Hậu quả của việc đổ quá nhiều dầu máy
Morrison
10 tháng trướcBình luận: 2Lượt xem: 1.086
Mức dầu máy ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của động cơ ô tô. Lượng dầu máy quá ít hoặc quá nhiều đều gây hại cho động cơ và nghiêm trọng hơn có thể gây hỏng hóc. Việc đổ thừa dầu bôi trơn cho động cơ ô tô thông thường sẽ chỉ gây ra nóng máy trong trường hợp thừa ít. Tuy nhiên, nếu thừa quá nhiều sẽ để lại hậu quả khôn lường.

[Esterlube-Lubricant]-tac-hai-khi-do-thua-dau-dong-co-o-to.png
Mức dầu máy quá cao, cần phải tháo bớt ra ngoài
Áp lực lớn lên các chi tiết trong động cơ

Ở đầu và cuối trục khuỷu có các phớt ngăn dầu nhớt lọt ra ngoài động cơ. Nếu động cơ đổ quá nhiều dầu, lượng dầu quá lớn sẽ khiến áp suất bên trong động cơ tăng cao. Hậu quả là dầu nhớt bên trong động cơ sẽ tạo ra một áp lực lớn lên các phớt đầu và cuối trục khuỷu, các gioăng này khá mỏng manh và dễ khiến dầu tràn ra ngoài động cơ.

[Esterlube-Lubricant]-tac-hai-khi-do-thua-dau-dong-co-o-to-07.gif
Mức dầu máy động cơ quá cao tạo ra áp suất lớn lên các phớt hai đầu trục khuỷu

Theo các chuyên gia chăm sóc bảo dưỡng ô tô, điều nguy hiểm hơn có thể xảy ra ở đây là dầu nhớt có thể tràn qua bánh đà và gây trượt ly hợp.

Gây hại trục khuỷu và tay biên

Quá nhiều dầu nhớt khiến trục khuỷu và tay biên phải chịu nhiều ma sát hơn khi tiếp xúc với dầu. Lực cản quá lớn của dầu nhớt khiến chúng có thể bị cong và nghiêm trọng hơn là có thể gây vỡ máy.

[Esterlube-Lubricant]-tac-hai-khi-do-thua-dau-dong-co-o-to-01.png
Tay biên bị cong và gẫy
Dầu máy lọt lên buồng đốt

Dầu máy quá nhiều có thể dẫn đến tình trạng dầu sục lên buồng đốt khi động cơ hoạt động. Điều này dẫn đến dầu nhớt bị đốt cháy cùng với xăng và gây ra hiện tượng khói đen ở khí thải động cơ. Tình trạng này diễn ra lâu dài làm tắc bộ lọc xúc tác khí thải và nguy hiểm hơn, có thể dẫn đến vỡ turbo động cơ.

[Esterlube-Lubricant]-tac-hai-khi-do-thua-dau-dong-co-o-to-03.png
Quá nhiều dầu máy có thể là một phần nguyên nhân dẫn đến hiện tượng ô tô xả khói đen

Mức dầu động cơ hợp lý

[Esterlube-Lubricant]-tac-hai-khi-do-thua-dau-dong-co-o-to-04.png
Mức dầu động cơ hợp lý là cao hơn mức "Min" và dưới mức "Max"

[Esterlube-Lubricant]-tac-hai-khi-do-thua-dau-dong-co-o-to-05.png
Dầu ở mức "Max" nhưng vẫn chấp nhận được, tránh đổ thêm
Nguồn: Sưu Tầm​
Mạng lỗi hay bị gì mà mình load mãi ko thấy cái hình nào vậy nhỉ ?
Bài viết đúng rồi. Chúng ta cần đổ dầu nhớt ô tô nằm đúng trong khoảng vạch max-min của que thăm nhớt. Như vậy sẽ tránh được trường hợp đổ nhiều quá hay ít quá dẫn đến hỏng động cơ
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019