Hệ thống xử lý khí thải KDPF máy xúc Komatsu PC200-10

vanhai12345
13/8/2021 4:27Phản hồi: 0
Hệ thống xử lý khí thải KDPF máy xúc Komatsu PC200-10
Công nghệ do Komatsu phát triển bao gồm: hệ thống phun nhiên liệu đường sắt chung áp suất cao (HPCR) thế hệ tiếp theo; hệ thống tuần hoàn khí thải hiệu quả cao (EGR); Bộ tăng áp hình học biến thiên Komatsu (KVGT); và Hệ thống xử lý khí thải KDPF máy Komatsu (KDPF).
Tất cả các máy xây dựng Komatsu Tier 4 Final đều đi kèm với Komatsu CARE. Komatsu CARE cung cấp dịch vụ bảo trì nhà máy theo lịch trình trong 2.000 giờ hoặc ba năm đầu tiên, bao gồm kiểm tra 50 điểm ở mỗi dịch vụ và hai trao đổi KDPF miễn phí trong năm năm đầu tiên.
Trong nhiều năm, Komatsu đã liên tục tham gia vào việc nghiên cứu, phát triển, sản xuất và cải tiến động cơ diesel. Komatsu sẽ tiếp tục tận dụng khả năng sản xuất và phát triển nội bộ cho các bộ phận quan trọng, chẳng hạn như các thiết bị thủy lực và hệ thống điều khiển, nhằm giảm tác động môi trường và cải thiện tiết kiệm nhiên liệu.

Cấu tạo của bộ xử lý khí thải KDPF máy xúc Komatsu PC360LC-10
Tổng hợp công nghệ được áp dụng cho các động cơ mới:
Hệ thống xử lý khí thải KDPF (Komatsu Diesel Particulate Filter )
Hệ thống mới này kết hợp KDPF và SCR. Hệ thống khử NOx SCR bơm đúng lượng AdBlue / DEF với tỷ lệ thích hợp, do đó phân hủy NOx thành nước không độc (H2O) và khí nitơ (N2).
Với việc bổ sung hệ thống SCR, một mục tiêu thiết kế nghiêm ngặt về “chất lỏng trung tính” hoặc tốt hơn đã được thiết lập. Trong tình huống trung hòa chất lỏng, khối lượng nhiên liệu được đốt cháy cộng với khối lượng AdBlue / DEF tiêu thụ bằng hoặc nhỏ hơn tổng khối lượng nhiên liệu đốt trong máy thế hệ trước. Thành tựu này làm giảm chi phí vận hành cho khách hàng cuối vì AdBlue / DEF thường có chi phí thấp hơn dầu diesel ở Bắc Mỹ.
Để đảm bảo độ tin cậy và độ bền của sản phẩm trong các điều kiện khắt khe, Komatsu đã phát triển toàn bộ hệ thống, bao gồm cả phần mềm điều khiển quan trọng đối với hoạt động hiệu quả của hệ thống xử lý sau xử lý. Hệ thống điều khiển này cũng được tích hợp vào hệ thống chẩn đoán trên bo mạch của máy và KOMTRAX, hệ thống viễn thông tiêu chuẩn của Komatsu, liên tục theo dõi tình trạng của máy.
Hệ thống tuần hoàn khí thải làm mát hạng nặng (EGR: Exhaust Gas Recirculation)
Hệ thống tuần hoàn một phần khí thải vào đường nạp khí và hạ nhiệt độ đốt để giảm phát thải NOx. Kết hợp hệ thống làm mát hiệu quả cao và được thiết kế nhỏ gọn, làm tăng lưu lượng khí EGR, làm giảm NOx và giúp giảm tiêu thụ nhiên liệu là một lợi ích bổ sung.
Hệ thống điều khiển điện tử tiên tiến
Để đảm bảo điều khiển thiết bị trong mọi điều kiện, hệ thống điều khiển điện tử thực hiện quá trình xử lý tốc độ cao từ các cảm biến lắp trên xe và động cơ. Trong khi duy trì phản ứng mạnh mẽ và nhanh chóng của thiết bị Komatsu, hệ thống chính xác giúp giảm đáng kể lượng khí thải NOx và vật chất dạng hạt, đồng thời cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu và tiếng ồn.
Người vận hành máy được thông báo về tình trạng động cơ thông qua màn hình màu tích hợp bên trong cabin. Việc sử dụng KOMTRAX, hệ thống viễn thông sức khỏe máy móc của Komatsu, để quản lý thông tin, giúp khách hàng luôn quan tâm và thông báo về các yếu tố hoạt động thích hợp và bảo trì cần thiết.
Hệ thống tăng áp biến đổi hình học Komatsu (KVGT: Komatsu Variable Geometry Turbocharger)
Hệ thống KVGT có công nghệ thủy lực nguyên bản của Komatsu để điều khiển thay đổi lưu lượng khí nạp và cung cấp lượng không khí thích hợp theo điều kiện tải. Hệ thống điều khiển của máy sử dụng KVGT để cung cấp khả năng quản lý nhiệt độ khí thải chính xác cho quá trình tái sinh. Hệ thống đạt được hiệu suất đốt cháy cao, làm sạch hơn nữa khí thải và cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
Hệ thống phun nhiên liệu áp suất cao (HPCR: Heavy-Duty High-Pressure Common Rail) hạng nặng
Sử dụng điều khiển máy tính, hệ thống được thiết kế để phun nhiên liệu áp suất cao phù hợp. Dựa trên công nghệ của các động cơ Komatsu trước đây, hệ thống mới sử dụng công nghệ phun áp suất cao hơn để phun nhiên liệu tốt hơn, giảm cả lượng khí thải Vật chất hạt (PM: Particulate Matter) và mức tiêu thụ nhiên liệu trong nhiều điều kiện vận hành của động cơ.
Nguồn: Tiên Phong
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019