Với khối lượng lên tới 150 tấn và dài 33,5 m, cá voi xanh là loài vật lớn nhất thế giới, lớn hơn cả những con khủng long lớn nhất. Nhưng loài vật khổng lồ này đã nằm trong danh sách các loài nguy cấp kể từ năm 1970. Cá voi xanh giảm số lượng do va chạm với tàu bè, vướng vào lưới, và sự suy giảm số lượng nhuyễn thể, nguồn thức ăn chính do quá trình axit hóa đại dương và biến đổi khí hậu.
Trong một nỗ lưc bảo vệ cá voi từ nguy cơ va chạm với tàu chở hàng, tập đoàn vận chuyện lớn nhất thế giới, Mediterranean Shipping Company (MSC), đã điều chỉnh đường đi tàu của mình gần bờ biển Sri Lanka ở Ấn Độ Dương. Cá voi xanh sống ở đây không di cư và tiếng kêu rất đặc trưng. Những con tàu của MSC sẽ di chuyển khoảng 27 km về hướng nam so với đường đi trước đây. Điều chỉnh này đến từ khuyến cáo của các nhà khoa học và các yếu tố quan trọng khác trong lĩnh vực hàng hải.
Theo International Fund for Animal Welfare (Quỹ Quốc tế về Phúc lợi Động vật - IFAW) và OceanCare, cá voi xanh Sri Lanka ở vùng nước này quanh năm. Đường tàu đi hiện tại xuyên qua qua khu vực có nhiều cá voi nhất và cùng với đó là các hoạt động quan sát cá voi của những nhà khoa học. Với những thay đổi nhỏ này, MSC đang tạo ra sự khác biệt lớn cho số phận của cá voi. Chúng thường chết do va chạm với tàu và quần thể cá voi này đang thuộc diện nguy cấp.
Tuy nhiên, hành động tự nguyện này của MSC không tác động đến các hãng tàu khác trong khu vực (như Hapag-Lloyd hay Maersk). Các nhà bảo vệ môi trường hi vọng rằng từ hành động của MSC sẽ kéo theo các thay đổi khác về đường đi của tàu bè. Nghiên cứu cho thấy điều chỉnh đường tàu đi sẽ giảm 95% rủi ro va chạm với cá voi.
Trong một nỗ lưc bảo vệ cá voi từ nguy cơ va chạm với tàu chở hàng, tập đoàn vận chuyện lớn nhất thế giới, Mediterranean Shipping Company (MSC), đã điều chỉnh đường đi tàu của mình gần bờ biển Sri Lanka ở Ấn Độ Dương. Cá voi xanh sống ở đây không di cư và tiếng kêu rất đặc trưng. Những con tàu của MSC sẽ di chuyển khoảng 27 km về hướng nam so với đường đi trước đây. Điều chỉnh này đến từ khuyến cáo của các nhà khoa học và các yếu tố quan trọng khác trong lĩnh vực hàng hải.
Theo International Fund for Animal Welfare (Quỹ Quốc tế về Phúc lợi Động vật - IFAW) và OceanCare, cá voi xanh Sri Lanka ở vùng nước này quanh năm. Đường tàu đi hiện tại xuyên qua qua khu vực có nhiều cá voi nhất và cùng với đó là các hoạt động quan sát cá voi của những nhà khoa học. Với những thay đổi nhỏ này, MSC đang tạo ra sự khác biệt lớn cho số phận của cá voi. Chúng thường chết do va chạm với tàu và quần thể cá voi này đang thuộc diện nguy cấp.
Tuy nhiên, hành động tự nguyện này của MSC không tác động đến các hãng tàu khác trong khu vực (như Hapag-Lloyd hay Maersk). Các nhà bảo vệ môi trường hi vọng rằng từ hành động của MSC sẽ kéo theo các thay đổi khác về đường đi của tàu bè. Nghiên cứu cho thấy điều chỉnh đường tàu đi sẽ giảm 95% rủi ro va chạm với cá voi.