Grab tăng giá cước khi áp dụng quy định thuế mới
thanhtung6868
1 thángBình luận: 241
Grab tăng giá cước khi áp dụng quy định thuế mới
Grab Car tại nhiều tỉnh thành tăng giá cước khi áp dụng quy định thuế mới

Cụ thể, giá cước tính theo km của GrabCar 4 chỗ và 7 chỗ khu vực Hà Nội, Bắc Ninh lần lượt tăng từ 8.500 đồng/km lên 9.500 đồng/km và 10.000 đồng/km lên 11.000 đồng/km; khu vực TP.HCM tăng từ 9.000 đồng/km lên 9.500 đồng/km; Bình Dương và Đồng Nai tăng từ 11.500 đồng/km lên 12.000 đồng/km. Tương tự, giá cước GrabBike tính trên mỗi km (sau 2 km đầu tiên) cũng tăng từ 3.400 đồng/km lên 4.000 đồng/km; giá cước tính theo thời gian di chuyển (sau 2 km đầu tiên) tăng từ 300 đồng/phút lên 350 đồng/phút.

Lý giải việc điều chỉnh giá lần này, Grab cho biết theo quy định mới của Nghị định 126/2020, thuế giá trị gia tăng (VAT) tăng từ 3% lên 10% với mỗi cuốc xe công nghệ được áp dụng từ ngày 5.12. Do đó, để đảm bảo mức thu nhập cho tài xế, nền tảng đặt xe này đã phải tăng giá cước cơ bản các dịch vụ, áp dụng từ 11 giờ cùng ngày.

Theo quy định cũ, Grab có nghĩa vụ thu hộ và nộp thuế đối với các tài xế có thu nhập từ 100 triệu đồng/năm trở lên. Các tài xế chịu 2 loại thuế gồm 3% thuế giá trị gia tăng và 1,5% thuế thu nhập cá nhân. Khi áp dụng Nghị định 126, phần thuế giá trị gia tăng của tài xế sẽ được điều chỉnh tăng từ 3% lên 10%.
kedote
TÍCH CỰC
1 tháng
Đọc mà nhớ tới câu lên án thực dân pháp... haizz
Kahny La
ĐẠI BÀNG
1 tháng
@digikei nhiều người biết lắm, mà chả làm gì được
@tuan9945 Không có vốn là tài sản thì đâu coi là 1 doanh nghiệp, giống như cò đất ấy, có cần nộp thuế à bạn ?
@Eva Adam Làm gì kệ, phản động à. Bò nói
Eva Adam
TÍCH CỰC
1 tháng
@master123456 Bò thì về mấy cái ổ 24/7 mà rống, ở đây thiên hạ nó cho vào Vissan thì có mà ra bả.
Sự thật vẫn là sự thật, sự thật vẫn đang diễn ra hàng ngày và mọi người đều thấy.
cccccc6
TÍCH CỰC
1 tháng
Lẽ ra phải tăng từ lâu rồi mới đúng. Đề xuất tăng 70% theo giá cước hiện hành.
@cccccc6 Tăng nhiều Grab tăng cước, người tiêu dùng trả đội lên. Ai lổ?
@Thi Eat Apple Grab lổ. Vì người dùng không xài grab nửa
@bustalyme Người dùng không dùng grab nữa thì bọn xe ôm thường mặc sức tăng giá, chặt chém. Cuối cùng người dân là LỖ NẶNG
Kahny La
ĐẠI BÀNG
1 tháng
@cccccc6 nghe là biết có xe tự đi rồi, nên k quan tâm chứ gì 😁
Chuyện gì đến cũng phải đến thôi 😆)
nonamen79
ĐẠI BÀNG
1 tháng
Cuối cùng rồi người tiêu dùng cuối vẫn trả tiền.
digikei
TÍCH CỰC
1 tháng
@2Tek.vn Hưởng CC, mịa, đường có thuế đường mỗi năm, nhà tôi mấy xe hơi trả phí đường bộ, bảo hiểm bắt buộc đủ thể loại kìa (mà màu đợi ăn được cái BH dân sự đó thì chờ rụng răng đi con) con xe ông giá đúng có 50% nhưng ông đóng thuế đủ mua thì giá bỏ ra mua là gấp 2, xe hơi giá gấp ba gấp 4. Bệnh viện đi phải trả trăm thứ tiền, miễn phí chỗ nào mà nói, ngon vô đó kêu tao trả thuế TNCH mấy chục tr/tháng xem chó nó ngó ông không hay để nằm chờ chết ? Giá thuốc mắc hàbg đầu thế giới. Trường học cũng đóng tiền chết mẹ, không thì ở nhà ngu dốt đi, đâu phải như nước ngoài con được học miễn phí hết cấp 3. Mịa, ngu thì bớt to mồm, học hỏi và động não tí đi.
