Halo: "Mặt nạ" gây tranh cãi của xe Công thức 1 đã cứu sống một tay đua
P.W
3 nămBình luận: 74
Halo: "Mặt nạ" gây tranh cãi của xe Công thức 1 đã cứu sống một tay đua
Tại chặng đua Spa-Francorchamps diễn ra tại Bỉ vào tối chủ nhật vừa rồi theo giờ Việt Nam, ngay ở khúc cua đầu tiên của lap 1, Nico Hulkenberg của Renault đã không làm chủ được hệ thống phanh, dẫn tới việc phanh của xe bị khóa và tông vào đuôi chiếc McLaren số 14 của Fernando Alonso:



Sau khi va chạm xảy ra, xe của Alonso hư hỏng nặng và lao thẳng lên nóc chiếc Sauber của Charles LeClerc, một tân binh của làng F1 thế giới. Khi cứu hộ xuất hiện, người ta mới nhận ra, khung Halo lắp đặt ở vị trí ghế lái, thứ mới xuất hiện ở mùa giải F1 2018 đã cứu sống tay lái người Monaco khi chiếc McLaren đè thẳng lên nóc chiếc Sauber, chỉ cách đầu của LeClerc vài chục cm. Nếu không có chiếc "mặt nạ" bị nhiều người chê bai này, chắc chắn đầu và cổ của LeClerc sẽ bị chấn thương.

Sau cuộc đua, LeClerc chia sẻ: "Bản thân tôi không phải một fan của cái Halo này đâu, nhưng hôm nay tôi cảm thấy rất may mắn vì có nó che chở cho mình. Xem lại pha va chạm tôi mới thấy khủng khiếp. Tôi thực sự may mắn."

Tinhte_F12.jpg


Bản thân hệ thống Halo lẽ ra đã được áp dụng vào mùa giải công thức 1 năm 2017, nhưng vì chậm tiến độ nên phải đến mùa 2018 nó mới được sử dụng. Khi được ra mắt, rất nhiều fan đã lên tiếng chê bai thiết bị bảo vệ này, thậm chí Toto Wolff, CEO team Mercedes AMG hồi tháng 2 còn đòi "lấy cưa máy tháo tung halo ra", nhưng đến cuối tuần vừa rồi cũng phải thay đổi cách nghĩ. Bản thân huyền thoại Niki Lauda cũng cho rằng thiết bị này làm hỏng bản chất của cuộc đua khi đầu của người lái luôn ở bên ngoài khung sườn chiếc xe vài chục năm nay.

FIA bắt buộc các xe đua F1 và F2 phải có Halo bảo vệ đầu người lái sau tai nạn thảm khốc xảy đến với tay đua Justin Wilson hồi năm 2015 ở giải đua Indy500 khi mảnh vỡ của chiếc xe phía trước bay với vận tốc lớn và va chạm với đầu của tay đua 37 tuổi.
Cover_F1.jpg
Cho anh em hiểu thêm về khung Halo này



