TIKI Freeship June


Hãng thiết kế xe Ferrari sắp ra mắt siêu xe điện: 1.900 mã lực, tốc độ tối đa 402,3 km/h
MinhTriND
3 nămBình luận: 57
Hãng thiết kế xe Ferrari sắp ra mắt siêu xe điện: 1.900 mã lực, tốc độ tối đa 402,3 km/h
Chiếc siêu xe điện đầu tiên do Automobili Pininfarina sản xuất mang tên Battista, vốn được đặt theo danh xưng của nhà sáng lập Battista "Pinin” Farina và sẽ chính thức ra mắt công chúng vào tháng 3 năm sau tại triển lãm Geneva Motor Show 2019 tổ chức tại Thụy Sĩ. Khi chính thức được bán ra vào khoảng cuối năm 2020, nhà sản xuất ô tô nước Ý cho biết sản phẩm của họ sẽ là phương tiện chạy điện mạnh nhất và nhanh nhất từng được chế tạo.

Battista_tinhte_2.jpg

Cụ thể, Battista có khả năng sản sinh mức công suất tối đa lên đến 1.900 mã lực, trong khi mô-men xoắn cực đại đạt được là 2299 Nm. Sức mạnh này giúp chiếc xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong vòng không quá 2 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa lên đến 402,3 km/h. Toàn bộ hệ dẫn động điện được trang bị trên xe sẽ do hãng sản xuất ô tô Rimac Automobili cung cấp. Michael Perschke - tổng giám đốc điều hành của công ty trong một tiết lộ hồi tháng 7 năm nay cho biết chiếc xe có thể chạy được khoảng 483 km sau mỗi lần sạc và thời gian sạc pin từ cạn lên đến 80% chỉ từ 10-15 phút.

Những hình ảnh đầu tiên của Battista cho thấy một chiếc xe 2 chỗ ngồi với khả năng cao làm từ sợi carbon và có kính chắn gió rất lớn. Phía trước đầu xe là 2 cụm đèn chiếu sáng với một dải LED kéo dài. Ở thời điểm này, vẫn chưa có nhiều thông tin về khía cạnh kỹ thuật của xe nhưng được biết nó sẽ được bán với giá 2 triệu đô la Mỹ.

Battista_tinhte_1.jpg

Pininfarina tiền thân là công ty thiết kế được thành lập năm 1930 bởi Battista "Pinin" Farina. Pininfarina là đối tác lâu đời của hàng loạt các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như Ferrari, Alfa Romeo, Peugeot, Fiat, GM, Lancia và Maserati, hoặc cho các công ty mới nổi ở thị trường châu Á như AviChina, Chery, Changfeng, Brilliance, JAC (Trung Quốc) và Daewoo hay Hyundai (Hàn Quốc).

Kể từ những năm 1980, Pininfarina bắt đầu thiết kế tàu cao tốc, xe buýt, xe điện, du thuyền, máy bay, và cả máy bay phản lực tư nhân. Năm 2015, công ty được mua lại bởi Tập đoàn Mahindra của Ấn Độ (MAHMF), công ty mẹ của hãng sản xuất ô tô Mahindra & Mahindra ở Mumbai.