wegadnie
TÍCH CỰC
1 tháng
@digikei Nhiều thằng nó ngáo. Bảo tao đóng thuế để có bệnh viện, trường học, đường xá, vietnam airlines nhưng mà cuối ngày nó có cho xài miễn phí đâu. Cứ vào việc đầu tiên là tiền đâu. Vậy thì có qué gì phải tung hô. Nó là thứ phải có và là việc bình thường.
@wegadnie Để người nhà nó vào bv rồi biết, phòng bệnh thường nó chuyển sang phòng dv. Giá cao hơn cả khách sạn. Xưa 10 phòng, có 2 p dv, giờ 5 p dv. Mà có được cái gì thêm đâu. Vân bs đó, y tá đó,
Năm nay virus vũ hán hoành hành quá, ngân sách bị thất thu.
wegadnie
TÍCH CỰC
1 tháng
@hakuruno lần đầu tiên -9.37% thì phải. Thu ngân sách sáng đọc báo thấy bảo chỉ đạt 60%. Giờ chỉ còn 2 con bò sữa 2 đầu nỗi nhớ. Nó mà mất sữa như DN thì xác định chính phủ nghĩ làm.
Giá cao quá, nhớ ngày xưa đi grab quá rẻ
@wegadnie Đến đau đầu với mấy ông kia.
Khẳng định các thứ nhưng đúng rồi, căn cứ vào cái gì thì chả lôi ra.
@wegadnie Ok. Thông tin của bạn “chuẩn” hơn người chứng kiến
Mình chỉ nói mấy cái mình chứng kiến thôi. Còn bạn cho rằng bạn giỏi “hiểu biết” thì cứ là vậy đi
@lazyboy76 Vậy bạn xin ứng cử làm luật sư vụ VNS kiện Grab đi. Đề xuất 50/50. Bạn bỏ ra % án phí chắc họ đồng ý á. Nói cho bạn hay trốn thuế là tiêu chí chính của vụ kiện. Đừng có dẫn chứng mèo cào mà hãy chứng minh thực tế đi. Một tên trúng 2 con nhạn. Biết đâu Bảy Thành thấy bạn giỏi hơn lại cho bạn làm tổng giám đốc thay Tạ Long Hỷ, luật sư hết thời
Hun cái nè
Ép tăng
Vặt lông vịt phải làm sao vặt càng nhiều lông càng tốt.
@from team b with love vấn đề vặt ko kêu
Dan Son
ĐẠI BÀNG
1 tháng
“Lo đi làm đi cuối tháng nhận lương- kêu ca thì được gì” ! Câu nói luôn được người dân xứ đông lào giác ngộ
@doremivu Phải nói vầy nè : Mày đã làm gì cho tổ quốc chưa mà kêu ca". "Ở VN sướng lắm, đóng thuê nhưng vẫn bảo không làm gì. Khi hỏi chúng nó làm gì với tiền thuế hiệu quả, tui nó la làng lên ngay, tui bay ko cần quan tâm, phản động à". "Ơ tụi mày ko đóng thuế mà đòi đường xá ngon...". Thích thì biến ra nước ngoài mà sống"
@Dan Son Sang nước ngoài làm việc và đóng thuế cho bọn da trắng đi chứ ở đây kêu ca thì được gì
bhuubao
TÍCH CỰC
1 tháng
@botti chris Thì em nhắc lại lời mng nói thôi mà bác. Em có bỏ trong ngoặc kép đó.
Ếch hầm nước sôi tăng dần
nhockid
ĐẠI BÀNG
1 tháng
ngồi 1 chỗ ăn tiền cò, ăn 2 đầu: xe và tài xế của người dân, tiền của người tiêu dùng , há há, thằng ngồi giữa vẫn lợi hơn
@nhockid Cái này ngu thì chết chứ gì. Tài xế tham thì thâm. Bỏ ra mua chiếc xe 600 tr nhưng trả góp tới hơn 700tr. Góp xong muốn bán chắc khoảng 300. Tính ra mỗi năm vứt đi khoảng 80 vì tiêu sản. Còn tiền hao mòn xe,thay nhớt,thuế,kiểm định,bảo hiểm.... hồi đầu tớ nghe nói là làm giàu bằng Grab tớ đã cười khẩy vào mấy thằng tin vào giọng điệu đó.
