Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian S-AWD của Subaru - vừa đủ để vượt những cung đường địa hình

Vua Lười
14/6/2017 7:32Phản hồi: 29
Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian S-AWD của Subaru - vừa đủ để vượt những cung đường địa hình
Subaru trang bị cho tất cả các dòng xe của họ hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian đối xứng được gọi là Symmetrical AWD. Hệ dẫn động này khác biệt so với những hệ dẫn động bốn bánh khác là vì nó phân phối lực kéo đồng đều cho cả bốn bánh. Nhờ hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian này mà những chiếc xe của Subaru như XV, Outback, Forestrer có thể vượt địa hình mà không cần quá nhiều kỹ năng của lái xe.


Subaru Việt Nam cách đây vài ngày có tổ chức một buổi trải nghiệm tại trường đua Phú Thọ với 7 chướng ngại vật mô phỏng những tình huống có thể gặp phải khi đưa xe vào địa hình offroad. Các chướng ngại vật này sẽ giúp người lái cảm nhận sự khác biệt của xe Subaru và hệ dẫn động S-AWD.

Wooden Log Obstacle: chướng ngại vật này mô phỏng những cung đường đá sỏi gập ghềnh, giúp người lái cảm nhận được độ ổn định thân xe và hệ thống khung gầm.

tinhte.subaru-11.jpg

Wheel Trap Pit Obstacle: Chướng ngại vật này có các rãnh sâu và lầy. Người lái sẽ cảm nhận được khả năng phân phối lực kéo chính xác đến từng bánh xe của hệ dẫn động S-AWD.

tinhte.subaru-3.jpg

Water Pit Obstacle: Hố nước có chiều sâu 500mm, lầy lội.

tinhte.subaru-17.jpg

Side Slope Obstacle: Chướng ngại này giúp người lái cảm nhận được độ ổn định của thân xe, khả năng cân bằng của Subaru và hệ dẫn động phân phối lực kéo chính xác.

tinhte.subaru-25.jpg

Slippery Road Obstacle: Địa hình trơn trượt hoàn toàn giúp người lái cảm nhận ngay tác động của hệ thống VDC giúp chiếc xe lấy lại độ bám và cắt mô men ở các bánh mất bám.

tinhte.subaru-38.jpg

Quảng cáo


Slalom Obstacle: hệ thống VDC và khả năng cân bằng tối ưu được cảm nhận rõ rệt nhất khi xe chạy zig zag tốc độ cao. Sự khác biệt là nhờ động cơ boxer nằm thấp, dẫn động bốn bánh giúp tối ưu sự ổn định.


tinhte.subaru-36.jpg

Slip Roller Obstacle: chướng ngại này giúp người lái cảm nhận rõ ràng nhất sự khác biệt của S-AWD. Các bánh xe bị trượt sẽ bị ngắt mo men xoắn dồn mo men cho các bánh còn lại.

tinhte.subaru-9.jpg tinhte.subaru-13.jpg

Hệ thống dẫn động toàn thời gian đối xứng S-AWD nổi tiếng nhờ sự cân bằng, cả trọng lượng của hệ dẫn động cũng như lực kéo được phân bổ cân đối cho cả bốn bánh. Ngoài sự cân bằng đến từ hệ dẫn động, động cơ boxer đặt thấp cũng giúp xe Subaru có trọng tâm cực kỳ thấp, nhờ vậy mà cảm giác lái một chiếc Subaru hoàn toàn khác biệt nếu so sánh với những chiếc xe động cơ I hoặc V.

