Hành khách đệ đơn kiện United Airlines vì ... spam tin nhắn làm điện thoại mau hết pin

bk9sw
27/2/2021 11:25Phản hồi: 37
Hành khách đệ đơn kiện United Airlines vì ... spam tin nhắn làm điện thoại mau hết pin
Việc các hãng hàng không gởi tin nhắn dạng văn bản cho hành khách để thông báo về tình trạng chuyến bay không lạ. Mục tiêu là để giúp hành khách nắm bắt thông tin chuyến bay từ đó tránh bị lỡ chuyến. Tuy nhiên, đối với anh chàng Riordan Pringle thì những tin nhắn này gây phiền toái và anh ta đã kiện hãng hàng không United Airlines vì "tin nhắn khiến điện thoại mau hết pin và xâm phạm đến quyền riêng tư."

Đơn kiện tập thể này được Pringle đệ trình lên tòa án ở Hawaii, anh cáo buộc United Airliens đã "vi phạm Đạo luật bảo vệ người dùng điện thoại" (TCPA) - một đạo luật đã được thông qua hơn 20 năm trước nhằm ngăn các công ty tiếp thị quấy rối người dùng bằng các cuộc gọi tự động hay tin nhắn thoại.

Đạo luật cũng áp dụng với loại hình tin nhắn tự động như United Airlines gởi đến hành khách. Nội dung của những tin nhắn này thường bao gồm thời gian làm thủ tục, thông báo boarding và thay đổi cổng khởi hành. Đây là một phần trong chương trình ConnectionSaver của United Airlines nhằm giúp các hành khách bay nối chuyến với thời gian chờ quá ngắn có thể lên được chuyến bay tiếp theo.



Chương trình của United Airlines đang được đánh giá cao bởi trong đầu tháng qua, ConnectionSaver đã phát huy hiệu quả với 2100 trường hợp nối chuyến chỉ trong một ngày khi bão tuyết ập đến nhiều nơi tại Hoa Kỳ. Về cơ bản, ConnectionSaver sẽ tự động nhận biết hành khách nào có thời gian nối chuyến gấp gáp từ đó cho chuyến bay tiếp theo của họ chờ miễn sao không ảnh hưởng đến giờ hạ cánh dự kiến quá nhiều.


Nếu anh em từng bay nối chuyến tại các sân bay lớn thì việc phải chạy từ cổng vừa đến để đến được cổng khởi hành tiếp theo có thể ở rất xa trong khoảng thời gian ngắn là chuyện rất bình thường. Một số sân bay còn có xe golf cart để đưa hành khách đi nối chuyến hay hệ thống tàu điện riêng. Giải pháp của United Airlines nhằm cho hành khách thêm thời gian để di chuyển và đảm bảo không bị lỡ chuyến bay trong khi vẫn đảm bảo chuyến bay hạ cánh đúng giờ hoặc chênh lệch không nhiều.

ConenctionSaver sau khi xác định chuyến bay nối chuyến của bạn thì sẽ tự động gởi tin nhắn nhằm nhắc hành khách khẩn trương đến cổng khởi hành với thông tin về thời gian, cổng và thậm chí là bản đồ sân bay, chỉ đường theo từng bước. Hệ thống này được triển khai từ năm 2019 và United Airlines cho biết những tin nhắn hối thúc như vậy đã giúp hơn 50 ngàn hành khách tránh bị trễ chuyến bay nối chuyến.

United Airlines.jpg
Hành khách có thể nhận thông báo qua ứng dụng United Airlines trên điện thoại hoặc tin nhắn SMS dựa trên số điện thoại đã cung cấp khi mua vé. Tuy nhiên để tuân theo đạo luật TCPA thì United cũng cho phép hành khách từ chối nhận tin nhắn, chỉ với việc nhắn tin lại cho số tổng đài theo cú pháp STOP là xong nhưng phương pháp này không phải lúc nào cũng hoạt động.

Thực tế là anh Riordan Pringle đã nhiều lần nhắn STOP để ngưng nhận thông báo nhưng không có gì thay đổi. Những tin nhắn vẫn đến mà không có sự đồng ý khiến Pringle cho rằng đây là hành vi vi phạm quyền riêng tư, tin nhắn làm cạn kiệt pin điện thoại và cảm thấy rất phiền khi phải mất thời gian quý báu để cố gắng xóa, ngưng nhận tin nhắn.

United Airlines cũng biết về vấn đề của hệ thống tin nhắn nhưng chưa có động thái khắc phục. Trước đó United Airlines từng bị Ủy ban truyền thông liên bang cáo buộc vi phạm đạo luật TCPA.

Với đơn kiện tập thể, Pringle đang yêu cầu tòa án xem xét cho bất cứ ai là nạn nhân của tin nhắn đến từ United Airlines, dù đã chọn ngưng nhận tin nhưng không thành công có thể tham gia vụ kiện. Các luật sư của Pringle cho rằng sẽ có hàng ngàn khách hàng đủ điều kiện để tham gia vụ kiện này.

