Hennessey Venom GT – công suất 1.200 mã lực, nặng 1.200 kg

levuongthinh
19/8/2011 9:35Phản hồi: 123
123 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

paccazan
ĐẠI BÀNG
13 năm
ôi.....EXIGE của LOTUS khi thành đây sao, đẹp.
bắn 100km mà mất có 2s để đạt tốc độ đó, khiếp thật, cái này xé gió chém gió là khỏi chê
xlaws
ĐẠI BÀNG
13 năm
Trông hơi gồ ghề quá, k mượt mà như Veyron
metxalu
ĐẠI BÀNG
13 năm
ve VN+thue=....? (chac gan 40 ti qua)
kantaeyoung
ĐẠI BÀNG
13 năm
mấy con này giống quái vật nhỉ. em thích con Lamborghini Lp 700-4 hơn
lamtv_hn
ĐẠI BÀNG
13 năm
Em không đồng ý với câu "Chưa hề có một chiếc siêu xe nào đạt được tỉ lệ như thế giữa công suất và trọng lượng (1:1)"

Giới thiệu với bác:

Kẻ tiếm ngôi mang tên SSC Tuatara


Theo tính toán, với công suất 1.350 mã lực, siêu xe SSC Tuatara sẽ có thể đạt tốc độ 275 dặm/h – tương đương 442 km/h, qua đó trở thành siêu xe nhanh nhất thế giới.

Danh hiệu siêu xe nhanh nhất thế giới đang là cuộc cạnh tranh rất quyết liệt giữa Bugatti và Shelby SuperCars (SSC). Hai hãng siêu xe hàng đầu tới từ Pháp và Mỹ này là hai đại diện tham gia “nhiệt tình” nhất vào cuộc đua chưa có hồi kết nhằm tạo ra siêu xe thương mại nhanh nhất thế giới.

Cuộc đua này đã bắt đầu từ khá lâu, nhưng chỉ đến khi siêu xe Bugatti Veyron đạt tới tốc độ trên 407 km/h và được gọi với cái tên “ông hoàng tốc độ” cuộc đua này mới thực sự nóng.

Hai năm sau khi Bugatti Veyron được gắn mác “ông hoàng tốc độ”, ngày 13 tháng 9 năm 2007, SSC Ultimate Aero TT đã vượt lên trên với tốc độ khoảng 414 km/h. Khi đó SSC Ultimate Aero TT được trang bị động cơ V8 tăng áp kép, động cơ này có công suất tối đa 1.287 mã lực – nghĩa là cao hơn “ông hoàng” Veyron 286 mã lực.

Và cũng không phải đợi quá lâu, ngày 4 tháng 7 năm 2010, siêu xe Bugatti Veyron SuperSport – phiên bản mạnh mẽ nhất trong “Đại gia đình” Bugatti Veyron, đã chính thức xác lập kỷ lục tốc độ mới. Tại đại bản doanh của Volkswagen tại Ehra-Lessien, Veyron SuperSport đã đạt tới tốc độ trung bình 431,072 km/h vượt qua SSC Ultimate Aero TT để trở thành siêu xe thương mại nhanh nhất thế giới.

Chưa đầy một tuần sau, SSC tuyên bố “cuộc đua” giữa hãng với Bugatti sẽ chưa dừng lại. Hãng siêu xe tới từ Mỹ khẳng định sẽ giới thiệu siêu xe đủ sức vượt qua Veyron SuperSport trong tháng 8 năm 2010, nhưng phải khá lâu sau đó chiếc xe mới được giới thiệu. Trong suốt quãng thời gian gần một năm đã qua, SSC Tuatara được biết đến với tên SSC Ultimate Aero II. Cái tên Tuatara được SSC lấy cảm hứng từ tên một loài thằn lằn sống ở New Zealand, tên loài bò sát này dịch theo ngôn ngữ Maori nghĩa là “đỉnh núi trở lại”, cái tên nhằm khẳng định vị trí của chiếc xe, và kiểu dáng thiết kế cánh gió sau của chiếc xe cũng được lấy cảm hứng từ tên của chiếc xe.