Quảng cáo


tinhte.subaru-21.jpg
29 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Dạo này bắt đầu thấy VN khá nhiều em Subaru này 😁
Toyota chiếc nào cũng thọt, bữa coi clip test thấy. Còn hiệu này với mấy hiệu khác qua được theo kiểu lái thử
S-AWD thì ngon rồi, nó tối ưu hóa lực phát động cho xe mà 😃
Mấy e Subaru này đc máy ok, nhưng đèn đóm ko chịu bắt kịp thời đại.
Masterok
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Sfvnthanh Mình thấy cũng đẹp mà bác 😁:D:D
Thấy nhiều clip test hệ dẫn động Quattro của Audi ăn đứt đám xDrive của BMW & 4Matic của Mẹc, nhất là giữ thang bằng trên địa hình trơn o_O ko biết so tài với cái này thì thế nào
TiaMi
TÍCH CỰC
7 năm
@quynhmatroi http://autopro.com.vn/trong-nuoc/subaru-thuong-hieu-duoc-tin-tuong-nhat-tai-my-20150627091705087.chn
cho mình 2 con bằng hoặc audi hơn 1,7~1,8 lần giá thì chắc chắn sẽ chọn subaru
cuong450
ĐẠI BÀNG
7 năm
@quynhmatroi Vậy mà mình xem clip thoát khỏi hố thì chỉ mỗi Audi kjoong thoát ra được!
ndt_lucky
ĐẠI BÀNG
7 năm
@quynhmatroi chắc SAWD này k có cửa với quattro đâu ^^
@ndt_lucky Sắp tới có chương trình S-AWD đó cụ, cụ muốn biết ăn đứt hay không thì phải trải nghiệm mới biết được.
chienepu
ĐẠI BÀNG
7 năm
Hệ dẫn động này của Subaru thuộc loại tốt nhất thế giới rồi, chả thế mà bọn nước ngoài toàn mang mấy e Su ra chơi tuyết, mấy hiệu khác ra tuyết là tèo ngay.
Xe Nhật nói về khả năng vận hành thì có lẽ là Subaru chứ k phải toyota nhỉ? 😁
Cụ mợ nào ở Hà Nội thì em mời qua Showroom Subaru Hà Nội, số 1 Lê Quang Đạo, Nam Từ Liêm, Hà Nội để tham quan trải nghiệm ah. Trong tháng này bên em cũng tổ chức Cafe Test Drive. Mời CCCM qua giao lưu trải nghiệm sự khác biệt của Subaru 😃
http://subaruhanoi.vn/
thanhtinh
TÍCH CỰC
7 năm
@beeyon Chủ nhật dc không cụ? Ngày thường bận tối mắt.
@thanhtinh Ngày nào cũng được cụ nhé time từ 08:00 - 17:30 ngày chủ nhật nhé 😃
Su bà rù bền chắc mắc hơn Toy nhưng không thích chau chuốt nên ít bắt mắt hơn...
Ngày nào cũng ngồi xem video vượt tuyết, vượt dốc băng, dốc cát,... của Subaru Forester (giá 1,66tỉ)
Đầu tháng nhận lương, nộp vợ xong mở ví ra thấy 1,67triệu là biết ước mơ xa vời rồi đó 😔 :( :(
mronly105
TÍCH CỰC
7 năm
@tuandung204 Hy vọng TPP qua nhanh để giảm giá chút ai dè ku Chum vại hạch lờ phản.
Xe này chạy ngoài đường ít nổi bật ko gây đc ấn tượng. Chăm chút lại khâu ngoại hình là ngon. Dạo này thấy huyndai vs kia chạy ngoài đường khá nhiều. Nhất là mẫu satafee
@Béo Khùm Hazz, mình từ trước ít quan tâm đến Ô tô do chưa có khả năng với tới. Giờ có chút tiền mấy hôn nay mầy mò xem giá các loại xe cũ mới. Giật mình khi thấy ông Subaru này ko có cái nào dưới 1.2 tỷ. Ngoài đường thì hiếm lắm mới thấy 1 con. Hnay đọc và tìm hiểu vè dòng xe này thấy cũng đáng. chất lượng đi kèm giá cả mà
mrHz
CAO CẤP
7 năm
Subaru còn đắt quá, hạ giá tý còn cố đc chứ toàn trên tỏi ko =,=
TiaMi
TÍCH CỰC
7 năm


là 1 tình yêu đặc biệt,có tiền sẽ làm 1 e wrx sti
QHTC 2011
ĐẠI BÀNG
7 năm
Có tiện mua xe chắc chọn dòng này thấy chưa có ai chê
miikaa
ĐẠI BÀNG
7 năm
Không có clip à T_T
cuoang102
ĐẠI BÀNG
7 năm
ngoại thất xấu nhỉ?
subaru ở Mỹ khá hot. Còn ở châu Á, Vn đồ chả thấy
subaru nhìn bề ngoài không được hiện đại, đẹp cho lắm nên khả năng được lựa chọn cũng thấp. giờ mua cái gì tiêu chí đầu tiên cứ phải đẹp cái đã

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019