những dịch vụ đáng tiền hơn mà
ndohoa
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vicktorbui Bác bên Edumall à?
@ndohoa Không bác ạ. Mình không làm bên đó
làm online và nhẹ nhàng GG vô đối, nhưng dân kế toán thì vẫn dùng M$
2 đối tượng khách hàng khác nhau nhưng dần pha trộn
@hoangdacviet Chả ai kế toán mà xài đỏ của gg cả
m0no
ĐẠI BÀNG
4 năm
@darknessone Kế toán công ty mình chuyển qua xài Google Sheets rồi, nhờ khả năng kết nối với nhiều app thông qua Google Scripts, với những thứ nặng nề, tính toán phức tạp thì làm bằng tay trên Google Sheets sẽ chịu ko nỗi nhiệt, nhưng tự động hoá qua Google Scripts bằng lệnh thì nó xử lý nhanh và mạnh (nhờ nền tảng cloud) hơn cả VBA.

Sử dụng kết hợp thì web bán hàng và crm kết nối data thẳng về Sheets, từ Sheets sử dụng Scripts xử lý các lệnh để xuất thông tin, biểu đồ, add Calendar, nhắc hẹn, tạo cuộc họp. Data khách hàng import ngược vào các phần mềm cskh để chạy các chiến dịch khác,... Rất nhiều kịch bản áp dụng sử dụng các tính năng kết nối của bộ Office của Google.
m0no
ĐẠI BÀNG
4 năm
@darknessone Tài nguyên thì 1 tài khoản G Suite Business có Unlimited Drive, chia ra lưu trữ làm việc chung cho cả cty mà không cần tới server lưu trữ. Khả năng phân quyền và đồng bộ, sửa file nhiều người cùng lúc realtime giúp tập trung tài nguyên và data cty ko bị phân tán.

Mail G Suite kết nối vs các app crm, mail + hangout thông nhau, thông với cả Drive, làm việc chia sẽ upload file lên Drive thông qua app nào cũng tiện.

Mail G Suite hay Chat Hangout dùng nội bộ cty, quản lý được nội dung nhân viên gửi, chat, mọi thứ trong tầm kiểm soát.
m0no
ĐẠI BÀNG
4 năm
@darknessone Cũng thông qua Google Scripts, Hangouts + Sheet + Gmail + Keep được kết nối để chia sẽ, phân công công việc và add việc vào Calendar cực kỳ tiện.
qua2007
TÍCH CỰC
4 năm
càng ngày càng được lợi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019