Thằn lằn Tuatara sở hữu bản đồ gen DNA phát triển nhanh nhất thế giới, và đó cũng là cảm hứng để Jerod Shelby tạo ra hãng siêu xe danh tiếng SSC: “Hầu hết các nhà sản xuất sẽ sử dụng một mô hình cơ bản và kiểu dáng tổng thể trong khoảng 10 năm, và mỗi năm sẽ có những cải tiến nhỏ về kiểu dáng. Nhưng chỉ sau ba năm kể từ khi SSC Ultimate Aero trở thành siêu xe nhanh nhất thế giới, SSC Tuatara đã chính thức được giới thiệu, một siêu xe mới tinh thế hơn, thiết kế đẹp mặt và những tính toán khí động lực học rất chính xác. Và chúng tôi thấy rằng sự phát triển của SSC cũng giống với sự phát triển DNA của thằn lằn Tuatara, và nó là định nghĩa hoàn hảo cho dự án mới của SSC.”

Tuatara được thiết kế bởi Jason Cartriota – người hiện đang làm giám đốc thiết kế mới tại Saab Automobile. Jason cũng chính là tác giả của hàng loạt siêu xe tuyệt đẹp và hiếm khác như Bertone Mantide, Ferrari P4/5 Pininfarina hay Maserati GranTurismo.

Gần như toàn bộ khung gầm và kết cấu của siêu xe này chiếc xe được làm từ sợi carbon, trong đó có cả những chiếc la-zăng. Riêng kết cấu khung bảo vệ lái xe trong trường hợp va chạm được chế tạo từ nhôm.

SSC đã giới thiệu hình ảnh chính thức của Tuatara, nhưng một vài chi tiết của siêu xe này vẫn còn là bí mật. Những gì chúng ta đã biết về siêu xe này gồm: Chiếc xe được trang bị động cơ DOHC V8 Twin-Turbo có dung tích xi-lanh 7.0 lít, động cơ này tạo ra công suất tối đa khoảng 1.350 mã lực, sức mạnh này được truyền đi thông qua hộp số bảy cấp. Một số thông tin khác cho rằng SSC Tuatara có trọng lượng dưới 1.200 kg. Nhờ đó mà siêu xe này có được tỷ số công suất/trọng lượng vô cùng ấn tượng: 1.125 mã lực/tấn. Hiện chưa có thông tin chính thức về khả năng tăng tốc cũng như tốc độ của Tuatara, nhưng nếu tỷ số trên là thật thì những thông tin cho rằng Tuatara có thể tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ trong 2.8 giây và có thể đạt tốc độ trên 442 km/h là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Volang.vn
mrhung111
ĐẠI BÀNG
13 năm
ước mơ cũng chỉ là ước mơ 😔(
Venom là ta đây ...Xe này dựa trên xe Lotus Elise mà, hãng Hennessey này là một hãng độ xe thôi, đợt trước chuyên độ xe của hãng Dodge bây giờ độ nhiều hãng xe hơn, đặc biệt chiếc Viper từng đánh bại chiếc Veyron trong bài test của tạp trí Mototrend.. Chiếc VenomGT này là hãng nó tự mô-li-phê từ các sản phẩm khác nên ko có gì đặc biệt cả.Đọc CM trong diến đàn thấy nhiều người tôn thờ mấy chiếc xe quá, suốt ngày lôi từ " đẳng cấp " ra mà thấy buồn cười. Mỗi chiếc xe nhắm tới một đối tượng khách hàng khác nhau, xe đắt nhất chưa chắc đã nhanh nhất, xe chạy nhanh trên đường thẳng chưa chắc đã hơn trên đường đua , xe có gia tốc trong 0-100km/h chưa chắc đã nhanh hơn xe khấc trong khúc 100-200km/h ,... Mọi thông tin chỉ mang tính tham khảo
junoxien
TÍCH CỰC
13 năm
Siêu xe về VN liệu có phải nâng gầm k >"<
cái này về Vn giá 3 mil USD = 60 tỉ 😁, nhưng chả về VN đc vì một năm có 5 cái đc xuất sưởng sao cso hàng về VN :D
E cũng k thích e này lắm, e này nhìn cứ thế nào ấy 😁... mấy e như lamboghirni hay aston mastin nhìn đẹp hơn 😃
thamlenhu
TÍCH CỰC
13 năm
Có 1 câu nói đùa của dân đảo quốc Singapore .
"Nếu có 1 chiếc xe nào chạy tăng tốc từ 0-100 km/s trong 10 s ở đường phố Singapore thì bây giờ chắc chắn nó đang nằm ở dưới biền rồi "
(Singapore nơi rộng nhất là 40km)