Theo: Paddle your own Kanoo
37 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Trường hợp bị lỗi hệ thống tin nhắn khiến anh chàng kia đã huỷ mà vẫn bị spam thì U.A cần nghiêm túc xem lại, dự là sẽ có ko ít người tham gia ủng hộ kiện Riordan 🙄
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 ????
uranni
ĐẠI BÀNG
3 năm
@crazysexycool1981 Thề phục bác luôn .
Cười vô mặt
@uranni OK E 👍
Làm giàu không khó.
Nếu hãng HK đã có điều khoản miễn trừ, vd cài cắm câu "bạn tự động đồng ý với pp thoing tin bằng sms của chúng tôi khi sd dịch vụ bay" thì vụ kiện hòa hoặc thua.
Còn nếu ko thì hành khách thắng, vì cú pháp STOP ko hoạt động ko phải là trách nhiệm của hành khách
Nhắn STOP rồi mà nó vẫn spam thì kiện là đúng
ZeusFate
TÍCH CỰC
3 năm
Kiện thắng thì hậu quả cũng ko lớn. Tiền dàn xếp bằng tiền thuê luật sư
quana75
TÍCH CỰC
3 năm
@ZeusFate Theo mình biết thì những vụ thế này thường là đám luật sư chủ động, thắng thì ăn %, thua thì coi như mất công sức, thời gian, còn người đứng tên kiện ko mất phí.
@quana75 Ủa vậy ai trả tiền cho Toà án tổ chức phiên toà?
@truong_evil Bên thua trả chứ ai
quana75
TÍCH CỰC
3 năm
@truong_evil Cái này mình cũng ko tìm hiểu kỹ. Nhưng thường bên luật sư chủ động thì họ nắm % thắng khá cao rồi. Thua thì tiền phí coi như 1 khoản đầu tư thất bại thôi. Mà tiền phí so với tiền công luật sư chắc cũng ko đáng là bao.
Chỉ một cá nhân có thể ảnh hưởng cả 01 hệ thống! Luật Việt Nam nên vậy
chức năng chặn tin nhắn để làm lq gì
Mình dùng Viettel để từ chối nhận tin nhắn phải gửi một lượt tin nhắn từ TC, TC1, TC2, TC3, TC4 gửi mới thoát được. Nhưng lâu lâu nó cũng tự kích hoạt lại. Cũng ngậm ngùi cho qua chứ biết nói ai.
Niwky
TÍCH CỰC
3 năm
Shopee, Lazada, Momo... là những thằng spam thông báo nhiều nhất, tắt thông báo thì không được vì nếu có tin nhắn, cập nhập giao dịch mình cũng sẽ không biết.
@Nguyễn_Huy_Hoàng Đáng lẽ có chứ
Trong app có không bạn?
@Ma Vương _ MT ko bác, hay có thể tôi chưa tìm thấy. Nhưng tỷ lệ cao là ko có
@Nguyễn_Huy_Hoàng Nếu không có thì hơi thất vọng chút.
tvnh.lsd
ĐẠI BÀNG
3 năm
Chắc mình cũng phải kiện thằng vietnam airlines á, hủy quảng cáo quài mà nó cứ gửi bực vl.
vunh94
CAO CẤP
3 năm
chơi game nhắn tin này nọ lướt web cho cố vô, người ta thông báo có tí mấy bao nhiêu mAh đâu mà hết vs chả pin 😆) pó tay
Mình rất thích nhắn việc gì quan trọng qua SMS.
Chứ Zalo, Messenger bập bùng k thích.
bigbangn91
TÍCH CỰC
3 năm
Dân học luật sẽ đi kiện, còn đây là dân công nghệ
Screenshot_20210228_124618~2.png
thetoanbn
ĐẠI BÀNG
3 năm
spam tin nhắn chuyện thường ngày ở vn.
ở nước ngoài người ta tôn trọng khách hàng như vậy đấy
@lexuanvinhnameo Ý bạn là tôn trọng người tiêu dùng hả, chứ trong bài có thấy hãng UA tôn trọng gì kh đâu 😁
ở xứ Mỹ này thì đi ị ko đc họ cũng kiện, tuyết rơi cũng kiện, buồn cũng kiện. Béo nhất là luật sư bên đó!
Kid_Alone
TÍCH CỰC
3 năm
Đa phần là vậy. Người đứng kiện nhiều lúc cũng k muốn thưa. Mà tụi Luật sư đơm vào để kiện. Kiểu thua k mất gì mà thắng có tiền sài =·=
Chỗ mình
Tai nạn xe, chưa biết bên sai hay đúng, chỉ cần alo cho luật sư cái. Là có tiền mặt sài rồi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019