Sau khi đã nhận GTA V miễn phí trên Epic Games Store, mình xin phép giới thiệu tới anh em phiên bản nâng cấp của bản mod đồ họa được rất nhiều người yêu mến. Lý do là, NaturalVision khoác lên GTA V bộ cánh đồ họa đẹp hơn hẳn, rất gần với đời thực. Thậm chí modder Pascal Glicher mới đây còn giới thiệu gói nâng cấp đồ họa Raytraced Global Illumination, mô phỏng hiệu ứng phản chiếu trên những bề mặt trơn và ướt hệt như cái cách những card đồ họa RTX có thể làm được với công nghệ ray tracing:
Hiện giờ cả hai bản mod NaturalVision Evolved và Raytraced Global Illumination đều đang được phân phối qua kênh Patreon, phải bỏ tiền để được trải nghiệm trước, một cách ủng hộ modder về mặt tài chính để họ có thể thoải mái phát triển những bản mod cho game, không lo cơm áo gạo tiền. Chi tiết hai bản mod anh em có thể tham khảo thêm ở đây: NaturalVision Evolved/Raytraced Global Illumination
NaturalVision Evolved về cơ bản nâng cấp toàn bộ nền tảng đồ họa của GTA V. Nhiều sự thay đổi được đưa ra để chỉnh lại hiệu ứng thời tiết môi trường, hệ thống ánh sáng, màu sắc, texture vật thể, mô hình trong game và rất nhiều thứ khác để xóa nhòa ranh giới giữa game và đời thực.
Còn trong khi đó, bản thân bộ mod RayTraced Global Illumination có thể hoạt động với mọi GPU, không nhất thiết phải là card đồ họa RTX và GTX thế hệ mới. Để làm được điều này, modder thực hiện việc ray tracing dữ liệu screen-space, theo dõi đường đi của ánh sáng lên bộ đệm chiều sâu, những dữ liệu mô tả vị trí một vật thể. Nó khá giống screen space reflection trong vài trò chơi hiện giờ, và nếu so sánh với ray tracing qua API DirectX Ray Tracing, screen space reflection có vài hạn chế, ví dụ như không phản chiếu được ánh sáng vào những vật thể phía sau, không phản chiếu ánh sáng lên những vật thể ở ngoài màn hình. Tuy nhiên bù lại, cách shader đồ họa này có thể chạy trên mọi game và mọi GPU, không nhất thiết phải có phần cứng riêng xử lý ray tracing, và chất lượng hình ảnh như anh em đã thấy, ngon hơn nhiều so với tùy chọn SSAO (Screen space ambient occlusion) trong game hiện giờ.
Hiện giờ cả hai bản mod NaturalVision Evolved và Raytraced Global Illumination đều đang được phân phối qua kênh Patreon, phải bỏ tiền để được trải nghiệm trước, một cách ủng hộ modder về mặt tài chính để họ có thể thoải mái phát triển những bản mod cho game, không lo cơm áo gạo tiền. Chi tiết hai bản mod anh em có thể tham khảo thêm ở đây: NaturalVision Evolved/Raytraced Global Illumination
NaturalVision Evolved về cơ bản nâng cấp toàn bộ nền tảng đồ họa của GTA V. Nhiều sự thay đổi được đưa ra để chỉnh lại hiệu ứng thời tiết môi trường, hệ thống ánh sáng, màu sắc, texture vật thể, mô hình trong game và rất nhiều thứ khác để xóa nhòa ranh giới giữa game và đời thực.
Còn trong khi đó, bản thân bộ mod RayTraced Global Illumination có thể hoạt động với mọi GPU, không nhất thiết phải là card đồ họa RTX và GTX thế hệ mới. Để làm được điều này, modder thực hiện việc ray tracing dữ liệu screen-space, theo dõi đường đi của ánh sáng lên bộ đệm chiều sâu, những dữ liệu mô tả vị trí một vật thể. Nó khá giống screen space reflection trong vài trò chơi hiện giờ, và nếu so sánh với ray tracing qua API DirectX Ray Tracing, screen space reflection có vài hạn chế, ví dụ như không phản chiếu được ánh sáng vào những vật thể phía sau, không phản chiếu ánh sáng lên những vật thể ở ngoài màn hình. Tuy nhiên bù lại, cách shader đồ họa này có thể chạy trên mọi game và mọi GPU, không nhất thiết phải có phần cứng riêng xử lý ray tracing, và chất lượng hình ảnh như anh em đã thấy, ngon hơn nhiều so với tùy chọn SSAO (Screen space ambient occlusion) trong game hiện giờ.