Dyson, hãng điện tử gia dụng vốn rất nổi tiếng với các sản phẩm như máy hút bụi, quạt không cánh... cũng sẽ tham gia vào thị trường xe điện vốn đang rất sôi nổi hiện nay. Chính James Dyson, người sáng lập của hãng đã xác nhận thông tin này qua một email gửi tới toàn thể nhân viên. Ông cho biết đã có khoảng 400 người làm việc về dự án này trong 2,5 năm trở lại đây với sự trợ giúp của các cựu kỹ sư từ Tesla và Aston Martin.
Trong email, James Dyson cho biết công ty của ông sẽ đầu tư số tiền 2,35 tỉ EUR vào dự án này với mục tiêu sẽ sản xuất thành công xe điện vào 2020. Không chỉ đầu tư tiền cho việc xây dựng nhà máy, dây chuyền... mà Dyson cũng sẽ dành công sức và tiền của để tự nghiên cứu phát triển pin dành cho xe điện. Dyson cho biết họ sẽ không dùng loại pin Li-ion đang được nhiều hãng xe lựa chọn, thay vào đó sẽ là pin thể rắn với những ưu điểm như nhỏ hơn, hiệu quả hơn, khả năng tái chế cao và dễ dàng sạc lại. Hầu hết các bộ phận, linh kiện chính của xe sẽ được Dyson tự sản xuất, ngoại trừ một số thành phần như lốp xe sẽ cần tới các nhà cung ứng ngoài.
Nói về thiết kế, Dyson cho biết xe điện trong tương lai của ông sẽ rất khác biệt so với những thiết kế đang có trên thị trường. "Nó không phải xe thể thao nhưng cũng không phải một chiếc xe rất rẻ tiền", ông bổ sung. Tạo ra một chiếc xe điện và kết cấu hạ tầng cho nó là cả một vấn đề, chính James Dyson cũng nhận ra điều này. Ông thừa nhận công ty ông không có nhiều tiền như Tesla để có thể tự làm xe, tự sản xuất pin và tự xây dựng cơ sở hạ tầng cho các trạm sạc pin, một vấn đề rất lớn của xe điện. Ông kỳ vọng chính phủ Anh sẽ trợ giá để giúp xây dựng nhiều trạm sạc cho xe điện trong tương lai. Trung tâm nghiên cứu và thiết kế xe điện của Dyson được đặt tại Anh nhưng nhiều khả năng việc lắp ráp sẽ tại các nhà máy của họ ở châu Á.
Trong email, James Dyson cho biết công ty của ông sẽ đầu tư số tiền 2,35 tỉ EUR vào dự án này với mục tiêu sẽ sản xuất thành công xe điện vào 2020. Không chỉ đầu tư tiền cho việc xây dựng nhà máy, dây chuyền... mà Dyson cũng sẽ dành công sức và tiền của để tự nghiên cứu phát triển pin dành cho xe điện. Dyson cho biết họ sẽ không dùng loại pin Li-ion đang được nhiều hãng xe lựa chọn, thay vào đó sẽ là pin thể rắn với những ưu điểm như nhỏ hơn, hiệu quả hơn, khả năng tái chế cao và dễ dàng sạc lại. Hầu hết các bộ phận, linh kiện chính của xe sẽ được Dyson tự sản xuất, ngoại trừ một số thành phần như lốp xe sẽ cần tới các nhà cung ứng ngoài.
Nói về thiết kế, Dyson cho biết xe điện trong tương lai của ông sẽ rất khác biệt so với những thiết kế đang có trên thị trường. "Nó không phải xe thể thao nhưng cũng không phải một chiếc xe rất rẻ tiền", ông bổ sung. Tạo ra một chiếc xe điện và kết cấu hạ tầng cho nó là cả một vấn đề, chính James Dyson cũng nhận ra điều này. Ông thừa nhận công ty ông không có nhiều tiền như Tesla để có thể tự làm xe, tự sản xuất pin và tự xây dựng cơ sở hạ tầng cho các trạm sạc pin, một vấn đề rất lớn của xe điện. Ông kỳ vọng chính phủ Anh sẽ trợ giá để giúp xây dựng nhiều trạm sạc cho xe điện trong tương lai. Trung tâm nghiên cứu và thiết kế xe điện của Dyson được đặt tại Anh nhưng nhiều khả năng việc lắp ráp sẽ tại các nhà máy của họ ở châu Á.