Chiếc này 2,5 thì hãi quá . Nhưng mà mấy ai mua chiếc xe 20 tỷ này rồi phang bụi phang bờ chạy như điên thế .
Bác Cường đô la dạo này kín tiếng quá , ko có chiếc xe nào mới mới cho anh em ngắm chút .
lpczyfans
ĐẠI BÀNG
13 năm
hè hè, thích Bugatti hơn . Em này trông không đẹp =
LiveView
ĐẠI BÀNG
13 năm
Trước giờ cứ thấy con Bugatti thô thô ( trông như cái quần sịp ! :mstickle: ). Nhưng bản sứ mới ra nhìn rất OK, đúng chất Super Sport & Speed ! 😃

Bản thường thấy



Bản sứ mới ra
Con này thì tốc độ ngon hơn Bugatti rồi nhưng mà nội thất chắc vẫn không bằng Bugatti được, với lại Bugatti lại chuẩn bị ra siêu xem nhanh hơn cả Bugatti Veyron SuperSprot, nghe đâu tốc độ tối đa là gần 500km/h, tăng tốc từ 0km-100km mất 2s, công suất là gần 1600 mã lực và cái giã cũng xấp xỉ 3,5tr$. Em thích nhất con Bugatti Veyron SuperSprot và con Nissan GT-R.

---------- Post added at 04:16 PM ---------- Previous post was at 04:07 PM ----------

0-100km/s, cái này là cái gì thế bác, hôm bữa đọc Vnexpress với báo đất việt nói là có 1 đại gia che giấu danh tính ở VN, đang đặt hàng 1 chiếc Bugatti hình như là Supersprot, nhưng mà theo thông tin mà em biết thì Bugatti đã xuất xưởng chiếc cuối cùng và có đại gia nào đó đặt hàng rồi, hay là cái ông đại gia nước mình chờ Bugatti ra siêu xe nhanh hơn Supersport nhỉ, mua về thì cũng tiếc tiền về linh kiện của nó, nghe cái bộ lốp hơn 100k$, hộp số 160k$ là em ngất xỉu rồi, mà còn phải qua nước ngoài mới mua được.

---------- Post added at 04:18 PM ---------- Previous post was at 04:16 PM ----------

Bugatti Supersport có 2.2s kìa, 2.5 chỉ là bản GrandSport của Bugatti thôi.

---------- Post added at 04:19 PM ---------- Previous post was at 04:18 PM ----------

Bugatti Supersport có 2.2s kìa, 2.5 chỉ bằng GrandSport của Bugatti thôi.
lamtv_hn
ĐẠI BÀNG
13 năm
Gửi bác!
Veyron SuperSport chỉ nhanh nhất chứ tăng tốc cũng chỉ bằng Veyron bản tiêu chuẩn thôi bác nhá!