Nguồn: Motortrend
COVER.jpg
Nghe nói vinfast sắp mua thiết kế này cho mẫu xe đạp 4 bánh chạy xăng của mình
zcmgyu
TÍCH CỰC
3 năm
@huycuong7290 .
lat.png
@huycuong7290 Nhảm
@huycuong7290 tưởng là troll nhưng nhảm quá vì đọc thấy cứ ngu ngu
@huycuong7290 Cứ những cố gắng của người Việt là những đứa như ông vùi dập
Tín Nguon
TÍCH CỰC
3 năm
@huycuong7290 Ngày mơi cầm 23k ra ngay vinmart mua hộp sữa ông thọ uống ngag kẻo không kịp!
kinhkinh235
ĐẠI BÀNG
3 năm
nhìn ảo thiệt nhưng nghĩ lại mình khi nào mới có tiền để mà mua :v
@kinhkinh235 tiền mua cái xe thì tiết kiệm ai cũng mua được thôi, quan trọng là các thứ khác cũng phải xứng tầm 😆
@kinhkinh235 Mục tiêu đến đời chắc là để dành được.
xe điện phổ thông nó đã tăng tốc nhanh vl lắm rồi, như con này tăng tốc 0-100km/h không quá 2 giây chắc đạp lún ga người dính luôn vào ghế, hoa mắt chống mặt luôn ấy nhỉ @@
thời gian sạc pin từ cạn lên đến 80% chỉ từ 10-15 phút, quả pin với công nghệ sạc chắc khủng lắm đây
thấy mấy chiếc siêu xe ở vn đi đường nội thành mà tội, mới đèn xanh đạp nhẹ ga cái là tới đèn đỏ ở ngã tư kế rồi
duy0699cat
ĐẠI BÀNG
3 năm
@kulele xe điện cần quái gì hộp số. con tesla roadster đã 1.9s rồi mấy con này ít nhất là bằng hoặc nhanh hơn thôi
@tvhieu Má đọc cmt cười vl
@duy0699cat mấy cái này phải có video ms tin đc bac à
duy0699cat
ĐẠI BÀNG
3 năm
@toivaem986 roadster có mấy vid test bản thử nghiệm trên Youtube rồi đấy
Nhìn giống khoa học viễn tưởng, đẹp thật
herophanx19
ĐẠI BÀNG
3 năm
wowwwwwwwww, đẹp quá anh em ơi.
Sức mạnh kinh hồn không thể tưởng tượng nổi
siêu xe mà mất đi tiếng pô thì dở nhỉ, nghe tiếng pô max phê
demax
TÍCH CỰC
3 năm
@HungNguyen94 Xe điện có giả lập tiếng pô mà bạn. Có thể tùy chọn được nhiều kiểu âm thanh nghe còn max phê hơn pô thật ấy.
Link trên youtube:
@demax Tương lai sẽ có cửa hàng trực tuyến bán tiếng pô xe như kiểu nhạc chuông điện thoại ấy nhỉ
bkb_ct
TÍCH CỰC
3 năm
@dualshoсk Lên youtube mở tiếng pô lâu lâu nó khuyến mãi cho cái "ạnh ơi, ạnh có ng iu chưa " chắc hài lắm
@HungNguyen94 Có hệ thống để tạo ra âm thanh... ko thì nguy hiểm cho người khác... vì nó di chuyển chẳn khác nào 1 viên đại bác tầm xa
Nghe cứ thoang thoảng mùi chém gió,Để mà tải công suất như thế thì cục pin phải như nào, kiểu gì mà sạc 15p 80%??
@phồng tép2 Được, vấn đề là xả được bao lâu thôi!
demax
TÍCH CỰC
3 năm
Chất quá. Sạc siêu nhanh nhỉ. Uống xong ly cafe là sạc gần đầy pin rồi.
Nhà nhà xe điện rồi.
Ủng hộ, vừa tiết kiệm nhiên liệu vừa bảo vệ môi trường. Hệ sinh thái cho xe điện cũng đc phổ biến hơn.
Knell0704
TÍCH CỰC
3 năm
@tranvutruong Không hề bảo vệ môi trường hơn đâu, làm pin nó cũng ô nhiễm môi trường mà, chuyển ô nhiễm từ nơi này sang nơi khác thôi
@Knell0704 Pin thì có thể tập trung lại và dùng các biện pháp xử lý chuyên nghiệp. Còn khói thì....chịu. Khác nhau chỗ đó nhé bạn !
Fibbo
TÍCH CỰC
3 năm
@Knell0704 mấy ông nhai đi nhai lại bài ca làm pin cũng ô nhiễm thì có cao kiến nào hơn ko vậy? nghe phát mệt
Syter
TÍCH CỰC
3 năm
@Knell0704 Tranh luận kiểu này gọi là "cãi vớt vát", vớt được gì thì vớt =))
@Syter Thực ra có 1 lý do đơn giản vì sao điện ô nhiễm hơn xăng.
Đó là muốn có điện đầu tiên cũng phải dùng các nguồn nguyên/nhiên liệu khác để chuyển đổi.
Tức là dùng được điện là qua ít nhất 2 lần chuyển đổi rõ nhìn thấy ( chưa kế hao phí ) còn qua pin là đến 3 lần chuyển đổi ( ví dụ: nhiệt --> điện --> hóa năng --> điện ) và bước cuối mới đến cơ năng hữu ích.
Càng nhiều chuyển đổi càng hao phí vì ko có cái j hiệu suất 100% cả. Nên động cơ đốt trong hiện tại tính từ gốc đến ngọn vẫn ít gây ô nhiễm nhất. ( cái mà người dùng bị lòe mắt chỉ là cái ô nhiễm đấy ko ở trước mặt họ thôi hay nói cách khác là chuyển ô nhiễm đi nơi khác ). ---> đến đoạn này nói tiếp nhé, để 1 nơi nào đó sạch thì phải chuyển đến nơi khác ít bị chú ý hơn, dân trí kém hơn, dễ dụ hơn, đói hơn... đoạn này chắc tự hiểu đc là đến đâu ( nó ko chỉ là ngành điện mà các ngành công nghiệp khác cũng thế )
Đừng nói thủy điện ko ô nhiễm, nặng lượng mặt trời ko ô nhiễm hay năng lượng gió ko ỗ nhiễm nhé ko những ô nhiễm mà đôi khi còn ô nhiễm hơn vì tỷ lệ chuyển đổi của mấy dạng năng lượng này sang điện còn thấp hơn rất nhiều lần, chưa kể sản xuất ra những thứ vận hành nó gây ô nhiễm hơn.