thanhnhantv
ĐẠI BÀNG
3 năm
@cuhiep ko nhờ clip của @kuhiep thì cũng chả biết cái halo là cái j, bác kia viết bài quá ngắn gọn
nta139
CAO CẤP
3 năm
@cuhiep nhìn bên ngoài thì đường đua F1 quá ngon; bên trong nhìn ra thì tưng như đi ngựa... @@
mhieu90
TÍCH CỰC
3 năm
@youngstuden78 Video này nó ko cho nhúng, xem trên app youtube đi bạn
thanhkl
ĐẠI BÀNG
3 năm
@nguyenti3 ip kùi thế.
Công nghệ từ những thứ đơn giản nhất nhưng thực tế nhất
@thienvk không có chống lên thì lật xe gãy đầu chết vđv làm sao !
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ sai nhà bác, cái hốc khi trên đầu tay đua cũng kiêm luôn việc cấn đầu tay đua khi xe lật ngược hàng chục năm này rồi, bác có thể coi mấy pha tai nạn lật úp lộn mấy chục vòng đầu của tay đua ko bao giờ chạm ra ngoài được. Cái khung này chủ yếu chống những vật lớn bay hay rơi vào đầu tay đua, mà mốt chắc cũng gắn nguyên cái buồng như máy bay phản lực để tránh vật thể nhỏ bay vào.
tnt_nz
TÍCH CỰC
3 năm
có khung công nhận là nhìn hơi vướng nhưng lại an toàn hơn cho người lái rất nhiều.
xem clip của bác cuhiep, nghe tiếng pô phê quá.
@Tacoma Không có bất chấp bạn nhé. Đua F1 có rất nhiều hạn chế để các hãng ko nhồi nhét quá nhiều sức mạnh vào xe đua vì như vậy nguy hiểm đến tính mạng của tay đua.
FA Club HA
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Tacoma Ở nhà đi học chăm chỉ vào đi nè
Tacoma
ĐẠI BÀNG
3 năm
@adagioleonard Đúng rồi. Cùi k sợ lở điếc không sợ súng, cắm mặt cắm mũi chạy. Mấy thằng sợ chết chỉ nên đua bằng chân "chạy bộ". Nghịch lý là CP không bắt đội mũ bảo hiểm thì dân nó cũng không cần mua và CP nó phạt tiền thì dân nó có cũng chẳng chỉ giã cua.
Tacoma
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Trungvu.qn Mày đọc lại cái tiêu đề và giải thích từ "tranh cãi" trong đó có
nghĩa gì và liên quan đến ai? Sau đó đọc lời trích dẫn của thằng LeClerc (thằng xém chết trong cuộc đua đó) là nó cũng chẳng ưa gì cái "mặt lạ" bảo vệ này. Sợ chết thì đừng có đua với tử thần.
hentx
TÍCH CỰC
3 năm
mấy pha tai nạn này đúng là 100% không thể quay đầu được, nể tinh thần của các tay đua, đúng là tai nạn mà qua được là người đó cực kì may mắn, xem mấy chiếc xe bằng kim loại mà còn nát bấy ớn thiệt
Trong cuộc sống đa số những chê bai đều đo những người không rành về chuyên môn, kỹ thuật, không là người trong cuộc, họ chê theo cảm tính.
qtgalaxy
TÍCH CỰC
3 năm
Tưởng ...hololens 😁
huankent
ĐẠI BÀNG
3 năm
Coi đoạn Test của Halo, mới thấy không phải tự nhiên người ta áp dụng vào cuộc đua công thức 1 đâu. mấy bố cứ thấy xấu là chê
bitut2010
TÍCH CỰC
3 năm
@huankent nếu xét riêng tính thẩm mỹ thì nó xấu thật mà
Lưu Di Dân
ĐẠI BÀNG
3 năm
@bitut2010 An toàn và thoải mái tỉ lệ nghịch với nhau nhé. Khi múa đồ bảo hộ mô tô mình được nghe như vậy. Hễ an toàn thì sẽ không thoải mái.
Mấy cái thùng tôn di động xứ mình chịu đc va chạm cỡ này ko các bác? :]]
@Rich Leon Ai cơ ?
😔 nể nhất là vụ đổ xăng thay lốp
@narutoxboy Nó thay lốp trong 5s.
@adagioleonard 5 giây là chậm rồi. Kỉ lục đâu có khoảng 1,9 mấy giây
@archi-T Vẫn hơi chậm.. 😁:D:D:p:p:p
@narutoxboy Vụ tiếp nhiên liệu đã bỏ lâu rồi, còn thay lốp nhanh nhất hiện hiện nay khoảng 1.88s (không nhớ chính xác) do pit crew của Williams thay cho Massa ở chặng Baku 2016.
ntgcmlfu
ĐẠI BÀNG
3 năm
ghê thặc, cái gì cũng như film
trieu04
TÍCH CỰC
3 năm
gắn cái Halo này vô sao nhìn con F1 hao hao quái thú Predator 😁
a2.jpg
@trieu04 Ở nhà tôi nuôi con này trông nhà, trông xe được thì tốt
hoanggia
ĐẠI BÀNG
3 năm
giống như mũ bảo hộ thôi, chẳng ai thích đội khi ra đường, nhưng khi tai nạn xảy ra rồi mới thấy chiếc mũ bảo hiểm cũng quuan trọng
ChillaGuy
TÍCH CỰC
3 năm
@hoanggia Em không có nón là khó chịu lắm.
nhha088
ĐẠI BÀNG
3 năm
Việt Nam không ai tài trợ đua hi. cho Viêt Nam chắc cũng có giải ở mình nhân tài nhiều về tốc độ lắm
@nhha088 quá chuẩn luôn. xét về đua không bảo hộ thì VN vô địch luôn vì không ai dám đua cùng. còn chuyên nghiệp thì chưa chắc
bitut2010
TÍCH CỰC
3 năm
@nhha088 VN mình tham gia có khi đứng top đó
mrqd
TÍCH CỰC
3 năm
Mình có xem giải F1 này, pha đó gớm thật, mình cứ nghĩ leClerc bị chiếc kia ngồi lên chốc bị nạn gì đấy thế mà không sao cả, thật lạ, và cũng lạ là trước cuộc đua người ta làm 1 cuộc phỏng vấn leClerc khá dài nên dấu ấn vụ này lại càng đậm!
Sao không làm cái lồng kính như máy bay phản lực nhỉ
khu vực cổ người là trọng yếu nên làm cái halo đó là đúng rồi, tưởng tượng cái xe mấy trăm ký bay vô đầu thì đủ hiểu nó nguy hiểm chết người như thế nào chứ đừng nó cái bánh xe, ai đá banh chắc biết trái banh nó trúng mặt thì phải ôm mặt một lúc mới hết đau rát,đúng ra giải đua F1 bắt buộc các đội đua phải làm lâu lắm rồi chứ k phải chờ đến bây giờ
Tín Nguon
TÍCH CỰC
3 năm
Chơi xe này thì có ngày đi mẹ tay chân... Ghê thấy mẹ


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store





Đang theo dõi




  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019