Harley-Davidson ngừng sản xuất mô tô điện Livewire vì vấn đề sạc pin
MinhTriND
2 nămBình luận: 62
Harley-Davidson ngừng sản xuất mô tô điện Livewire vì vấn đề sạc pin
Nguồn tin từ tạp chí phố Wall cho hay Harley-Davidson hiện đã ngừng sản xuất cũng như bàn giao mẫu LiveWire - chiếc xe điện đầu tiên của hãng. Nguyên nhân ban đầu được cho là bởi các vấn đề liên quan đến quá trình sạc pin cho phương tiện này. Công ty cho biết về cơ bản LiveWire vẫn đủ đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn để vận hành trên đường phố, tuy nhiên khách hàng nếu đang sở hữu chiếc xe này cần phải mang xe đến các đại lý phân phối để sạc bởi nếu cắm vào nguồn điện có công suất thấp hơn như điện ở nhà, rất có thể vấn đề sẽ xảy ra.

Việc giao xe LiveWire chỉ mới vừa diễn ra hồi tháng 9 vừa rồi thì đã mắc phải sự cố nói trên. Trong phát ngôn chính thức về vấn đề, đại diện Harley-Davidson cho biết việc dừng sản xuất chỉ là tạm thời, họ vẫn đang tiếp tục nghiên cứu và khắc phục triệt để các nguy cơ có thể xảy ra, mọi chuyện đang diễn ra theo chiều hướng tích cực.

Được biết, Harley-Davidson không phải là nhà sản xuất đầu tiên vướng vào các vấn đề có liên quan đến xe điện. Mới hồi tháng 6 này, Audi đã tiến hành một đợt triệu hồi mẫu E-Tron bởi các vấn đề về pin có thể dẫn đến cháy nổ. Nếu như đối với xe động cơ động cơ trong, nhiên liệu hóa thạch là thứ có thể gây ra những vụ cháy nổ lớn thì điều này cũng không tránh khỏi trên xe điện, bởi pin nếu gặp vấn đề quá nhiệt cũng rất dễ xảy ra những sự cố đáng tiếc.