Nhiều ông nói pin thì dễ xử lý tập trung hơn là chưa đúng vì cái quan trọng nhất ở đây là điện. Cái gốc ko giải quyết mà giải quyết cái chứa nó thôi, chỉ là cái trước mắt mà cái pin của các ông cũng ko phải dễ xử lý triệt để, các ông cứ tìm google xử lý cả 2 loại pin xem. Để xử lý nó lại tốn 1 đống thứ khác chứ ko đơn giản, lại phải hàng loạt hóa chất ,....
Cơ bản sự phát triển của con người đi ngược lại với môi trường, công nghệ càng cao, tiêu dùng càng nhiều thì ô nhiễm càng nhiều.
Hạn chế nhu cầu của mình đó là 1 cách bảo vệ môi trường. Hay đi phương tiện công cộng cũng là cách. Chứ ko phải sinh xe điện thay cho xe đốt trong.
nanguyen102
ĐẠI BÀNG
3 năm
Hình thức giao thông tương lai đây chứ đâu nữa
Dã man xe điện 1900HP, đạp ga phát bay vô hòm đậy nắp lại luôn 😁:D:D:D
mấy bữa nay toàn là tin siêu xe điện nhưng chắc tình hình ở VN thì khoảng 5/6 năm nữa mới có thể gọi là đại trà đc
@whatwhenwhere Có cái cai tốc mưa đã hư ròi ... lấy j cho xe chạy haizzz
một con xe đến từ các vì sao. 2t trum lận
corazones
ĐẠI BÀNG
3 năm
Năm nay toàn xe điện ra nhiều, năm sau chắc tự lái 5 cấp
😁 chắc sạc 5 ngày, chạy 1 ngày nhỉ
Khang 5755
TÍCH CỰC
3 năm
Oa....dữ thiệt.
Công nghệ nước ngoài khiếp thật. Ngồi đọc tin đã thấy phê rồi


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store





Đang theo dõi




  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019