Đây là chiếc xe đạp mình dùng để đạp đi làm và thể dục cuối tuần. nhà mình cách cơ quan khoảng 10 km, cả đi cả về tiêu tốn khoảng 20km. Sau đây là bài đánh giá trải nghiệm của mình sau 1 thời gian sử dụng chiếc xe đạp califonia city 200.
Chi tiết về xe:
✔️ Khung hợp kim Thép. Mình thấy có rất nhiều loại khung xe đạp bằng chất liệu khác như nhôm, cacbon, titan. Hợp kim thép là loại có giá thành rẻ phù hợp với chi phí mà mình muốn bỏ ra để sắm xe đạp.
✔️ Phanh cơ V-Brake trước và sau。 Bóp phanh bên phải để đi chậm lại, phanh bên trái dừng hẳn
✔️ Đùi Đĩa Nhôm 44T cao cấp
✔️ Bộ ghi đông, cọc yên, potang nhôm
✔️ Săm lốp Kenda 700x32c
Chi tiết về xe:

✔️ Khung hợp kim Thép. Mình thấy có rất nhiều loại khung xe đạp bằng chất liệu khác như nhôm, cacbon, titan. Hợp kim thép là loại có giá thành rẻ phù hợp với chi phí mà mình muốn bỏ ra để sắm xe đạp.

✔️ Phanh cơ V-Brake trước và sau。 Bóp phanh bên phải để đi chậm lại, phanh bên trái dừng hẳn
✔️ Đùi Đĩa Nhôm 44T cao cấp
✔️ Bộ ghi đông, cọc yên, potang nhôm
✔️ Săm lốp Kenda 700x32c
Quảng cáo

Trên các chiếc xe đạp thể thao luôn sẽ trang bị 1 bộ truyển động, có các cấp số để thay đổi độ nặng nhẹ khi đạp. bộ chuyển động shimano này chất liệu bằng nhựa cảm quan bên ngoài mình thấy hơi ọp ẹp, lúc thay đổi số nên đạp nhẹ nhàng lại và chuyển đổi số để tránh bị chật xích.
✔️ Săm lốp Kenda 700x32c
✔️ Yên da mềm. cảm giác ngồi yên lâu chưa thấy thoải mái lắm bị mỏi và sau 1 hôm đạp mình bị đau giữa háng =))) vài ngày quen thì hết.
Theo mình thấy vì do xe thiết kế đi đường phố phẳng lốp nhỏ nên khi đi vào chỗ sóc không triệt tiêu được lực khiến mông bị va đạp vào yên, cách khắc phục có nhấc người nhẹ khi đi vào chỗ sóc hoặc thay bằng một chiếc yên có lò xo bên dưới.
✔️ Mình cao 1m65 ngồi xe vừa vặn nha.
Cái mình thích
Mình khá thích phong cách cổ điển nên đã chọn chiếc xe này vì kiểu dáng của nó từ
Yên, tay nắm bọc da trông nhẹ nhàng phù hợp với mọi phong cách quần áo khi đạp xe. Trông chất lừ. =)))
Mình sắm thêm vài phụ kiện đồ chơi cho xe như đèn chiếu kèm còi, đèn nhấp nháy dưới yên phục vụ độ an toàn khi đi buổi tối.
Cái mình chưa thích
Xe đạp chậm không nhanh không phù hợp đạp đường xa, cảm giác đạp chưa sướng lắm ( tiền nào của đó thui) khi so sánh với những chiếc xe đắt tiền hơn ^.^
Xe này không có phuộc giảm sóc phía trước để triệt tiêu lực tay nên khi lái lâu sẽ hơi bị cứng mỏi tay.

Quảng cáo
khi dừng xe lấy đà đạp lại thi thoảng không để ý nên đôi khi bị chạm mũi chân vô vành xe phía trước.

✔️ Yên da mềm. cảm giác ngồi yên lâu chưa thấy thoải mái lắm bị mỏi và sau 1 hôm đạp minh bị đau giữa háng =))). Theo mình thấy vì do xe thiết kế đi đường phố phẳng lốp nhỏ nên khi đi vào chỗ sóc không triệt tiêu được lực khiến mông bị va đạp vào yên, cách khắc phục có nhấc người nhẹ khi đi vào chỗ sóc hoặc thay bằng một chiếc yên có lò xo bên dưới.

Khung xe bằng thép nên sẽ dễ bị ghỉ sét sau 1 thời gian, dù mua mới nhưng xe đã có hiện tượng gì sét rùi theo thời gian thì xe sẽ không được bóng đẹp như ban đầu mất thẩm mỹ theo như người bán bảo đi được tầm 3-4 năm thì lên đời xe mới là vừa. Mọi người có thể thêm chút tiền mua dòng cao hơn như city 250 khung xe làm bằng nhôm không gỉ sét và đi cũng nhẹ hơn
Nên mua hay không ?
Sau khi trải nghiệm thì mình thấy nên mua. Với những ai có nhu cầu thi thoảng đi xe đạp tập thể dục, hoặc đi lại gần không muốn vác xe máy di chuyển thì xe đạp là một lựa chọn thú vị. Có ai đạp xe đạp 20km/ngày đi làm giống mình không ạ? Mọi người cùng thảo luận bên dưới về lợi ích của việc đạp xe nha!
Cảm ơn mọi người đã ghé bài của mình. Mong mọi người like và theo dõi để mình có thêm nhiều bài review hơn trên tinh tế ạ!