@nhockid Bạn nói chính xác tất cả các thể loại cò, lái, trung gian, đại lý, cty xuất nhập khẩu, vận tải, thầu...
@nhockid Cò nào mà chả ăn 2 đầu, Grab nó khôn hơn nên làm cò công nghệ, kiếm còn kinh hơn 😁
“Chúng đặt ra hàng trăm thứ thuế vô lí...”
vsphere
TÍCH CỰC
1 tháng
@gauto988 +1 cho là hèn
tuanbida
ĐẠI BÀNG
1 tháng
Gì thì người tiêu dùng cũng là người gánh chịu.
KMIL307
TÍCH CỰC
1 tháng
@tuanbida Thuế 10% này đúng ra phải thu từ lâu rồi
@tuanbida Gián thu thì người tiêu dùng chịu là chắc chắn. Khỏi phải bàn.
wegadnie
TÍCH CỰC
1 tháng
@KMIL307 Tại sao vậy bác? Đóng góp xây dựng đất nước hả
Cười ra nước mắt
hợp lí rồi, nói chung giờ quen thì có tăng cước mình vẫn hay gọi grab
@duonghungmanh89 X1,5 thôi chứ đào đâu ra x3. Mà t nói thật, lúc đó 1 là đi bộ, 2 là nôn thêm tiền. Quy luật cung cầu, tầm cao điểm không tăng giá tài xế nó về nhà đắp chăn ngủ hết. Chả tội gì mưa gió tắc đg ngta ra ngoài chạy xe trong khi giá không hơn lúc bt.
Còn về taxi, ừ đúng không tăng giá, nhưng ông gọi được không mới là vấn đề 😆)
@gauto988 Đọc không hiểu đừng quote
@sieu_nhan Có thời kỳ nó x6 luôn chứ ở đó x1.5. Nói chung là tuỳ mức độ mưa nữa. Cái ông nói là ngoài bắc còn tôi nói là ở SG. Lúc đó ông chỉ gọi được taxi thôi chứ gọi Grab được tôi chỉ cùi tay. SG nó ngập Grab nó dẹp cụ xe hết rồi
@duonghungmanh89 Ok ok 😆)
Grab dạo này giá cao quá 😁 may có Grab for Business trừ thẳng tiền vô thẻ cơ quan nên ko lo. Quan trọng là Grab xuất hoá đơn đầy đủ và có quản lý chuyến đi rõ ràng nên doanh nghiệp vẫn thích, còn giá nó vậy đi hay ko thì mình có thể tự lựa chọn.
@airwalker Còn rẻ hơn mai linh chán nhé bác.mình thấy doanh nghiệp xài mai linh nhiều hơn thì có cty mình cũng vậy
@Tuanuanchelsea@f4 Mai Lừa hoa thanh quế chả vậy. Niêm yết là thấp hơn người ta mà đi cước cao hơn. Xl nhất là quả tuyên bố không kiện Grab. Hồi Grab mới vào Mai Lừa cho tài xế gắn app chạy Grab taxi giờ không kiện được lại nói cao sang
Dù không muốn bị thu thêm tiền nhưng mình nghĩ 10% như thế là hợp lý 😃
thinhpdngo
ĐẠI BÀNG
1 tháng
Dịch vụ tốt thì tăng mức đó cũng là rẻ
copthuy
TÍCH CỰC
1 tháng
Có gì đâu. Trước làm sai, giờ chỉnh lại cho đúng. Mọi người phản ứng là do cước nó tăng lên so với cái cũ thôi. Nghĩ sao ai vận chuyển cũng đóng 10%, riêng mình nó có 3%. Chơi sao lại. Vì anh em tài xế, nên tăng cước chứ không anh em lại bị bóp chiết khấu.
@copthuy Nếu bạn từng nhìn 1 hóa đơn Grab thì bạn sẽ hiểu:
- Phần Grab nhận đóng 10%.
- Phần tài xế nhận đóng 3%, ngoài ra 1,5% thuế TNCN.
Ông nào nói Grab đóng 3% là không nắm rõ vấn đề.