Lúc đạt tới tốc độ 270 km/h, Veyron 16.4 SuperSport sẽ mở cánh gió sau ra hết cỡ. Luồng khí chạy qua cánh gió sau sẽ cung cấp cho chiếc xe lực ép cực lớn giúp nó vụt qua mọi con đường như một mũi tên. Theo Bugatti, Veyron 16.4 SuperSport có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2.5 giây. Tuy nhiên, khi lái thử, bạn sẽ có cảm giác chiếc xe tăng tốc nhanh hơn nhiều. Nếu chưa từng ngồi sau vô lăng Veyron 16.4 SuperSport, mọi người sẽ không thể tin một chiếc xe có tổng trọng lượng hơn hai tấn lại lao nhanh đến thế.

Nguồn: Volang
Thế là bác là con rùa bò rồi, con Bugatti Super tăng tốc 0-100km mất 2.2s bác ơi, chỉ vì nhà sản xuất giới hạn lại thời gian tăng tốc và giới hạn lại tốc độ tối đa là 415km/h để đảm bảo an toàn cho người cầm lái, ngoài ra sau xe còn có 1 cánh gió, khi đang lao nhanh mà bạn muốn dừng lại trong thời gian ngắn nhất thì chắc có lẽ không nên đạp thắng vì xe sẽ trượt đi vì thế Bugatti lắp thêm cánh gió để khi muốn dừng xe nhanh, ta bật cánh gió lên, cánh gió sẽ tạo ra 1 lực ép nhấn xe xuống đường và cản lại gió kết hợp với thắng thì chúng ta có thể dừng xe an toàn hơn, khi đạt vận tốc tối đa mà muốn dừng lại thì xe sẽ mất thời gian nhanh nhất là 6-7s, chỉ có Bugatti Veyron và Bugatti Veyron GrandSport là 2.5s thôi. Mà hình như bác levuongthinh viết sai thì phải Bugatti bản Super tăng tốc lên 200km/h mất có 7.4s, còn GrandSport và bản thường mất 8s mà, 24s-200km/h thì mấy xe Huyndai, Kia cùi bắp cũng lên được mà.
lamtv_hn
ĐẠI BÀNG
13 năm
chưa biết ai rùa hơn ai :giggle:

Sau vô lăng Bugatti Veyron 16.4 SuperSport

Bugatti Veyron 16.4 SuperSport – Trở lại làm “kẻ đứng đầu” (cập nhật)

đọc để tăng chút hiểu biết & bớt chút rùa bác nha ;)

Kia + Hyundai mà tăng tốc bằng đó 😆 bác quá hiểu biết luôn 😃)
Đã ko hiểu ý câu này nói gì con phát ngôn lung tung , bạn ko thấy 1 con báo nhỏ bé làm bạn ngạc nhiên với tốc độ của nó à , nó chạy = 4 chân , còn cái xe chạy bằng bánh , hình tròn , tất nhiên hình tròn sẽ có lợi hơn
AKMS
ĐẠI BÀNG
13 năm
đẹp quá .
LiveView
ĐẠI BÀNG
13 năm
Cái này nhầm roài bác chủ ơi ! 😃

Bugatti tăng tốc từ 0-200 km/h chỉ có 7,5 s thôi ( bản Super Sport còn khủng khiếp hơn, chỉ 6,7 s)
http://autopro.com.vn/20110813090946564ca2231/sieu-pham-bugatti-veyron-cu-co-gia-32-trieu-usd.chn
ai muốn chiến em nó thì ráng đợi đến tháng 11 Need for Speed 12 The Run ra thì chạy thử (trên game) ^^! mới vẽ xong em nó cách đây 2 tháng, chiếc này được độ từ Lotus Elise ra nhưng nếu nhìn kĩ thì nó sẽ rộng hơn 1 chút về bề ngang và dài hơn Lotus Elise nhất là về phần đuôi cho nên đừng phán em nó giống y Lotus Elise tội em nó ^^! có thời gian ngắm kỹ em nó về chi tiết thì sẽ thấy em nó rất mượt mà và sắc sảo ... ^^! vẽ nhiều xe hơi game rồi chiếc này chua lè ~..~

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019