Nguồn: The Verge
61 bình luận
Thôi vậy trả xe ...đền tiền tinh thần 😁. Chứ ai đâu rãnh
@Bão Sài Gòn ngu gì trả .nếu ko sx tiếp thì em này thành hàng limited
hehe auction house thích điều này :p
@kixx Như Note7 hả ..a hj hj 😁
NatvPa
TÍCH CỰC
2 năm
đấy, cứ chạy pin con thỏ như mình phải hay không, hết pin vứt chẳng lo sạc pin làm gì cả.
•﹏•
ĐẠI BÀNG
2 năm
@NatvPa Hình như pin con thỏ ở miền Bắc còn pin con ó ở miền Nam thì phải
NatvPa
TÍCH CỰC
2 năm
@•﹏• Đâu phải đâu, mình ở Bắc có cả con thỏ lẫn con ó luôn. Đi mua toàn lấy bừa chứ 2 cái này y như nhau 😁. Có cái con thỏ nhiều hơn con ó.
@NatvPa pin con thỏ là dùng cho mặt đất như xe cộ,còn pin con ó là dùng cho bầu trời như máy bay,tên lửa nhé =))
heroofyouy2k
ĐẠI BÀNG
2 năm
@gkcongthien Câu trả lời rất thông mình, phải vào like luôn
Xong đời
Mình nghĩ làm theo 1 chuẩn pin và có đổi pin chung dành cho xe điện.
như vậy sẽ tiện dụng hơn. Cũng như viện hư hại pin sẽ ít hơn
@thominda do xe điện còn mới, ít hãng bán xe động cơ xăng chuyển sang xe điện vì lợi nhuận, còn cả công nghệ sạc và công nghệ pin nữa nên khó nói lắm
@thominda Còn mới quá, hơn nhau ở cái công nghệ nữa. Bởi vậy nên Tesla hiện đang bá đạo trong lãnh vực xe điện là vậy. Trạm xạc của nó quá chừng
@thominda Cứ xài pin AA cho dễ thay thế.
quangtien91
ĐẠI BÀNG
2 năm
Qua bao nhiêu năm công nghệ pin sạc vẫn chưa có cải tiến đáng kể nào nhỉ? Chỉ là những cải tiến về phần cứng tiết kiệm năng lượng từ chip
@quangtien91 giới hạn công nghệ pin rồi ,may ra tạo được công nghệ pin mới thì thay đổi được
tunv97
ĐẠI BÀNG
2 năm
@quangtien91 Hi vọng tìm ra loại pin mới à. Chứ nhìn xe đẹp thế mà bỏ đi thì phí quá
Thua xa dòng xe gogoro bên đài Loan. Cả đài loan tràn ngập xe gogoro, nhanh, mạnh, khoẻ và các trạm đổi pin vô cùng tiện lợi
@minhtuan7610 con nầy hầm hố đẹp, con kia thì cục mịc xấu 😆
Xe điện còn nhiều vấn đề quá nhỉ.từ xe máy điện đến oto điện
libieu
CAO CẤP
2 năm
@hoangthanh1994 Thực sự thì xe điện hiện tại chỉ còn mỗi vấn đề về pin và sạc thôi , cùng một khối động cơ 100 mã lực thì chi phí chế tạo và bảo dưỡng của xe điện chỉ bằng 1/10 số với động cơ đốt trong , trong khi bềnh thì lại cao hơn quá nhiều lần !
Mô tô chạy điện cảm giác sao sao ấy nhĩ?! Đặc biệt là dòng Harley
tuan 95
CAO CẤP
2 năm
@NDC9057 moto mà ko có cái pô, giảm 1 nửa sức hấp dẫn rồi
@tuan 95 mình nghĩ còn tuỳ gu của chủ xe
1200 custom ,fatboy.. vẫn có người để stock cho êm 😁
tuan 95
CAO CẤP
2 năm
@kixx chắc vậy, chưa nói tiếng pô nhưng có cái pô nhìn vẫn ngầu hơn chút, :D
wildhorse_bt
ĐẠI BÀNG
2 năm
@NDC9057 có bô điện mà bác, nhiều nơi còn bắt buộc xe điện có pô khi chạy khu đông dân nữa đó.
batrung2906
ĐẠI BÀNG
2 năm
@NDC9057 chưa kể ko có côn
các anh vẫn sau Tesla cả dăm 2-30 năm chứ ko đùa về pin.
Còn khoản tự hành thì 50 năm rồi🆒
@kungfu9999 Nói ra mấy con số thì đưa ra dẫn chứng để chứng mình đi bồ, buông ra con số vô trách nhiệm vlerr
@Tinluntit1010 cảm tính thế thôi,...ông làm nghiên cứu hàn lâm khoa học phải số liệu đồ😕
@kungfu9999 CẢm tính thì chỉ nên dùng từ cảm tính thôi bồ, số liệu là phải chính xác 😆)
@Tinluntit1010 thế ko thấy để khoản 20-30 năm à...dùng não hộ vs
@kungfu9999 Min 20 năm và max 30 năm bồ đều không chứng minh được 😆))
chờ xe điện 2 bánh dòng city phạm vi hoạt động 200km giá cỡ 30tr 😆))
Có pin là cứ phải coi chừng nó nổ
Cuongnv0920
ĐẠI BÀNG
2 năm
Bài viết nó vấn đề xảy ra, là vấn đề gì nhỉ?
hthang38
TÍCH CỰC
2 năm
Công suất động cơ lớn (để xe chạy nhanh) thì dòng xả của pin phải lớn => Pin nóng khi hoạt động => Cháy nổ...
Tiếp tục cải tiến về Pin...
Vẫn khoái xe motor chạy xăng có tiếng pô hơn.
Đù, xe đẹp vãi
Moto mà chạy điện cứ thấy n sai sai kiểu gì. Quan điểm cá nhân thôi nha.
Đúng là pin đang là rào cản với nhiều hãng.
TuấnKha99
ĐẠI BÀNG
2 năm
Lại do pin. Chắc công nghệ bị giới hạn, chắc phải tìm công nghệ khác


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store





Đang theo dõi




  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019