Giờ thuế không cho tài xế đóng 3% trên doanh thu thì họ kê khai đầu ra, đầu vào thôi.
Bản chất thì người dùng sẽ phải nộp thêm do đây là thuế gián thu (người dùng chịu, doanh nghiệp nộp hộ).
tvu732
TÍCH CỰC
1 tháng
@lazyboy76 Ý bác là bây giờ tăng phần VAT do tài xế thu hộ lên 10% phải không? Về lý thuyết thì không sai với khách hàng, nhưng thiệt cho tài xế. Vì tài xế có ông nào biết "kê khai đầu vào" (xăng xe) như thế nào để xin hoàn thuế đâu? Nên phần VAT đáng lẽ được hoàn lại cho tài xế thì có lẽ nhà nước thu hết?
wegadnie
TÍCH CỰC
1 tháng
Hiện tại nghị định 126 không cho tx Grab khấu trừ chi phí đầu vào. Đọc nhiều comment từ trên xuống nhưng thấy quá nhiều anh em chưa hiểu rõ hết vấn đề và bảo Grab này nọ. Nó là doanh nghiệp lớn, lơ mơ về thuế là bị chụp ngay. Trước tx đóng 3% nay thăng thêm vat lên 10%
tvu732
TÍCH CỰC
1 tháng
@wegadnie Thế là tài xế thiệt hả bác?
Theo điểm c khoản 5 điều 7 nghị định 126/2020/NĐ-CP:
"c) Tổ chức hợp tác kinh doanh với cá nhân thì cá nhân không trực tiếp khai thuế. Tổ chức có trách nhiệm khai thuế giá trị gia tăng đối với toàn bộ doanh thu của hoạt động hợp tác kinh doanh theo quy định của pháp luật về thuế và quản lý thuế của tổ chức mà không phân biệt hình thức phân chia kết quả hợp tác kinh doanh, đồng thời khai thay và nộp thay thuế thu nhập cá nhân cho cá nhân hợp tác kinh doanh. Trường hợp tổ chức hợp tác kinh doanh với cá nhân là hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh theo quy định tại khoản 5 Điều 51 Luật Quản lý thuế, mà cá nhân có ngành nghề đang hoạt động cùng với ngành nghề hợp tác kinh doanh với tổ chức thì tổ chức và cá nhân tự thực hiện khai thuế tương ứng với kết quả thực tế hợp tác kinh doanh theo quy định."
Theo đó Grab hợp tác với cá nhân thì cá nhân không trực tiếp khai thuế, tổ chức khai thuế GTGT cho toàn bộ doanh thu.
Thực tế Grab sẽ tăng giá tương ứng phần thuế mà họ phải nộp, do Grab với đối tác cá nhân tự cân đối thôi. Người chịu phần tăng sẽ là người dùng.
Cùng điểm có đề cập về việc cá nhân tự kê khai nếu tổ chức và cá nhân cùng ngành nghề hợp tác kinh doanh (ví dụ Grab và cá nhân cùng vận chuyển 1.000 tấn hàng chẳng hạn, Grab 600 tấn, cá nhân 400 tấn) thì cá nhân tự kê khai. Tuy nhiên trường hợp này bản chất Grab cung cấp dịch vụ kết nối, cá nhân cung cấp dịch vụ vận chuyển nên không áp dụng được.
Thôi toang. Không biết grab giá còn rẻ không để còn mua xe đạp
@Gà_Cục_Tác Hết rẻ một thời gian rồi bạn, mình hay đi nên thấy rõ.
Giờ họ đang dần chuyển sang giai đoạn thu hồi vốn do đã thống trị thị trường.
@lazyboy76 Ngang cước taxi. Ở Hà Nội tớ không rõ nhưng cước Grab giờ ngang 4 chỗ Vinasun. Giờ thấp điểm đó đừng nói cao điểm. Nhiều ông nói taxi giá cao mà so xe taxi 7c với Grab i10. Buồn cười
@Gà_Cục_Tác Tôi qua đi taxi truyền thống được hơn năm nay rồi khi thấy grab rồi sẽ thay đổi chuyển mình.
Quan trọng là gặp được mấy ông tài bựa quá mà
@lazyboy76 Haizz
Cá nhân
Bạn
Hi bạn!
Điểm Reward Store: 
Tuổi Tinh tế: 
Cấp độ thành viên Tinh Tế


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store






  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019